Đảng cộng sản Trung Quốc: Tình thế trước Đại hội XIX

Khắc Trung - huynhngocchenh´s blog

- Quảng Cáo -

Như cả trăm tướng lĩnh, nhất là Thượng tướng phần lớn là do mua bán chức tước, cống nạp “tiền” “sắc” đủ loại mà có, số phận của họ gắn chặt với Giang, Quách, Từ. Hiện nay có thể đang có không ít tương lĩnh loại này đang vây quanh người Tập, tướng lĩnh cao cấp nắm giữ chức vị trọng yếu, cho dù ngoài miệng ngày ngày họ hô to “ủng hộ Hạt nhân Tập” nhưng liệu có thể còn có Phòng Phong Huy, Trương Dương thứ hai, thứ ba, thứ N nữa không ? Đây cũng là điều khiến Tập khó yên tâm.

Những đối tượng mà Tập đã, đang và sẽ hạ bệ, không phải hàng chục, hàng trăm mà lớn hơn nhiều, cộng thêm gia đình, người thân, đồng bọn của họ sẽ trở thành một thế lực tiềm năng chống Tập không nhỏ. Như thực tế vừa qua đã có những cuộc mít tinh đi khiếu kiện của cả ngàn cựu binh, cựu sĩ quan từng tham gia đánh Việt Nam vây trụ sở Quân ủy TW đòi giải quyết chính sách quân đội.

Quân đội Trung Cộng khác với quân đội các nước thế giới là quân đội ngoài phải trung thành với một cá nhân “hạt nhân” (không phải với đất nước, nhân dân) còn được làm kinh doanh.(Tại hai Hội nghị tháng 11/1993, tháng 6/1994, Trương Chấn Phó Chủ tịch Quân ủy TW Trung Cộng thời đó đã có ý kiến phản đối và cảnh báo chủ trương để quân đội làm kinh doanh là sẽ làm cho quân đội suy bại, không còn sức chiến đấu thực sự cần có của một quân đội, nhưng không được chấp nhận, vẫn để quân đội làm kinh doanh cho đến nay.) Đã làm kinh doanh là gắn kết với Quan, đã hình thành mối quan hệ “Quân+Thương+Quan” bền chặt với nhau trong thời gian dài, nay đánh vào Quân là động đến Thương, Quan trong mối quan hệ 3 bên này. Thương, Quan trong mối quan hệ này đã trở thành thế lực các nhóm lợi ích chống Tập.

Với chủ trương xáo trộn, thay đổi đơn vị đối với các tướng lĩnh, sẽ dẫn đến tâm trạng nghi ngờ, đề phòng nhau, không tin nhau giữa các tướng lĩnh, giữa cán bộ lãnh đạo mới cũ với nhau, giữa quan binh với nhau, không xây dựng được lòng tin với nhau mà còn càng phát triển tâm trạng nghi ngờ, dè chừng, trở thành người đa diện, nhiều mặt, cơ hội, không những sẽ phá tan sức mạnh sống chết có nhau với đồng đội, quan binh một lòng của một quân đội chân chính, mà sẽ trở thành một thế lực ngầm chống Tập.

- Quảng Cáo -

Đây là chưa kể những nhân tố, những điểm nóng bên ngoài biên giới, nhất là điểm nóng Triều Tiên, cuộc chiến thương mại Mỹ Trung, Biên giới Trung Ấn, vấn đề Biển Đông, biển Đông Bắc, v.v… đều có thể gây những tình huống khó lường, mà quyền chủ động không phải ở phía Tập.

Những thế lực này, dù sao cũng có thể tính đến được, thấy rõ được, đều là “thế lực ngoài Hội trường Đại hội” và cũng không phải dễ gây bất ngờ cho Tập, mà còn có một thế lực không nhìn thấy, khó nhận biết, nhưng lại gây chấn động lớn bất ngờ không kịp trở tay. Đó là những cái đầu của những người đang ngồi trong Hội trường Đại hội, họ đang nghĩ gì, đang tính toán gì, sẽ làm gì tại Đại hội, là “thế lực trong Hội trường Đại hội”, mặc dầu đã sàng lọc hết sức kỹ càng, nhưng không thể sàng lọc được những gì trong từng cái đầu của họ, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến sống mái này, mức độ ngụy trang, che chắn những gì trong mỗi cái đầu lại càng tinh vi kín kẽ. Có lẽ đây là đối địch đáng ngại nhất, bài tính khó nhất của Tập trong những ngày này.

