Vụ Trịnh Xuân Thanh: Quan hệ Đức – Việt ngày càng xấu do cách hành xử của lãnh đạo CSVN

Tiến sĩ Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Trong cuộc họp báo về vụ Trịnh Xuân Thanh ngày thứ Sáu 22/9/2017, Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Đức, ông Breul cho biết Chính phủ Đức đã phát lệnh trục xuất tiếp một cán bộ ĐSQ VN ở Berlin cùng gia đình trong vòng 30 ngày.

ông Lê Đức Trung

Người bị trục xuất là ông Lê Đức Trung, cán bộ phòng lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin. Môt nguồn tin cho biết ông Lê Đức Trung là người áp giải cô Hương, nhân viên bộ Công thương đang đi tâm sự với Trịnh Xuân Thanh ở công viên trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh hôm Chủ nhật 23/7/2017 tại trung tâm thủ đô Berlin.

Cũng theo thông tin do ông Breul đưa ra, mới đây Bộ trưởng Bộ Ngoại Giao VN Phạm Bình Minh đã gửi một bức thư hồi đáp đến Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel để giải thích về vụ việc Trịnh Xuân Thanh.

Theo ông Breul, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Đức trong buổi họp báo: Cho tới nay, yêu cầu xin lỗi của chúng tôi kèm theo cam kết không vi phạm pháp luật tương tự trong tương lai đã không được Chính phủ Việt Nam đáp ứng. Phía Việt Nam cũng không khẳng định rõ rằng sẽ xử lý những người có trách nhiệm trong vụ việc.

- Quảng Cáo -

 Chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, trong đó có việc áp dụng quy trình tố tụng theo nguyên tắc pháp quyền đối với ông Trịnh Xuân Thanh và có sự tham dự của các quan sát viên quốc tế.

Ông Breul (người thứ hai từ bên phải)

Vì lý do cho tới nay phía Việt Nam hoàn toàn không đáp ứng các yêu cầu của chúng tôi cũng như không thừa nhận việc vi phạm pháp luật và phá vỡ lòng tin nên chúng tôi buộc phải áp dụng các biện pháp tiếp theo. Vì vậy, ngày hôm qua, trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại trụ sở Bộ Ngoại Giao chúng tôi đã thông báo với phía Việt Nam về việc sẽ tạm dừng mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi đã quyết định trục xuất thêm một cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam. Người này có 4 tuần để cùng gia đình rời khỏi nước Đức.

Chúng tôi mong đợi rằng phía Việt Nam sẽ thực hiện các yêu cầu của phía Đức.

Phía Việt Nam biết làm thế nào để có thể khôi phục lại mối quan hệ song phương và khắc phục việc vi phạm pháp luật và phá vỡ lòng tin.”

Nhân sự kiện này từ Hà Nội Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành với nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe:

- Quảng Cáo -

89 CÁC GÓP Ý

  1. Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi phần,nên đất nước CHXHCNVN tôi mới ra nông này.
    Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi không biết về cộng sản.
    Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi tin vào đcsVN.
    Lỗi tại tôi,lỗi tại tôi mọi phần, nên đất Việt tôi điêu tàn.
    Tôi tự trách tôi sao an phận làm ngơ trước bạo quyền.
    Bỏ mặc đất Việt giặc tàu giầy xéo.
    Lỗi tại tôi,lỗi tại tôi

  2. Cho dù thế nào cũng tốt cho việt nam,mình chống tham nhũng mà người ta lại cố tình bênh vực tham nhũng,cũng đủ thấy cái sự việc rồi.

    • Suy nghĩ như bạn bảo sao đata nước này ko bao giờ phát triển. Cái gì nó có luật của nó bạn muốn dẫn độ người về nước thiếu gì cách. Còn mấy cha trên cứ chơi luật rừng thì rồi việt nam thành triều tiên thư 2 thôi. Gây chiến tranh kinh tế việt nam chỉ có thiệt.

    • Tụi nó là tây đức,nguồn cội của thằng phát xít hit le,bên cạnh có thằng him le cố vấn,có nó cũng tốt,không có no cũng không sao,”có mợ,thì chợ cũng đông,không mợ thi chợ cũng chả bỏ không ngày nào”VN là biểu tượng của kiên cường,không thể vì này nọ,mà bỏ,mất VN dù trên phương diện nào.

    • Mai Qúy,đưa bằng chứng vn chơi luận rừng và dẫn chứng cụ thể xem,,,còn người việt tuy rằng phạm tội bỏ chạy gia nước ngoài khi được khuyến cáo gia đầu thú hưởng khoan hồng,người ta vẫn có thể cải tà quy chính và quay về chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    • Năm Vũ Văn 1 khi ko cần biết TXT đúng hay sai ở nước sở tại. Muốn vào nươca người khác bắt người ông phải xin phép. 2 vn có thể thông qua interpol phát lệnh truy nã để bắt và dẫn độ. Chứ ko có luật nào cho phép ông nhảy vào nước người ta bắt người cả. Đến cả mỹ muốn đòi người từ khác vẫn phải yêu cầu nước sở tại dẫn độ màn nó ko dẫn còn chả làm gì đk

    • T ko ủng hộ bịn tham nhũng nhưng nhiều cách để bắt và dẫn độ ko nên gây căng thẳng ngoại giao chơi mấy trò này riết rồi vn chỉ chơi vs trung của.

