Tập đoàn độc tài Venezuela thấm đòn Magnitsky

Nhà độc tài Venezuela Nicolas Maduro
- Quảng Cáo -

CANADA (CTM Media) – Mới đây chính phủ Canada công bố biện pháp trừng phạt tập đoàn độc tài nước Venezuela, bao gồm Tổng Thống Nicolas Maduro và 39 người khác trong đó có Bộ Trưởng Quốc Phòng Vladimir Padrino Lopez, Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử Quốc Gia Tibisay Lucena Ramirez, Chủ Tịch Ủy Ban Phụ Trách Liên Lạc với Tổng Thống của Quốc Hội Lập Hiến Jose Jaua Milano.

Biện pháp trừng phạt bao gồm việc đóng băng các tài sản của những nhân vật nói trêntại Canada và cấm mọi giao dịch của người dân Canada với họ, kể cả dịch vụ tài chánh hay những dịch vụ liên hệ.

Liên quan đến lý do trừng phạt Venezuela, Ngoại Trưởng Canada Chrystia Freeland tuyên bố là Canada không thể giữ im lặng khi nhà cầm quyền độc tài Venezuela tiếp tục tước đoạt các quyền cơ bản của người dân Venezuela.

Cuối Tháng 8 vừa qua, Hoa Kỳ cũng đã có biện pháp trừng phạt Venezuela tương tự như Canada qua việc hạn chế luồng vốn nước ngoài đối với chế độ của T.T. Maduro đúng vào lúc chế độ độc tài này đang thiếu ngoại hối trầm trọng.

- Quảng Cáo -

Các biện pháp mà Hoa Kỳ và Canada đã lấy để trừng phạt chế độ độc tài Venezuela nằm trong tinh thần của Luật Magnitsky mà trọng tâm là đánh thẳng vào điểm yếu mà các chế độ và những lãnh đạo độc tài rất sợ là đóng băng tài sản ở nước ngoài của họ cũng như giới hạn hoặc cấm hẳn việc di chuyển hoặc cư trú của họ tại những quốc gia khác, là nơi mà những thành phần này nhắm tới khi nghĩ đến việc “hạ cánh an toàn” khi chế độ sụp đổ.

Luật Magnitsky chính là cơn ác mộng của cán bộ mọi cấp trong guồng máy độc tài tham ô Cộng Sản Việt Nam.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Tổng thống Cái mặt Hãm tài làm cho Đất nước Lụn bại Ai bảo Ngu đi chơi với Cộng sản Chủ nghĩa bây giờ để cho Dân Khốn khổ mấy Thằng Tư bản nó Tẩy chay đó Đã Trắng mắt ra chưa Bây giờ có thấy thằng CB TQ nó cứu không tại sao Tổng Thống lên Truyền thông Lại Khóc Thôi khóc làm gì

  2. :v cái ông Nicolas Manduro và đám tay chân trong băng đảng búa liềm này , vẫn còn ngoan cố lỳ lợm cứng đầu lắm , trước các đòn trừng phạt của Mỹ và Phương Tây….!

  3. Hay ho gì cái trò a dua ỷ mạnh hiếp yếu. Dân tộc Venezuela họ có gây nguy hiểm, đe dọa đến an ninh chính trị nước nào đâu, mà cứ chèn ép họ. Âu cũng chỉ là chính sách của họ đã làm mất đi lợi của những nhà tài phiệt. Chỉ làm khổ người dân hiền lành lương thiện thôi, họ phải gánh chịu cuộc sống nghèo khổ. Còn những người nắm quyền họ chẳng sao cả.

    • cư dân ở đó sẽ điều chỉnh độc tài dựa thưo chính sách độc tài đem lại hệ quả gì. những kẻ độc tài vi phạm nhân quyền bằng đày đoạ cư dân cư trú tại quốc gia đó phải bị điều chỉnh và cách phù hợp là điều chỉnh bằng lệnh trừng phạt. đám dân cư trú trong quóc gia đó phải qua đos thực hiện quyền điều chỉnh của mình trên kẻ cai trị họ nếu không ngu hèn thì họ phải chịu.

    • Trung Quốc có đủ những vi phạm đó, giờ đã lớn mạnh thành cường quốc,lại còn là nguy cơ đối với an ninh chính trị, toàn vẹn lãnh thổ kinh tế với các quốc gia khác, ngay cả Mỹ và phương tây cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nguy cơ. Vậy mà có giám trừng phạt đâu, bởi vì sẽ ảnh hưởng lợi ích của giới tài phiệt, họ chẳng quan tâm lợi ích thường dân đâu, mà chỉ lợi dụng thường dân làm phương tiện thực hiện phục vụ lợi ích cho họ thôi.

    • Xuân Thủy TQ co nhung chinh sach tam chap nhan duoc vi da dem lai doi song kinh te tot hon truoc,tu do hon truoc…nen My va phuong Tay dau co ly do de trung phat…vu Thien An Mon 89 TQ cung bi cam van te tua…sau nay duoc xoa dan dan.Neu TQ bay gio co nhung hanh dong nhu xam chiem mot nuoc nao do…??hay tham sat vai ngan dan cua ho xem QT co cam van khong???Dan chung dang huong thu quen..nay neu bi cam van,kinh te xuong doc…ho de noi loan…Do cung la chinh sach cua My muon….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here