Trước tình thế coi như mất ổn định toàn diện, Tập càng thấy bất an.

Theo báo chí Hồng Kông đưa tin, để đối phó với tình hình bất ổn định nghiêm trọng căng như giây đàn này trước thềm Đại hội 19, ngày 12/8 vừa rồi, TW đảng, Quốc vụ viện, Quân ủy TW đã truyền đạt và ban bố hai quyết định đối với Cấp ủy Tỉnh đảng bộ cấp I và Cấp ủy Quân sự cấp I, có hiệu lực từ ngày 18/9/2017 đến ngày 20/3/2018 với nội dung : 1) các địa phương trong toàn quốc thực hiện bảo vệ an toàn cấp III; 2) các quân binh chủng toàn quốc bước vào tình thế chuẩn bị chiến đấu cấp III, tùy sự diễn biến tình hình quốc tế sẽ điều chỉnh nâng cấp bảo vệ an toàn. Các quyết định này là nhằm bảo vệ an toàn chủ quyền, phòng bị nguy cơ chiến tranh và duy trì ổn định xã hội trong thời gian Đại hội 19 và Hội nghị TW2/19 Trung Cộng, Đại hội Nhân Đại, Đại hội Chính Hiệp khóa XIII tiến hành thuận lợi.

Bắt đầu từ không (0) giờ ngày 18/9/2017, các địa phương toàn quốc thực thi bảo vệ an toàn cấp III,  Vũ cảnh, Công an, Quân đội thực hiện mang súng đạn thật bên người tuần tra 24/24 suốt ngày đêm.

Đương cục còn quyết định, từ giữa tháng 9 đến bế mạc Đại hội 19, ủy viên Cục Chính trị, ủy viên Quốc vụ, Phó Chủ tịch Nhân đại (là đảng viên), Phó Chủ tịch Chính Hiệp (là đảng viên), ủy viên Quân ủy TW, ủy viên Ủy ban Kỷ kuật TW không được xuất cảnh, không đi thăm nước ngoài, nếu đi dự Hội nghị do Cục chính trị TW quyết định sắp xếp.

Văn phòng TW đảng, Ban Tổ chức TW, Văn phòng Quốc vụ viện truyền đạt quyết định, từ giữa tháng 9/2017 đến cuối tháng 3/2018, lãnh đạo các tỉnh, ủy viên TW, ủy viên dự khuyết TW tạm dừng tổ chức các đoàn đi nước ngoài. Những Hội nghị quốc tế, hoạt động quốc tế đã định trước, sẽ xét duyệt đặc biệt.

Còn có tin, để ngăn ngừa thế lực phản đối trong đảng, Chính phủ Trung Cộng có Thông tri gửi xuống các Ủy ban khu dân cư yêu cầu thực hiện “5 ngăn ngừa nghiêm ngặt” gồm không để xẩy ra sự kiện quan trọng ảnh hưởng ổn định chính trị, xẩy ra đột kích bạo lực nghiêm trọng, xẩy ra các vụ đông đảo nhân dân và tập thể đến Bắc Kinh khiếu kiện, xẩy ra các vụ án hình sự và sự kiện bạo lực cực đoan cá nhân gây ảnh hưởng xấu và các vụ tai nạn giao thông và các sự cố khác gây chết người, thương tích.

Ngoài ra còn có các quyết định gắt gao về an toàn mạng, qui định tất cả cán bộ, đảng viên không được lên mạng viết bài, đọc những tin chưa được cơ quan chức năng kiểm duyệt.

