23 tổ chức nhân quyền kêu gọi dùng Magnitsky trừng phạt CSVN

- Quảng Cáo -

HOA KỲ (CTM Media) – Ngày 12 Tháng 9, 2017 vừa qua, 23 tổ chức vận động nhân quyền trên thế giới đã gửi cho Bộ Ngoại Giao và Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ lời kêu gọi kèm với một tập tài liệu bao gồm những dữ kiện điều tra liên hệ tới những vi phạm nhân quyền, tra tấn và tham nhũng tại Việt Nam và một số nước khác trên thế giới.

Luật Magnitsky năm 2012 khởi đầu chỉ dùng áp dụng cho nước Nga nhưng sau đó được mờ rộng áp dụng cho mọi nước trên thế giới, cho phép chính phủ Mỹ cấm nhập cảnh vào Mỹ và đóng băng tài sản những cá nhân vi phạm những điều kể trên.

Lời kêu gọi dùng Magnitsky trừng phạt CSVN kể trên đã nêu đích danh một trường hợp tiêu biểu là bà Trần Thị Hồng, vợ của Mục sư Nguyễn Công Chính, đã bị tra tấn và khủng bố tinh thần suốt một thời gian dài chỉ vì đã tiếp xúc với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để cầu cứu can thiệp cho chồng. Đích danh cá nhân bị kêu gọi trừng phạt là Đại Tá Vũ Văn Lâu, Giám Đốc Công An Tỉnh Gia Lai, người có liên quan trực tiếp tới các hành vi vi phạm nhân quyền nêu trên.

Từ trước đến nay lãnh đạo và cán bộ CSVN luôn không coi ra gì những kiến nghị, kháng thư, thậm chí cả biểu tình. Nhưng Magnitsky là một biện pháp chế tài cụ thể mà các cán bộ CSVN rất lo ngại vì đánh thẳng vào quyền lợi thiết thân của chúng là ngăn chặn không cho chúng đào tẩu ra nước ngoài và cũng như tịch thu tài sản mà chúng đã cướp bóc được của người dân Việt.

- Quảng Cáo -

41 CÁC GÓP Ý

  1. luật chỉ là luật thôi có áp dụng được hay ko mới là điều đáng nói còn cái luật chỉ để ở trong tủ cho đầy thì có quá nhiều rồi bây giờ ai tin vào luật mấy đâu chỉ tin vào người có tiền và quyền là làm ra luật mà thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here