Bầu chọn Tân Tổng Giám Đốc UNESCO: Ứng cử viên VN ít phiếu nhất

- Quảng Cáo -

UNESCO, Paris (CTM Media) – Hội Đồng Điều Hành của UNESCO, tổ chức giáo dục, khoa học và văn hoá của Liên Hiệp Quốc với 1 trong những việc làm được nhiều người biết tới là cấp chứng chỉ di sản thế giới cho các địa danh nổi tiếng, vừa tiến hành việc bầu chọn đề cử tân Tổng Giám Đốc để thay thế bà Tổng Giám Đốc hiện tại là bà Irina Bokova sẽ mãn nhiệm sau 2 nhiệm kỳ tổng cộng là 8 năm.

Tổng cộng có 7 ứng cử viên vào trách vụ này từ Ai Cập, Azerbaijan, Libăng, Pháp, Qatar, Trung Quốc và Việt Nam.

Đại diện cho CSVN là ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ CSVN.

- Quảng Cáo -

Kết quả vòng đầu, trên tổng số 58 phiếu, đại diện của Qatar là ông Hammad bin Al-Kawari được 19 phiếu, Pháp được 13, Ai Cập được 11, Libăng được 8, Trung Quốc được 5  và CSVN được 2 phiếu (kể cả phiếu của chính mình).

Vì không quốc gia nào được quá bán số phiếu ở vòng đầu nên cuộc bỏ phiếu vòng 2. Cũng nên biết là việc bầu chọn đề cử trách vụ Tổng Giám Đốc bởi Hội Đồng Điều Hành khá đặc biệt. Có tổng cộng tối đa 5 vòng bầu chọn (mỗi ngày bầu 1 vòng) từ vòng 1 tới vòng 4, các thành viên của Hội Đồng Điều Hành (hiện tại có 58 người) bỏ phiếu kín chọn trong tất cả những người ứng cử (chứ không chỉ chọn 2 người cao phiếu nhất ở vòng 1 để bầu theo quá bán ở vòng 2). Chỉ khi sau khi bầu xong vòng 4 mà vẫn không có ai có phiếu đa số quá bán thì mới chọn 2 người cao phiếu nhất ở vòng 4 để bầu chọn theo đa số tương đối ở vòng 5 (vòng cuối).

Người được chọn, tức được Hội Đồng Điều Hợp đề cử, sẽ được trình diện để Đại Hội Đồng (hiện có 195 quốc gia thành viên) bầu thông qua trong ngày kế tiếp.

Không ai ngạc nhiên với kết quả phiếu kém cỏi mà CSVN đạt được. Không những thế, còn có tiếng xì xào về việc ông Phạm Châu Sanh xuất hiện trong cuộc phỏng vấn ứng tuyển với 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt trên bàn có thể bị coi là một hình thức quảng cáo thương mại mà ít ai vấp phải.

- Quảng Cáo -

33 CÁC GÓP Ý

  1. Vậy là ông Sanh Trâu cũng thắng lợi to nhờ tiền quảng cáo cho nước trà xanh rồi, công nhận Sanh Trâu í quên Châu khôn liền chẳng cần sĩ diện

  2. Co phieu la may lam roi. Đoi hỏi gì nữa? Mai mot chắc người ta éo cho vào danh sách luôn. Nghe nói tới red bull la người ta tởm rồi còn đâu mà bầu.

  3. Đám dlv bò đỏ đâu ? Qua LHQ sủa đi chứ ! Sủa nhảy vào cào cắn xé chúng nó LHQ ra bã luôn cho hả giận kẻo tức tối lắm ! Khg khéo đau tim nhập viện cả đàn ! Làm đi ! Ăn tiền phải làm cho xứng đáng đồng tiền chủ bỏ ra chứ ! Khg thôi thất nghiệp đói nhé !

  4. Một cái tát nổ đom đóm vào mặt ! Ôi ! Thật xấu hổ ! Đua đòi mà khg nhìn lại mình ! Đi đến đâu , làm việc gì ! Cũng đều đem đến ô nhục cho đất nước dân tộc . Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng ! Bằng ngược lại chỉ mua sự xấu hổ mà thôi ! Thế kỷ 21 nhân loại càng tiến bộ càng văn minh ! Cư xử rừng rú vô luật pháp thì bị tẩy chay loại bỏ thôi ! Phải luôn ghi nhớ điều này khi muốn gia nhập Cộng Đồng Quốc Tế ! Đừng để bị hắt hủi ! Nhục quốc thể !

  5. việt cộng là một lũ rừng rú có biết UNESCO là nghĩa gì không? việt cộng vô giáo dục, xã hội bại liệt, văn hoá suy đồi lai tàu cộng ……
    Mất cười quá đúng là vẹm. !!!

  6. Chua can biet trinh do cua no ra sao ? Chi can nhin dam lanh dao cua no o nha va ben trung cong voi chai tra dr thanh no mang theo la khong du tu cach de ngoi du chu con bau ban gi nua

  7. Có là thằng điên mới đi bầu cho ông người Việt ,đang có quốc tịch Việt làm TGĐ Unesco,vì sao??? Vì các ông ấy phá mẹ nó hết danh thắng,thắng cảnh mà đáng nhẽ phải bảo tồn.Có cần ví dụ không

  8. Phá rừng , những danh lam thắng cảnh mất tiu , để xây tượng đài còn đâu nữa cảnh xưa ? đất đai của dân chiếm vô tội vạ , chỉ có cửa vào âm phủ thôi ,

  9. Cùng là dân Việt nhưng dân Nam không muốn thôn tính miền Bắc , không + của dân làm của , sủa không sủa phân tích đúng và cái sai , dân lưu vong chỉ vạch trần sự thật !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here