Cũng có ý kiến nghi ngờ giá trị hiệu lực của các biện pháp bảo vệ an toàn này , bởi vì chỉ dựa vào lực lượng vũ trang, không dựa vào dân, đảng viên, thậm chí còn đẩy họ về phía đối tượng cần theo dõi, đề phòng. Nhưng cách làm này mới đúng với lý thuyết “súng đẻ ra chính quyền”, mà chính quyền nói ở đây là “đảng quyền”, không phải “dân quyền”, nên để giữ ổn định tình hình của đảng là phải dựa vào súng.

Tập thanh trừ càng nhiều, càng tạo ra càng nhiều đối địch. Đối địch càng nhiều, Tập  càng thấy bất an, càng mạnh tay dùng vũ lực thanh trừ nhiều hơn, đúng với qui luật tạo dựng quyền uy, vận hành quyền lực của kẻ độc tài, chuyên trị. Như Mao Trạch Đông trước đây, hễ mỗi khi gặp một thách thức nào đó, Mao cao giọng “lên lại Tỉnh cương sơn”, để uy hiếp đối thủ Mao nói “Tôi không tin quân Giải phóng đi theo các anh.” Tháng 8/1966, Hội nghị toàn thể TW11/VIII ở Bắc Kinh để thông qua 16 điều về triển khai Đại Cách mạng văn hóa, phần lớn các ủy viên TW dự Hội nghị vốn không tán thành, nhưng từng người từng người đều giơ tay đồng ý. Đó là do, trước đó Mao đã điều binh khiển tướng, bố trí nghiêm mật, ngoại trừ Trung Đoàn cảnh vệ và khu bảo vệ Bắc Kinh đều là người ngựa của Mao ra. Mao còn điều động mấy chục vạn thuộc hệ quân dã chiến  vào đóng quanh Bắc Kinh. Có thể nói các ủy viên TW bỏ phiếu dưới mũi lê lưỡi kiếm. Đặng Tiểu Bình cũng luôn nắm rất chặt quân quyền. Vụ thảm sát 4.6 Thiên An môn là một lần chính biến của Đặng lợi dụng quân quyền của mình gây ra. Cuộc thị sát Phía nam năm 1992, Đặng đã buông chức Chủ tịch Quân ủy TW từ sớm rồi, nhưng Đặng vẫn dựa vào quyền uy và thực lực của mình trong quân đội, triệu tập một hội nghị ở Chu Hải, Hội nghị do Kiều Thạch chủ trì, dự Hội nghị gồm Dương Thượng Côn Chủ tịch nước kiêm Phó chủ tịch Quân ủy TW và một Phó Chủ tịch Lưu Hoa Thanh, còn có em Dương Thượng Côn là Dương Bạch Băng Chủ nhiệm Bộ Tổng Chính trị kiêm chánh Văn phòng Quân ủy, ngang nhiên gạt Giang Trạch Dân đương nhiệm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiêm Chủ tịch Quân ủy TW ra ngoài. Chính vì vậy mà tại sao trong dịp này Đặng tuyên bố “Ai không cải cách kẻ đó xuống”, Giang Trạch Dân sợ quá vội về thành.

Nay Tập đang làm mọi chuyện phải chăng cũng chỉ là đang bắt chước Mao Đặng mà thôi. Từ Mao đến Đặng, đến Giang và nay đến Tập đều đi cùng một con đường là dựa vào súng (quân đội) để trị đảng trị quốc, trị dân. Chỉ khác nhau ở chỗ cách nắm  được súng (quân đội), dựa được súng (quân đội).

Mao và Đặng gần giống nhau, đều từ quân đội mà ra, đều cùng với ngàn vạn quan binh vào sinh ra tử khắp các chiến trường và chính trường mà trưởng thành, mà tạo dựng tài năng, quyền uy, quyền lực. Tài năng, quyền uy quyền lực này được hình thành trên cơ sở thực tiễn hoạt động quân sự và thực tiễn hàng triệu quan binh ủng hộ tôn sùng, nên rất am hiểu sâu rộng mọi vấn đề về quân sự và xã hội quân đội. Chính Mao Đặng là dựa vào nguồn lực quyền uy và tài năng thực sự to lớn, đầy sức nặng này để nắm và dựa quân đội, (chứ không phải bằng những thủ thuật “mị quân” rẻ tiền) để trị quốc trị đảng.

