Vụ chạy suất đại biểu quốc hội: Tòa cấm bị cáo khai (*)

Nguyễn Thông - Blog Nguyễn Thông

Cựu Dân biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga bị tòa án cấm khai về số tiền 30 tỉ chạy suất đại biểu (5/10/2017). Ảnh: Vietnamnet.
Cựu Dân biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga bị tòa án cấm khai về số tiền 30 tỉ chạy suất đại biểu (5/10/2017). Ảnh: Vietnamnet.
- Quảng Cáo -

Tôi nói thực, tôi vốn không tin vào tòa án xứ này, án xử theo chỉ đạo thì tin làm gì cho phí lòng tin.

Nhưng vụ tòa án cấm tiệt, khóa mồm bà Châu Thị Thu Nga không cho khai về số tiền 30 tỉ đồng mà theo bà để chạy suất đại biểu quốc hội, chiều nay (5.10.2017) bà nằng nặc đòi khai, tòa quyết cấm, bảo không có liên quan đến vụ án, thế là thế nào.

Đành rằng khai báo cũng phải có chỗ, nhưng nội dung này, tốt nhất là khai công khai tại tòa. Xưa nay rất nhiều vụ do bị cáo khai báo tại tòa mà thêm được án mới, tìm ra được thủ phạm. Sao lại không liên quan, ít nhất nó cũng liên quan đến bà Nga, đến hàng trăm tỉ đồng bị thất thoát, bị chiếm dụng, mà việc chạy suất là một dạng thất thoát. Cấm không cho khai nghĩa là bịt miệng, diệt khẩu, vậy thì vẽ ra xử làm quái gì.

Thế nếu tối nay (phỉ phui cái miệng) lỡ bà Nga trúng gió, hay có đứa nào ác, nó diệt khẩu, chả nhẽ vụ chạy suất đại biểu quốc hội chìm xuồng à. Rồi ông chánh án có kiểm điểm nghiêm khắc không, hay lại cười hì hì với một số đương sự cộm cán rằng “tôi đã cứu cho các anh một bàn thua trông thấy, phải biết ơn tôi nhá”…

- Quảng Cáo -

Xin nhớ rằng chuyện chạy suất vào quốc hội bà Nga đã khai cách nay gần 2 năm, cả công an lẫn ông Nguyễn Hạnh Phúc chủ nhiệm VP quốc hội đều hứa sẽ điều tra làm rõ, mẹ kiếp, rõ cái con khỉ.

Chống tham nhũng kiểu phản chống tham nhũng thế này, như trò hề.

Bà Châu Thị Thu Nga khi còn ngồi ghế dân biểu Quốc hội.
Bà Châu Thị Thu Nga khi còn ngồi ghế dân biểu Quốc hội.

(Tôi nói thêm với mấy chú báo chí: Bà Nga đang là bị cáo, tức là bị cáo buộc tội này tội nọ, tòa chưa xử xong, chưa kết tội, thì các chú đừng thay tòa, gọi người ta là siêu lừa, là con này con kia…Tôi không bênh gì bà ấy, nếu bà ấy có tội, pháp luật sẽ trừng trị, nhưng viết về luật, hãy làm đúng luật).

Nghe tôi phàn nàn về vụ cấm kiếc này, lão Maddox hàng xóm lảu bảu “cấm là cấm thế đéo nào”.

(*) BBT đặt tựa

- Quảng Cáo -

168 CÁC GÓP Ý

  1. Toà không cho bị cáo khai nhưng báo đưa tin khá đầy đủ về việc bị cáo mua chức ĐBQH rồi, chỉ thiếu là công khai những tham quan trong đường dây bán trong vụ án thôi.
    Đại biểu QH được cử tri là người dân bỏ phiếu mà dùng tiền mua được thì việc đắc cử không phải bằng lá phiếu rồi. Kinh khủng chưa ?

      • có tiền mua Tiên? với bọn cs tham lam và ngu dốt thì đứa nào có nhiều tiền sẻ chết dưới tay nhửng đứa có quyền . còn quan Toà cs là nhửng thằng tay sai của đứa có quyền là nhửng tên hèn hạ húp canh thừa không hề xấu hổ

  2. Bà mà khai thì nguy cơ trúng gió là rất lớn. Lại nhớ đến mấy vụ trước đây cũng tương tự. Có ai nhận hối lộ mà ký vào phiếu chi đâu.

  3. Dốt thế , chạy việc đấy chắc chắn phải là lãnh đạo cực bự rồi , mà khai ra lại bị thêm tội …bôi nhọ lãnh đạo nữa thì …tội chồng tội biết xử sao …tòa …thương bà đấy .!.

