Vệ Binh Cách Mạng Iran cảnh báo Hoa Kỳ

- Quảng Cáo -

TEHERAN (CTM Media)- Ngày 9 Tháng 10, 2017, Chỉ Huy Lực Lượng Vệ Binh Cách Mạng của Iran là ông Mohammad Ali Jafari dọa và cảnh báo Hoa Kỳ phải rút mọi lực lượng và căn cứ quân sự ra khỏi tầm bắn hoả tiễn của Iran là 2.000 cây số nếu Hoa Kỳ thông qua lệnh trừng phạt mới đối với Iran, nhất là nếu Hoa Kỳ chính thức liệt Đội Vệ Binh Cách Mạng của Iran vào thành phần khủng bố.

Ông Jafari nói là nếu thật sự Hoa Kỳ làm như vậy thì Đội Vệ Binh Cách Mạng ngược lại sẽ coi Quân Đội Hoa Kỳ ở khắp mọi nơi tương tự như Nhà Nước Hồi Giáo, nhất là tại Trung Đông

Vệ Binh Cách Mạng là lực lượng an ninh hùng hậu nhất của Iran ở trong và ngoài nước.

Iran:Vệ Binh Cách Mạng

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran là Bahram Qasemi nói là Iran hy vọng Hoa Kỳ sẽ không phạm vào sai lầm chiến lược như nói trên, nếu không Iran sẽ có phản ứng cứng rắn và quyết liệt mà Hoa Kỳ sẽ phải chịu mọi hậu quả.

- Quảng Cáo -

Các phát biểu nói trên từ Iran đã được đưa ra ngày sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump vào ngày trước đó dự định là sẽ thông báo quyết định cuối cùng về hình phạt đối với Iran, theo đó sẽ rút khỏi thoả thuận hạt nhân quốc tế với Iran năm 2015, và đồng thời sẽ liệt Đội Vệ Binh Cách Mạng của Iran vào thành phần khủng bố. Ông Trump trước đó cũng cáo buộc Iran đã trợ cấp tiền và hợp tác với Bác Hàn.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here