Còn Giang chưa hề là người lính, chưa hề thực tiễn quân sự, để nắm quân đội, nắm quân sự mà lại không có chút vốn liếng quân sự, quân đội nào, không thể có quyền uy đối với lĩnh vực quân sự và đối với quân đội, nên không có quyền uy và tài năng quân sự để nắm, để dựa quân đội. Nhưng không thể không nắm quân đội, vì với thể chế Cộng sản không dựa quân đội thì không thể trị đảng, trị quốc, trị dân, nên Giang đã “lấy tham nhũng đề nắm, dựa” quân đội, và kết cục thế nào đã rõ.

Nay Tập, có phần giống Giang là chưa hề là người lính, chưa hề trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực quân sự, trong xã hội quân đội. Để nắm và dựa quân đội, Tập không thể có quyền uy, mặc dầu đang cố tạo dựng bằng những bài báo tuyên truyền, những thủ thuật “lăng-xê” rùm beng, chắc cũng khó có được quyền uy thực sự, nếu có được, thì nhiều lắm cũng chỉ nặng như lông hồng mà thôi. Tập cũng không thể lặp lại cách của Giang. Cuối cùng chỉ còn cách “lấy trung thành với hạt nhân Tập” để xây dựng  hình  thành “quân nhà Tập”. Từ cách này, Tập ra sức loại bỏ những ai không trung thành, và tim tòi mọi ngóc ngách (người cùng quê, đồng học, đã cùng làm việc, có quan hệ quen biết nơi làm việc cũ…) để góp nhặt những người Tập cho là trung thành đưa vào “quân nhà Tập”.

Với cung cách này, thử nghĩ xem, triển vọng thế nào, phải chăng đang đi vào ngõ cụt ? mà tội lỗi, nguyên nhân chắc không phải ở tầm cá nhân con người Giang hay Tập, cũng không phải ở tầm cao xa, mà là ở tầm bình thường là có đi theo xu thế thời đại, qui luật thời đại hay không ?

(Nguồn Tổng hợp từ thông tin trên mạng chính thống và phi chính thống ở Trung Quốc)

