Vụ Trịnh Xuân Thanh: Đức trục xuất thêm gia đình viên chức ngoại giao CSVN

CTM Media

Trong buổi họp báo 22/9/2017, Ông Breul, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Đức, tái khẳng định rằng không thể chấp nhận hành động coi thường pháp luật Đức và quốc tế của CSVN.
- Quảng Cáo -

Quyết định đình chỉ những quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam

BERLIN (CTM Media) – Tại cuộc họp báo Liên Bang hôm 22 tháng Chín, 2017, chính phủ Đức cho biết đã vừa thông báo với CSVN quyết định đình chỉ những quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, đồng thời ra lệnh trục xuất thêm một viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam và gia đình ông phải rời khỏi nước Đức trong vòng 4 tuần.

Trong buổi họp báo, Ông Breul, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Đức, tái khẳng định rằng không thể chấp nhận hành động coi thường pháp luật Đức và quốc tế về việc Việt Nam cho mật vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh. Ông nói “Ngay sau khi biết được hành động phạm pháp này, chúng tôi đã nói rõ rằng việc bắt cóc người trên lãnh thổ Đức là hoàn toàn không thể chấp nhận được.”

Thông cáo của Bộ Ngoại Giao Đức, 22/09/2017, vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Theo bản Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Đức, đã có những bằng chứng rõ ràng cho vụ bắt cóc này, và sẽ được đưa ra công chúng vào thời điểm thích hợp. Tổng Công Tố Liên Bang đã tiếp nhận công việc điều tra vào ngày 10 tháng 8, và việc này còn chưa kết thúc.

Bản thông cáo viết “Vụ bắt cóc này là một sự vi phạm trắng trợn luật pháp Đức và luật pháp quốc tế. Chúng tôi không chấp nhận việc này trong bất cứ trường hợp nào. Với việc trục xuất người đứng đầu tình báo ở Đại sứ quán Việt Nam, chúng tôi đã có những hành động rõ rệt từ vụ này…”

- Quảng Cáo -

Cũng theo bản thông cáo, Bộ Ngoại giao Đức đã nhiều lần thông báo rõ ràng và yêu cầu phía Việt Nam xin lỗi với lời bảo đảm rằng những vi phạm pháp luật như thế sẽ không xảy ra trong tương lai, cũng như phải truy xét những người chịu trách nhiệm về sự việc này, cùng với những yêu cầu liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, trong đó có việc thực hiện “thủ tục tố tụng mang tính nhà nước pháp quyền, bao gồm cả quan sát viên quốc tế”, nhưng chính phủ Việt Nam đã không đáp ứng.

Theo Bộ Ngoại giao Đức, phản ảnh qua bản thông cáo, “Vì Việt Nam không hề đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi bằng bất cứ cách nào, không công nhận việc vi phạm pháp luật, chúng tôi bắt buộc phải tiếp tục có những biện pháp khác. Hôm qua, Đại sứ Việt Nam đã được mời tới Bộ Ngoại giao, và đã được thông báo rằng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam bị tạm thời đình chỉ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trục xuất thêm một viên chức của Đại sứ quán Việt Nam, và ông ấy có thời gian 4 tuần để cùng với gia đình rời khỏi nước Đức.”

Phần kết bản thông cáo Bộ Ngoại giao nói rõ “Chúng tôi mong muốn Việt Nam đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi. Phía Việt Nam biết rằng họ làm thế nào để có thể khôi phục lại quan hệ song phương, làm thế nào để có thể bù đắp lại được việc phản bội lòng tin và vi phạm pháp luật.”


Bài liên quan:

- Quảng Cáo -

66 CÁC GÓP Ý

    • Đây là hậu quả tất yếu của việc (NnVn)làm càn,coi thường công pháp quốc tế, hành xử như 1lũ côn đồ .Hãy chờ,nước Đức sẽ làm gì tiếp theo?!

    • Trước tiên, tội Bắt Cóc là tội gì ? Tôi vào nhà bạn, bắt cóc vợ bạn hay con của bạn, bạn sẽ im lặng ?

      Một quốc gia tôn trọng pháp luật thì người dân mới yên tâm sống và sống một cách bình an, không sợ người khác áp bức, chửi bới hoặc đe dọa, ngay cả việc công an đến nhà kiểm tra cũng không thể chấp nhận.

      Nếu muốn băt Trinh Xuân Thanh thì cũng phải dựa vào pháp luật của nước sở tại cũng như công pháp quốc tế.
      Hành động bắt cóc Trinh Xuân Thanh được xem là coi thường quốc gia, chủ quyền của Đức cũng như vi phạm pháp luật.

      Thủ tướng Vietnam phải từ chức và xin lỗi quốc tế, chứ không phải chuyện đơn giản!!!

      Còn đảng cộng sản thối nát thì phải loại bỏ vào thùng rác ngay lập tức, không một người dân nào đồng ý có sự cầm quyền, hành động ngang ngược lên trên cả luật pháp quốc gia và có quyền sinh sát cả dân tộc !!!!

  1. Vì một phạm nhân bỏ trốn,bao che nó.để ảnh hưởng đến quan hệ quốc gia.Đức cũng rảnh quá..bảo kê tôt vậy sao còn để nó bắt cóc.Giờ còn lo mất thể diện.lo mà chống khủng bố đi…

  2. Công nhận số mạng Trịnh Xuân Thanh lớn thiệt. Đã bắt về nhốt nhưng không dám xử lý y. Cả thế giới đã biết việc thanh trừng phe phái lẫn nhau chứ không phải làm trong sạch cái gì cả. Cái tội khoe thành tích trên tivi bây giờ gậy ông đập lưng ông!

  3. Người đức quá coi thường bản lĩnh của người việt. Giờ hối hận thì đã muộn màng. Giúp đỡ bao nhiêu, giờ nhận lại kết quả tốt đẹp như thế. Xin chia buồn cùng người dân đức

  4. Nhà báo nói như vậy là nước đức chứa chấp tất cả những thành phần tiêu cực tham nhũng đôi khi là cả lS nữa à? Và tội phạm quốc tế lại có chỗ là nước đức để ẩn láu.

  5. Ông Đức Nỗi giận Không phải vì Trịnh XT mà Ông VN đến nhà người ta không Chào mà còn qua Mặt người ta vì người Đức tự hào là nước Tinh nhuệ hiện Đại còn TXT người ta coi Không băng con chó hoang thôi mà Các Ông cãi nhau làm gì để thời gian nghỉ ngơi và đi nhậu với bạn

  6. Nhan giac lam cha, ac voi dan, choi deu voi ban be, Dang Cong San da va dang gay hau qua nghiem trong cho dat nuoc va dan toc – mat bien dao, mat vung dac quyen kinh te, ghe danh ca va tau be chap phap bi dam hong va chim, ngu dan bi ban giet, mat tai nguyen thien nhien, moi truong va nguon thuy san bi huy hoai, dong bao bi dau doc va chet dan chet mon, mat dong bang nam bo vi nuoc Song Mekong bi chan, giac o khap moi mien cua To Quoc va nam cac vung trong diem chien luoc, nhieu cong trinh do nha thau Trung Quoc thi cong voi cong nghe lac hau gay o nhiem, kem chat luong va khong an toan gay nguy hiem cho nguoi va no nan chong chat, va mat dan ung ho cua ban be the gioi vi bi choi deu nhu Vu Trinh Xuan Thanh!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here