  4. Co nhieu do ban nhung chua khui ra thoi .khui thi thoi ca dam cho nen toa cam ba Nga duoc khai ra Ba Nga khai ma dung vi chop bu dau ngang dau da thi chet ca lu day la Dang ban dan phai bau no co tu lau roi

  5. Pháp luật trong tay những kẻ có quyền. Nên họ làm theo chỉ đạo , đề nghị TBT tiếp tục chỉ đạo làm rõ sự việc lời khai trước tòa của các bị cáo là công khai trước công chúng sao lại không cho khai, không biết tòa án sử theo luật nào -?

  6. Trước mắt chúng ta chưa nên chụp mũ cho đcs và tất cả các các nghị gật Nhưng người dân Hà Nội phải cân nhắc và đánh giá nhận xét lại mình xem Lần sau có nên đi bầu cử hay không Vì chính Châu Nga là ĐBQH cho người dân Hà Nội Còn những kẻ chạy vào ghếQH chưa bị lộ thì chúng ta cứ coi như người ta trong sạch đi Nhưng Châu Nga thì đã quá rồi chính mồm y nói ra chứ không phải thế lực thù địch nó bịa đặt vu khống Từ nay về sau người dân cả nước hãy mở to con mắt trước khi quyết định đi bầu cử nhé Hà Nộ là trung tâm đầu não nhé và người Hà Nội luôn cho mình là thông minh sáng suốt và có trình độ hiểu biết sâu rộng thế mà còn bị chúng nó xỏ mũi dắt đi như một con bò như vậy Thì hỏi rằng người dân các tỉnh thì sao .)nhất là những tỉnh miền núi dân trí thấp kém hiểu biết thì chúng nó xỏ mũi bịt mắt cỡ nào Thôi nhé từ nay trở về sau tôi không bao giờ tham gia đi bầu cử cho chúng nó nữa Vì chúng nó bày ra trò bầu cử chỉ là mỵ dân thôi và chúng nó tiêu tiền của dân một cách hợp pháp Còn những lá phiếu của người dân chúng nó chỉ coi như cái giấy chùi đít không hơn không kém Vì ai trúng ĐBQH ai rớt chúng nó sắp xếp mua bán với nhau từ trước rồi Người dân việt nam từ xưa tới giờ vừa nai lưng ra làm để chúng nó bày ra trò bầu cử vừa bị chúng nó xỏ mũi Chỉ có những người ngu dốt thì nghe tin này mới không có ý kiến và không thấy bị xúc phạm

    • Đến giờ mà bạn còn ảo tưởng với việc đi bầu. Dù bạn có đi bầu hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả. Mọi việc đã được sắp xếp sẵn rồi. Trước khi bạn cầm lá phiếu thì phần nhân sự đã được chọn lọc và phân công và cũng chẳng ai dám khẳng định kết quả kiểm phiếu là chính xác.

  7. Hỏi trọng lú coi lò nó nóng chưa củi này đốt cháy dửng nà coi chừng cháy mẹ cái lò luôn nên nó hỏng cho khai chứ gì hay như duong chí dũng và phạm quy ngựa

  8. Khai ra thì sập mẹ nó hệ thống, sập hết, cháy hết, cháy luôn thằng đốt lò, ngu gì để nó há mõm ra, kệ mẹ dân, dân chửi thì tai gần miệng coi như éo biết éo nghe, éo thấy.

  9. Tất cả tụi chúng nó đều là một mà thôi, thời buổi kinh tế thị trường mà, sờ đến đứa nào mà chả vậy ko chạy tiền thì cũng là con ông nọ bà kia

  10. Không ai cấm hết đừng suy diễn, gắp lửa bỏ tay người ađ nhé. Chẳng qua tòa không cho CTTN khai là vì bị cáo chưa có giấy phép khai vụ bỏ 30 tỷ VNĐ để chạy chân đại biểu quốc hụi.

  11. các bạn nên nhớ một điều là tất cả những cái xâu trong xã hội được phát sinh ra từ tham nhũng mà có nên tiêu diệt tham nhũng mà ai là người tiêu diệt tham nhũng phần còn lại nhường cho các bạn

  12. Khai thế đách nào đươc ! Có những chú chưa cho phép chết , bây chừ mà khai ra các chú chết có phải là chết oan không ? Hì … không được phép chết oan …!

  13. Sao o cho khai
    Có khai thì mới lòi ra Ai đã tiếp nhận money cửa ả này. Từ đó khui ra 1 đống như đống c…. Hay là còn điều nghiên cứu cho cụ thể Cu nào nên đưa lên bàn mổ tên nào cần ém. Vụ này lớn à nghen 1 bầy chứ o ít em đâu nhé. Khui đi ả Quốc hội có chết cùng chết chung cho vui.

    • Cấm là phải rồi anh sáu. Nếu khai ra người nhận và từ người nhận này điều tra ra…nhiều người đưa hối lộ khác (cũng đang là ĐBQH) làm bể ra…cả cái QH ai cũng nhờ chạy mà có ghế. Vậy thì đất nước loạn thật sự. Nên quan toà có tầm nhìn rất là xa, lo an nguy của đất nước.

