Nước Mỹ: từ Đông sang Tây, bão lụt và hoả hoạn

Bức hình nổi tiếng với một binh sĩ Hoa Kỳ cứu một phụ nữ Việt Nam với đứa bé còn đang ngủ say trong vòng tay mẹ.
- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Trận bão lớn Harvey tràn qua miền Trung Nam Hoa Kỳ, đặc biệt là sự tàn phá gây ra tại thành phố Houston, đã gây tổn thất ước lượng là 180 tỷ đô Mỹ theo lời cảnh báo của Thống Đốc Tiểu Bang Texas, Greg Abbott, mà theo ông còn lớn hơn hậu quả của trận bão Katrina tàn phá Tiểu Bang New Orleans vào năm 2005 khoảng 120 tỷ đô. Người ta ước lượng có khoảng 1 triệu chiếc xe hơi sẽ bị hư hỏng vì hậu quả của bão và lụt lội.

Chỉ trong vài ngày, T.T. Donald Trump và phu nhân Melania đã viếng hiện trường lụt lội và ủy lại các nạn nhân của bão Harvey.

Họa vô đơn chí, trong khi dân chúng còn chưa hoàn hồn vì bão Harvey thì cơn bão kế tiếp có tên là Irma lại đang rình rập từ ngoài biển tiểu bang Florida mà cho tới giờ này các chuyên gia vẫn chưa có thể nói chắc là nó sẽ đi chính xác vê hướng nào và với vận tốt nào, chỉ biết là có thể rất cao.

Vài hình ảnh:

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, về phiá Tây nước Mỹ, tại Tiểu Bang California, thì điều trái ngược xẩy ra, thay vì bão và lụt thì là lửa, là hoả hoạn, cháy rừng.

Hậu quả của cơn nóng gay gắt trong tuần qua đã là nguyên nhân của các đám cháy rừng lịch sử tại California trong mấy ngày qua. Gió mạnh cũng làm cho các đám cháy bùng dữ và khó dập tắt hơn.

Nhiều người dân ở La Tuna, Shadow Hills, gần Los Angeles, California,trong hai ngày 2 và 3 Tháng 9, 2017 phải di tản vì lửa rừng bao vây. Đây là đợt cháy rừng lớn nhất trong lịch sử thành phố Los Angeles theo lời Thị Trưởng là ông Eric Garcetti.

Ở phiá Bắc California, lửa tiến vào khu Lâm Viên Quốc Gia Yosemite nơi có các cây đại cổ thụ sequoia già tới 2.700 tuổi.

Nhiệt độ ở San Francisco cũng lên tới mức kỷ lục là trên 41 độ C. Nhiệt độ nóng quá khiến các đường rầy xe lửa bị cong khiến xe phải chạy chậm lại để đề phòng.

Thống Đốc tiểu bang California đã công bố tình trạng khẩn cấp trên khu vực thành phố Los Angeles.

Đám cháy tại LaTuna ở San Fernando Valley đã thiêu hủy khoảng 6 ngàn acres đồi cây trên Sunland, Tujunga, Burbank và Glendale khiến hàng mấy trăm gia đình đã phải di tản lánh nạn tại các tiểu bang kế cận.

Một vài hình ảnh:

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. Kẻ gieo gió phải gặt bảo ! Từ đông âu , trung đông , bắc á đâu củng có tiếng súng , bom đạn và lính Mỹ ! Tất cả các chính phủ ko thân Mỹ đều bị lật đổ kể cả chính phủ hợp hiến ?

  2. chỉ có ở thiên đường XHCN việt nam là an toàn đáng sống nhất,cộng sản nhể.đkm đảng mỗi năm gần trăm nghìn người chết vì ung thư , sao đm các bác lãnh đạo sản nô toàn cho con cháu sang bên đó mua nhà,du học,chữa bệnh vậy,

    • heo hay chó thì chưa biết nhưng dân hải ngoại chỉ là bò và gà gô bị chăn dắt dưới chiêu bài dân chủ tích cực gửi đola về để bọn ta hoạt đông dân chủ khoảng hết mùa chuối này là lật được cộng sản rồi..ha..ha

  3. Chân trời mới. Mỹ đang nuôi con chó này, nó đang sũa kiếm xương từ Mỹ. Đến ngày nào đó những người chủ có con chó khác. Con chó này sẽ không có cứt mà ăn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here