    • Nhưng TXT cải tà quy chính gia đầu thú chứ việt nam bắt giữ ở nước đức bao giờ,bịa đặt kiếm chuyện,và không có chứng cớ chỉ biết nói bừa.

    • Đức đã ngừng cấp thị thực cho dân việt bạn ý kiến gì. Txt đầu thú chỉ thông tinh cho đảng cs việt nam đưa ra. Đừng nghe thông tin 1 chiều.

    • Còn vn chả ngu gì các quan bác nhận là mình ra lệnh bắt chỉ cần thừa nhận là nó chơi chiêu cấm vận kinh tế ngay. GDP đức gần 4000 tỉ usd sợ vn mà ko chơi VN GDP gần 200 tỉ usd nhưng nợ công những khoản biết đk nhé 158% GDP lấy gì trả nợ. Nên bạn thấy vn vs trung quốc vấn đề gì là bộ ngoại giao việt nam phản đối . Hết nếu làm căng nó đóng của biên giới hàng hóa vn xuất đi đâu

  3. NGỨA QUÁ GÃI PHÁT:

    ở thế kỷ 21 rồi,hội nhập toàn cầu…nếu chính sách không mềm mỏng khôn khéo,thì người dân chịu thiệt trước tiên…đứng ở góc độ người đưa tin trung thực và yêu nước,thì lời nói và bài viết sẽ khác…còn đằng này đã có tư tưởng xấu,kéo theo hệ lụy xấu…nên có tuyên truyền kiểu gì ai mà tin,nhưng rất tiếc:thời nay còn nhiều người đang sống ảo,nên dễ bị người khác lợi dụng và lừa lọc.
    Ví dụ như cái tin chủ tịch nước:TRẦN ĐẠI QUANG vừa rồi,nhiều đài địt tung tin ổng bệnh nặng sắp chớt…ha…ha…ha…giờ sao thấy ổng có sao đâu,đài địt bớt xàm đi cho dân nhờ…hây za..!ngứa đít quá,gãi đã rồi thuyết trình tiếp khoản 1 chương 2 phần 2.

  4. Bằng mọi giá phải bắt thằng Trịnh Xuân Thanh để xử, để lôi cổ những kẻ đã dựng nó nên bao che cho nó và nhóm lợi ích ra trước PL để yên dân nhé. Còn đối tác chiến lược tạm dừng cũng không sao, chẳng qua thiệt hại chút kt và đối ngoại rồi cũng xử lý được. Không tóm cổ thằng này còn nguy hiểm hơn nhiều. Nước Đức làm như vậy khác nào bao che tham nhũng? Thằng này mà tị nạn cái gì?

  5. Mất bạn bè với Đức thì sao. VN có câu ngạn ngữ Có Cô thì chợ cũng đông mà Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui Khi người ta làm cũng chê ko làm cũng chê Đúng Là Thấp thì chê Lùn Béo thì chê béo trục béo tròn Gầy thì chê xương sống xương sườn lòi ra. (Lưỡi không xương)

  6. Bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng nhất. Vì nhân dân VN đã đổ biết bao sương máu mới dành được độc lập tự do. Cần đưa lũ người tử tế tham nhũng ra trừng trị, loại bọn chúng ra khỏi đời sống xã hội VN. Đảo đảo bọn tham nhũng, lũ bán nước hại dân.

  7. Nó trục xuất nhà ngoại giao của mình và cắt đối tác chiến lược thì mình đuổi cổ đại sứ của nó và cách quan hệ ngoại giao với nó ok

  8. Má mấy thằng đưa tin tào lao giả sử là thật thì chúng hả hê khi đất nước bị cô lập bị yếu đi là chúng nó mừng thì biết dã tâm bọn này rồi dân VN ko ngu đâu mà chúng mày nói sao nghe vậy còn đéo có Đức thì cũng đèo chết nha

  9. Việc nhà thì mình xử sợ ji ai cứ đúng luật nước mà làm Đức bao che cho thành tx thanh thì nó muốn phá vn cần ji nó txthanhtham ô của nhà nước đem bắn đi sợ ni ai

  10. Tại sao Đức một mực bảo kê cho TXT, bởi nó là quan tham và nó có tiền rất nhiều tiền vì vậy nước Đức cũng như chính phủ Đức chỉ cần có vậy. Có tiền được bảo bọc bằng cái gọi là dân chủ. Nếu TXT không có tiền thì đã dẫn độ lâu rồi

  11. Nghe mấy thằng dư lợn điên nói chuyện ngu quá!
    THằng Trịnh Xuân Thanh hay bất cứ thằng chó nào đối với Đức chẳng là cái chó gì hế. Nhưng hành xử theo kiểu mất dạy trên đất nước người ta thì người ta chửi cho là đúng rồi,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here