Một Linh mục Công giáo bị khủng bố tại Việt Nam

Paulus Lê Sơn

Linh Mục Nguyễn Duy Tân
- Quảng Cáo -

ĐỒNG NAI – Sáng ngày 4 tháng Chín năm 2017, tại khuôn viên nhà thờ Thọ Hòa, Giáo phận Xuân Lộc, một nhóm khoảng 20 người đứng đầu là Nguyễn Trọng Nghĩa đã ập vào nơi ở của Linh Mục Giuse Nguyễn Duy Tân và thực hiện hành động khủng bố tinh thần, có thể nguy hiểm đến cả tính mạng.

Sự việc diễn ra trong buổi sáng, người dân trong giáo xứ và Linh Mục Tân phát hiện kịp thời nên đã tránh được tổn thất, đồng thời nhóm người khủng bố đã bị người dân nơi đây khống chế. Sau đó là sự xuất hiện của công an huyện Xuân Lộc và xã Thọ Hòa, thông tin trực tiếp cho thấy, công an không thực hiện những công việc cần thiết đối với nhóm người khủng bố đang thực hiện phạm tội quả tang.

Giáo dân tịch thu hung khí của nhóm côn đồ khủng bố LM. Nguyễn Duy Tân.

Thông tin trực tiếp từ Facebook của Linh Mục Tân quay tại hiện trường xác nhận nhóm người này có mang theo hung khí gây sát thương đó là súng ngắn và lựu đạn.

Sự việc xảy ra không có thương vong về người.

- Quảng Cáo -

Linh Mục Nguyễn Duy Tân thuộc Giáo phận Xuân Lộc, những năm gần đây được biết đến là một linh mục can đảm, thường xuyên lên tiếng chống lại bất công trong xã hội. Với tiếng nói của mình, Linh Mục Tân đã bị nhà chức trách liên tục làm phiền mời làm việc với con số lên đến 20 lần. Hiện tại Linh Mục Nguyễn Duy Tân đang làm việc tại Giáo xứ Thọ Hòa, một giáo xứ nhỏ mới được thành lập khoảng 2 năm nay.

Các linh mục Công giáo tại Việt Nam có tiếng nói bảo vệ công lý, lên án bất công thường là những nạn nhân của chính quyền và xã hội. Từ việc ngăn cấm xuất cảnh, bôi nhọ, vu khống xuyên tạc trên truyền thông đến việc bị khủng bố trực tiếp đe dọa đến phẩm giá và tính mạng con người.

Dư luận trong nước đang đặt vấn đề về sự việc nhóm người khủng bố có vũ khí nhắm vào một linh mục trong khu vực nhà thờ có phải trả lời trước công lý, trước pháp luật Việt Nam hay không? Và có thể nhóm người khủng bố này được sự bảo vệ của tổ chức nào đó? Câu trả lời thuộc về nhà chức trách.

Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Gan Mot Tram Trieu nguoi dan Viet-Nam , da bi dong-hoa ? tro len Hen ? chap nhan bi Tap-Doan Toi-Ac , Doc-
    tai , Dang-tri , tran-ap , khung-bo , bat bo , giam cam , thu tieu…Bon nay,cong khai cuop boc tai-san , Nha cua , Ruong Vuon, BDS…cua nguoi dan khap moi noi tu Bac-Trung-Nam ! Khong ai dam phan khang ? Quoc
    nan tham nhung tran lan ! Cac Quan Chuc thang tay vo vet, Tu TBT xuong Dia Phuong, cac Quan deu co nhieu
    Biet-thu o nhieu Tinh Thanh ? Con Em ra Nuoc Ngoai mua sam Nha cua , Xe hoi…tra bang tien mat ( cash )
    Trong khi do , nguoi dan khon kho , vi bi cuop dat canh tac ! Ngu dan hi bi tau cong tan cong, cuop boc tau ca
    ngoai khoi, ngay trong Hai phan cua Viet-Nam ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here