  14. ….Đây là cơ hội cho NGUYỄN PHÚ TRỌNG chống tham ô tham nhũng về kinh tế là ở chổ này đây…chớ đi tìm đâu xa, bươi làm gì chuyện cũ cho nó thối cả chính mình…cho đến bao nhiêu chuyện tham ô tham nhũng khác đang sờ sờ ra đó sao không làm…Lại đi bắt cóc TRỊNH XUÂN THANH, lại đi kê khai 1000 cán bộ…thật là trò hề….hãy tập trung việc chia đôi chính đảng để tiến tới đa nguyên đa đảng mà làm cho dân tộc phát triển, tiến lên; mà cách ly TRUNG QUỐC, mà hòa đồng, hòa hợp với thế giới tiến bộ, văn minh…Thế có đẹp mặt hơn không, oai liệt nơn không…tại sao không làm????…Không biết nhục nhã hay sao??? chân lý hay sao??? khoa học hay sao???….

  15. Thuc ra doi co nhung chuyen nuc cuoi khi nguoi ta khong co ep phai khai co khi nguoi ta co nguoi ta khai lai cho la khong dung trinh tu nhu vay muon nhu the nao moi dung trinh tu

  16. Tòa cấm khai là rất đúng, vì đại biểu quốc hội do dân bầu nên làm gì có ai bán vé đâu mà mua? Nếu khai ra thì dân cả nước bị truy tố về tội bán vé vào quốc hội sao.

  17. ” Đại biểu Quốc hội Việt Nam là người được cử tri Việt Nam trực tiếp bầu ra theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín” Làm gì có cử tri nào bầu bà này ra đâu.

  18. trò hề hết thôi mà cấp trên nó nói là không được đả động vào vấn đề này vì sẽ động chạm vào nhiêu cán bộ cao cấp và uy tín của cái gọi là quốc hội của nhân dân cái gì không mua đươc bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tền

  19. Thắng tòa án ko cho bà nga khai số tiền chạy vào đại biểu quốc hội là vì theo sự chỉ đạo
    Nếu để bà nga khai là sẽ liên quan đến rất nhiều người khác trong quốc hội cùng chung số phận như bà vụ này rất nghiêm trọng nhé

  20. Bà này mà khai hết ra thì khối quan chức cấp cao bị đưa ra . Cấm cho khạ cũng đúng thôi . Thiên đường xhcn của DCSVN có tiền là có chức có quyền

  21. Moi khi bau cu ton kem bao tien cua. Nhung bon chuc sac no tu sep sap! No tu mua ban .
    Vay day! Cha khac gi bon phong kien ngay xua chut nao.
    Khon nan qua roi ? VN – Oi.

  22. hi chí phèo đời mới ,mả mẹ nhà chúng nó,khi ta bị nhốt vào đồn bốt thì chúng mớm cung dùng mọi nhục hình để bắt ta phải nôn ra tội,bằng ko cắt cổ mổ hầu rồi đổ cho là tự sát.ơ còn ở toà án bây jo lại có chuyện,chỉ khai những j toà cho phép,còn những j thối giữa toà cấm ko được ói ra sợ ảnh hưởng môi trường lãnh đạo.đấy luật bây jo qui định khai cũng phải đúng qui trình.

  23. Ông Chủ tọa phiên tòa cấm bà Nga không cho bà Nga khai ra số tiền 1,5 triệu USD tương đương 30 tỷ VND bà đã đưa cho những ai để được lá phiếu bầu bà vào Đại biểu QH vì sợ rằng nếu khai ra sẽ dính đến người nhà người thân, sếp, em út, CB cấp cao, lãnh đạo cấp cao VV. Thế mà bảo là ko có vùng cấm, cầm ca6nna63y mực mà lèm nhèm lừa mị thế thì bảo làm sao người dân họ tin.

  24. Chuyện chạy chọt ở Việt Nam chỗ nào chả có mà mọi người cứ làm um lên thế nhỉ! Có phải chuyện lạ đâu mà!!!!! Chức nào chả chạy được huống chi đại biểu QH. Chuyện nhỏ!!!

  25. Vì khai ra sẻ ảnh hưởng đến nh ng, tòa phải xử thêm nh viêc; xử đại tới đây là kết thúc về còn lấy tiền dfi du lich nửa chứ! Xử hoài mệt lắm, mà lộ tùm lum mấy ảnh la!

  26. Nhỡ lòi ra những thằng to ko thể tưởng tượng được thì sao? Không cho khai, cần thiết phải thủ tiêu ngay… à mà ko cho khai ra thì sao mà chống được tham nhũng hả mấy cái thằng tòa án dở hơi kia ?

  27. Cái trò chống tham nhủng nầy chắc dẹp quá…để lâu coi chừng gậy ô đập lưng ô à nghen .Cây kim làm sao giấu trong quần được rồi…tùm lum tà la …..đợi chờ xem rồi ……thành Tề Thiên….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here