Khắc Trung 

 
- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Chúng tôi VIETNAMESE FOR FREEDOM IN VIETNAM Chúng tôi cám mến sự quan tâm đến Dân tôc Viet đang theo dỏi tiến trinh xự cố của cao trào Đại-hội Red Communist National Committee of the Vietnam Communist and China Communist củng cố quyền lưc Lãnh đạo mới cùng Chiến Lươc Khủng bố và chuyển hóa Chiến Tranh xâm lươc Hóa Tòan cầu war war III trong thế kỷ XXI nhăm phong tỏa rào cảng công ứơc và Bất tuân Luật pháp Quốc tế băng Quân-sự hóa của Chiến thuật Kinh-tế cùng Vũ Khí nguyên tử theo con đương Dân-chủ tiếng tới hợp hóa Tư duy Xã-hội và Chủ-Nghia mang trạng thái cái bóng của Chủ nghĩa Red Communist Nation mader Red China communist nay thủ lãnh Côn-đồ XI JINPING of the Mafia National in the World Nên cuộc Chiến nầy đươc dàn dưng tạm goi cuôc chiến giưa Communist taker of Humanliberty for Freedom of the World khác với các cuôc chiến kẻ cả Chiến tranh nội chiến Vietnam sau 30/04/75 Red Communist Tư hào đánh Tư-Bản và Ngọai Bản VN “Mỹ cút Ngụy Nhào” nhưng Đồng minh Hoa-ky để lai South Vietnam cái hố Chiến lươc nghầm cho Red Communist chuyển sang Chiến Tranh Lạnh giải hóa chiến tranh Tŕi tuệ về không Tưởng “Hòa-đồng,Hòa giải Dân-tộc” sau cuộc CM Cải cách ruông đất Nông Dân gom thu để nuôi quân và đóng góp nghĩa vu cho đảng giai cấp vô sảng hầu xâm lươc Đông dương vùng DNA còn Communist Liên-sô và Red China communist bi sập vào hố Tư-tưởng đối Nghich cùng thù địch chia rẽ đố kỵ lẩn nhau trong phong trao Xã-hội Chủ Nghia nên cuôc Chiến tranh Lạnh 1989 xóa sổ CS Liên-sô cùng Đông Đưc suy thóai thay thế cho nền Dân-chủ thống nhât Liên minh Hiệp ước Quôc-tế.Như sự kiện Chiến lươc Red China communist Nation committee dàng dựng Trên Tòan cầu cùng mở rông chiến lươc xâm chiếm trên biêng Đông nam và đông Bắc là phi lý cùng bất tuân Luật Pháp Quốc tế trên biên cùng trên không tư phát hành vi ý thế cướp sư sinh tôǹ qua quyền Humanliberty of the Chinaseer and the Vietnam and the Bẳc Hàn cùng các nươc nhỏ an sinh của ASEAN dùng làm Quân cu cũng như hơn 30 năm xuất cản Lao đông Bất hợp pháp cùng dã tao đào thải cương bức ra nươc ngoai Trị nang theo Du sinh hay gia đinh kết nối bảo lãnh đòan tụ hay Lao đông qua mạng Dân-chủ nhưng xem Dân quân ngòai Biên chế hâu thuẩn gián điệp phá hoại phi pháp tập trung chia rẽ người khuynh ta hay Nhân dân Bản đia Phi pháp nhằm hổ trơ cho phong trao cực đoan như chiến lươc Mafia XI JINPING tiếp tục duy tri cuộc CM của Red China Communist phát động như trên chúng tôi trình bày trên ,Nên Đai hội TW6/DCSVN hay TW19/Red China Communist chỉ là trò hề bịp của Toàn cầu nhằm che dâu sư có kế hoạch che dấu tội lổi nhằm phi pháp hóa chiến tranh Dân tôc xóa bỏ hệ tư duy Humanliberty of the Freedom tham gia phong trào đóng góp tai san nhân vật lực kể cả sư sańg tao đât dai sung vào Lao đông chiến tranh Khoa hoc mơi cho Xã-hội và Chủ Nghiả thắng lơi Tòan câu thuốc về Red China Communist National committee Certer,bởi vậy DCSVN do côn đồ NGUYEN-PHU-TRONG thưc thi các chi thi của China communist center dù là biết sai pham luật pháp Quôc tế nhưng không che dấu đươc sư đấu tố của Dân-tôc VN cùng Toàn cầu phỉ bản cam chịu cần mang danh anh hùng vô sản bảo vệ Tư bản đỏ cho Gia tộc đủ rồi.? Chiến lươc Quốc tế ngăn chặn Vủ khi Nguyên Tư của Bắc Hàn chính do Mafia XIN JINPING là con bài chính xúi dục Hoa mù vơi HK đưa HK vào trân nhằm sa lầy như cuôc chiến Vietnam war trươc 1973 nay cũng tái lập chính Vietnam trở lai tôi đồ phản Dân-tôc bán Chủ quyền Vietnam cùng mối gây chia rẻ cùng đe dọa Vùng ASEAN là ngòai nổ chiến tranh Chinh-tri,Kinh-tế và Quân-sư của Red Communist Nation Center of the China communist