Một vụ chia chác

FB Nguyễn Thông

Ông Nguyễn Xuân Anh (trái) và ông Huỳnh Đức Thơ (phải) được xem là “hai hổ một rừng” ở Đà Nẵng. Ảnh: Tễu blog
Ông Nguyễn Xuân Anh (trái) và ông Huỳnh Đức Thơ (phải) được xem là “hai hổ một rừng” ở Đà Nẵng. Ảnh: Tễu blog
- Quảng Cáo -

Sau này lịch sử sẽ bạch hóa những chuyện mờ ám, xấu xa trong đời sống chính trị xứ ta. Khi chỉ có một lực lượng chính trị nắm quyền lãnh đạo thì nó còn giấu, giấu được tới đâu hay tới đó, theo nguyên tắc “đẹp tốt phô ra, xấu xa đậy lại”. Nhưng dưới gầm trời chả có gì giấu mãi được.

Các khuôn mặt được cho là giới "thái tử đảng". Ảnh: truongduynhat.org
Các khuôn mặt được cho là giới “thái tử đảng”. Ảnh: truongduynhat.org

Một trong những điều ấy là vụ chia chác, ăn chia, bắt tay với nhau, liên minh ma quỷ, ngã giá thỏa thuận quyền lợi cá nhân, gia đình, dòng họ hồi trước đại hội đảng lần thứ 11 vào tháng 1.2011. Nổi rõ nhất là việc phải thu xếp cho các thái tử, công tử vào ghế trung ương, gồm Nông Quốc Tuấn con ông Nông Đức Mạnh, ông Nguyễn Thanh Nghị con ông Nguyễn Tấn Dũng, và Nguyễn Xuân Anh con ông Nguyễn Văn Chi. Liên minh ma quỷ đã công khai sự trắng trợn ăn chia sau khi ngã giá được với nhau.


Bài liên quan:
5 nhận định nhanh từ vụ kỷ luật “đồng chí Xuân Anh”
Nó!
“Trấn” Đà Nẵng trước Hội nghị TW 6: TBT Trọng “thừa thắng xông lên”
Việt Nam cần có đa đảng
Bàn về câu nói: Đằng sau mọi tài sản kếch xù là một tội ác? (*)


Và trong vụ này, ông Nguyễn Phú Trọng chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm khi ông biết mình sẽ nắm chắc chức tổng bí thư. Bây giờ ông có dọn dẹp, đốt lò mấy đi chăng nữa thì cũng chỉ là dọn những thứ rác mà chính ông đã góp phần tạo ra.

- Quảng Cáo -

39 CÁC GÓP Ý

  1. Thương lượng, ngã giá rồi hất nhào!
    Nhưng trong cái bát nháo ấy, còn chỗ nào cho những tài năng bên ngoài cái đảng nầy góp phần cho sự phát triển của đất nước!
    Công khai, minh bạch trong việc tuyển chọn, bổ nhiệm là chìa khóa của vấn đề?

  2. Bản chất của con người là tội lỗi do lòng kiêu ngạo và tham lam khi có một ít quyền thế trong tay thì lòng tham và sự kiêu ngạo càng gia tăng dẫn đến sự đấu đá tranh giành quyền lợi chém giết lẫn nhau tranh ăn tranh mặc…những con người này còn tệ hơn loài thú…!!!

  3. Hy vong trong LICH SU VN se khong bao gio co ten nhung ke HAI NUOC HAI DAN chuyen lo dau da voi nhau. Nhung ke dem TAI NGUYEN cua cac Ong Cha va cac Bac Tien Nhan de lai > Dan hien cong nap cho TRUNG CONG. Chi co trong ( lich su) VN nhung ke TOI DO cua DAN TOC.Nhung ke BAN NUOC CAU VINH.

  4. Với cái kiểu đảng lãnh đạo tuyệt đối như vậy ko có ban bệ nào giám sát hoặc chỉ nói là cho giám sát, nhưng hễ có kẻ nào xăm soi là gô cổ, thì sẽ chẳng bao giờ hết đc kiểu chia chác nhau về quyền lực lẫn lợi ích kt…..

  5. Khi mà người ta chỉ cần có tấm thẻ đảng viên, còn tư tưởng và tư cách của người cộng sản thì lại quá kém và không có trong đầu, hơn nữa vì tư tưởng con vua thì lại làm vua nên người ta đã tạo ra cái gọi là ( Đào tạo lớp cán bộ kế cận cho khóa sau ), thử hỏi con những người nào được có tên trong cái danh sách đó ? Có con của người công nhân, nông dân nào không ? Buồn làm sao cho thế thái nhân tình.

  6. Neu may tui bay khong dung ve phia dan de tieu diet Nguyên phu trong va nguyen xuan phuc thi tui bay khong Bao lau se bi tu hinh duoi tay cua trong lu hien gio thi tau cong da xam chiem nhung noi quan trong cua dat nuoc viet nam roi cho xem khong Bao nua se thay tau cong

    • Bạn Văn Thắng, Ad đồng ý với bạn. Không còn độc đảng thì sẽ không còn chuyện vô cùng tai hại nầy. Hay ít ra cũng rất khó để xảy ra dưới tai mắt tỉnh táo của người dân và cánh nhà báo.

  7. Khi đám lưu manh làm chính trị thì tổ quốc nhân dân đất nước chỉ là phương tiện để cho chúng mang ra đổi chác gã giá khi dân tộc biến thành cơ hội cho chúng đem ra đổi chác khốn nạn cho cả một dân tộc quốc gia khi lũ lưu manh tụ tập thành bầy đàn mang tên đảng nhà nước pháp luật

  8. Đừng tranh giành đấu đá quyền lực, phải noi gương đây mà sống vì dân vì nước , sau này có chết đi còn lưu lại tiếng thơm, sử sách sẽ ghi lại công lao của các vị, chứ đừng để dân chửi ngay cả khi còn sống lẫn vùi thây dưới lớp bùn nhơ kia, hãy lấy Lê Dân bá tánh trăm họ mà làm gốc nhé , thưa các ngài lãnh đạo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here