Chuyện chỉ có ở xứ ta

Đất Nước Tôi Đau

Vinschool - thay khăn quàng bằng áo đỏ?
- Quảng Cáo -

Giờ ở Việt Nam toàn chuyện chẳng có xứ nào có. Lực lượng cảnh sát thay vì bảo vệ dân thì toàn ăn chặn của dân. Quân đội thay vì bảo vệ tổ quốc thì nay tập trung làm kinh tế, phát triển tập đoàn nọ kia còn biên giới hải đảo thì kệ cho ngoại bang tập trận nổ súng ầm ầm. Quốc hội thay vì bàn luận những chuyện lớn của đất nước thì các ông bà nghị vừa họp vừa ngủ gà ngủ gật. Đảng Cộng Sản kia vốn chỉ là một chính đảng thông thường thì lại nắm hết quyền hành của đất nước để rồi biến Quốc Hội do dân bầu ra chỉ để “gật” cho những gì mà ĐCS nghĩ ra… Chả thế mà đất nước cứ mãi phát triển theo kiểu giật lùi.

Mới đây, trong nước xuất hiện một chuyện cũng khá kỳ dị. Một trường học tư nhân nọ có tên là Vinschool bất ngờ tăng học phí. Các bậc phụ huynh bực quá vì trường này tăng tiền học quá cao, có cấp học tiền phí tăng lên gần gấp đôi so với mức ban đầu. Không chỉ tức về chuyện bị ép giá mà thời điểm ép giá cũng thật là quái chiêu. Tức là sau khi năm học đã bắt đầu được gần một tháng thì ngôi trường “mang đẳng cấp quốc tế” này mới thông báo tăng tiền. Và thế là các bậc cha mẹ dù biết mình bị lừa nhưng chẳng thể chuyển trường cho con được nữa. Tức vì bị mất nhiều tiền và vì bị bắt bí, các bậc cha mẹ học sinh mới đem những điều trên viết lên mạng xã hội nhằm vạch tội ngôi trường của con cho thiên hạ thấy nó tuyệt đến thế nào. Chưa kịp hả hê thì chỉ vài ngày sau, họ được công an mời lên làm việc vì điều mà công an cho là họ đã xúc phạm một lãnh đạo của tập đoàn đẻ ra cái Vinschool đấy.

Ơ hay, một chuyện rất chi là đời thường và dân sự, giờ bị đẩy thành một sự việc hình sự hẳn hoi. Người ta không thích thì người ta đăng trên mạng là không thích thôi, có gì trái luật đâu mà cảnh sát phải triệu tập họ nhỉ. Nếu ở các nước phát triển, giả sử những ông bố bà mẹ kia có viết gì không đúng đi chăng nữa thì những người bị bôi xấu có thể đâm đơn ra tòa để kiện. Nếu không bên nào chịu rút lui thì tòa án sẽ là nơi thụ án xét xử vụ việc xem ai đúng ai sai. Ai sai thì chịu phạt và bồi hoàn phí tổn kiện tụng cho bên kia. Mà cái này thì chả có liên quan gì tới công an và cảnh sát cả. Thượng tôn pháp luật là phải như thế chứ.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Vậy thì tại sao ở Việt Nam lại có chuyện trái khoáy cha mẹ phàn nàn về chuyện học hành của con lại bị công an quấy rầy thế? Hỏi qua hỏi lại cuối cùng mới biết, đứa thành lập ra cái Vinschool kia là tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng – ông này từ lâu đã có mối quan hệ khăng khít với chính quyền và được một số nhân vật cấp cao chống lưng. Chả thế mà nó lộng hành thích nhờ công an việc gì mà chả được. Ở những nước pháp quyền tốt, có lẽ là cơ quan công an này sẽ phải đền ốm vì cái tội lợi dụng chức quyền quấy rầy người khác.

- Quảng Cáo -

Mạng truyền thông đưa tin sắp tới gã tỷ phú Vượng kia còn định sản xuất thêm ô tô Made in Vietnam nữa. Nhưng nhìn cách làm ăn kiểu này thì ai cũng hoang mang. Ngộ nhỡ sử dụng xe do công ty của ông ta sản xuất nếu có gì hỏng hóc mà đăng lên mạng phàn nàn, thì có lẽ thượng đế sẽ bị công an triệu tập thẩm vấn mất, có khi còn phải chịu đền bù và bị bỏ tù nữa chứ. Ai mà biết được.

Mấy chục năm nay, chính quyền Hà Nội đi đâu cũng nằng nặc đòi nước khác thừa nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Tức là nhà nước không can thiệp vào nền kinh tế mà để thị trường tự quyết định mọi thứ. Đúng là nực cười bởi làm gì có một cái nền kinh tế như thế khi mà ĐCS kia cứ khư khư nắm giữ quyền lãnh đạo đất nước, rồi tự bổ nhiệm các lãnh đạo của các công ty nhà nước vốn được coi là cú đấm thép của nền kinh tế, rồi giờ họ còn bảo kê luôn cho mấy doanh nghiệp tư nhân thân hữu, ngay cả trong lĩnh vực cao quý nhất đó là giáo dục mà họ cũng chẳng tha.

Chỉ khổ cho cha mẹ và đám học sinh, tưởng có tiền thì được học hành ở trường tử tế. Giờ vỡ mộng, đành ngậm ngùi than khóc chứ biết kêu ai. Nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là đây chứ đâu, kêu khóc gì nữa???

Đất Nước Tôi Đau –
Tác giả gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

  1. Kinh tế thị trường mà .học phí cao ai chịu được thì cho con học không thì cho nghỉ một năm sang năm về học tại trường đúng tuyến của mình có sao đâu
    Học đâu chả là học nhưng thích oai con tôi học trường nổi tiếng còn kêu làm gì

  2. Thằng cún Phạm Nhật Vượng này profile có đầy trên mạng. Nhưng sự thật về chuyện nó đối xử với nhân viên làm cho nó hết sức bạc bẽo. Mình k làm cho nó nhưng em mình làm cho nó, còn chuyện này nữa thì đúng là cún.

  3. Tất Cả tài Nguyên các bố lấy hết rồi ăn chia nhau lên tầm tỷ phú rồi , bây giờ đầu tư giáo dục thì phải có cái tâm cái Đức để cho mầm non nó vươn lên , mới có cái phát triển , cái gì cũng ăn hết tỷ phú cái đéo gì mà tỷ phú , nhìn tỷ phú của bọn tư bản kia mà hoc , tỷ phú vn chỉ biết p ……. t ….n …….đ ……..n …….?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here