cô lập và mở rộng vùng Chiế lược Quân sự chuyển biến sang Tây Phương băng vùng ấn Độ trên biển kể cả hanh trinh trên bộ như trên không “Một con đương liên thông hàng hóa” nếu DCSVN không chấp nhận sư thông đông với China Communist thì phải hành động công khai cho Dân-tộc một con đương sống trong danh dự của Luật pháp Quôc tế Thay đổi Thể chế theo hiệp thương trong đại hội TW6 qua tên nươc đầu phiếu có hai câu: một đổi mơi Thể chế “CÔNG-HÒA XA-HÔI” hai là Duy-tr̀i Thể chế “XA-HÔI CHU-NGHIA” nhưng tu chỉnh HP2013.nhằm từ bỏ ĐCSTQ thống nhầt Dân hiến qua các Nghiêp đoàn cơ sở đề cử các câp Lãnh đao .? nếu đông ý phiên hôi trao quyền Quôc hôi tam thơi xử lý quy chế trong vong 100 ngay công bố công khai HP và Tuyển chon Dân cử vào Biên chế Chinh thưc đầu phiếu sau thêm 100 ngay Toan dân đươc dâu phiếu chon ngươi mới Lãnh đao cho Dân tôc công khai co LHQ cử đai diên quan sat đông thơì Tuyên cáo chấm dức DCS va Thóat Trung Công bố Chủ quyền Biên đông của VIETNAM theo Luật Biển 1982 cua QT đồng thơi truật xuất Ngọai xâm trao tra trong vong 30 ngay các đaỏ và đất liền cũng như trên không phân của VIETNAM là chinh có Trông tai Quôc tế can thiêp.Củng như tao điều kiện cho Nhân dân Tư vệ băng Bạo lưc đối xư An ninh do China Communist Bao hành phản tra đây là cú đấm vào sưc mạnh của nươc lớn hiếp đáp nươc nhỏ cũng la sư ngăn chân của China communist dương đông kich tay xúi duc Băc Han đe doa Chiến tranh Nguyên tử đấu khẩu mồm đánh Hoa-ky khinh Thương quyên Humanliberty for Freedom của Bắc Hàn cùng sy nhuc nhân dân Nam-Haǹ cung các nươc nhỏ Lân cân ? Chúng tôi góp Chiến lươc trong về An Ninh Hoa Binh của Toàn cầu nên không muốn Hoa-ky vì kẻ mất tri có Chủ Nghia thưc thi Tam vô của China Communist đánh mất quyên Chinaseer of the Freedom chung đông nhân loai bi China communist do Mafia XI JINPING đánh mất cội nguôn dân tôc cùng bán rẻ các nươc đông minh thân cận khi dân tôc họ đươc sống lai Tư-duy và Nhân trí bi tôn thương trong thể chế của họ bach hai dân va Tổ-quôc.Chúng tôi củng mong Quy vi TWD/CSVN tư kiểm điểm tư duy hay ý thức hệ về quyền Human Right của Qúy vi nên phải hy sinh cho Dân tôc củng như Ma cô NGUYEN-PHU-TRONG nhìn lai cái kính soi măt lai ta chông tham nhủng cho ai kể cả ta đã hòan chinh chưa trong qua trinh theo đang noi gương Hồ Chủ Tich cai gì.? khi ta làm “Trươc nhất muốn làm Cách mang ta phải hoc đạo đức trươc,nếu không sẽ như con dao hai lươi tư đâm minh.? nếu ngươi lính bộ đội cầm súng,không hoc đạo đức tưc là tự sát.chính quyền không có Nhân dân tưc là chińh quyền tư chết.? mai đây dân Vietnam do China Communist đưa Dân tôc Hán hóa chăc là nô lệ Lao đông kẻ cả ông Trong có tên đó là suy tương ai thắng ai thua tư kiép ngươi tư đào thai lây con thứ 13 ngươi không ra ngơm chẳng phải.? Do đo Toàn cầu nói đừng hơn Humanliberty for Freedom kể cả Free of the war war của China communist tận diệt con ngươi để ăn và song khủng bô mao danh Dân-chu không có Tư do Lich sư co ghi trươc dây la TAU-Ô ngươi tau củ tao đói ăn kể cả ngay nay vai cán binh CSTQ vân ăn thit ngươi thủ lãnh còn đòi Bú sửa ngươi tai Thu đô China communist.Chung tôi Thanh thật cám ơn Qúy vi xem bài viêt gop ý của chúng tôi và hy vong Quy thân hưu co quan hệ tương quan với DCSVN nên ngiên cưu nhưng lời góp ý của chung tôi và chuyển về quy câp lãnh đạo tuy nghi xử lý nhằm khôi phục danh dư cùng tạo kỷ năng tŕi tuệ nhăm phụ hồi lai danh dư Đất nươc co hơn 4,000 năm nhưng bi mất dân tôc sau 80 theo đang hoc thuyết Kart mart chủ nghĩa Communist Nation thắng Tư bản Ngoai bản nhưng bi bỏ vào đông rát vào 1989 sup đổ./- Thank’s and Blees for All

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here