Trương Quang Nghiã về, Đà Nẵng liệu có bay cao?

- Quảng Cáo -

Sau khi phế truất Nguyễn Xuân Anh ra khỏi chức Bí thư Đà Nẵng và thay bằng nhân vật Trương Quang Nghĩa. Nhiều người cho rằng thành phố đáng sống nhất VN sẽ có một cú huých mạnh mẽ về mọi mặt để hướng tới một tương lai sáng lạn.

Ừ, thì cứ coi là như vậy đi nhưng hãy bình tĩnh suy xét cái nhé. Thứ nhất, Trương Quang Nghĩa là em của ông Trương Quang Được – cựu chủ tịch quốc hội. Ông này từng làm chức bí thư Đà Nẵng sau khi tách tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng năm 1996. Mặc dù vậy, Đà Nẵng cũng chẳng tạo ra được ấn tượng gì dưới thời của ông Được, phải tới tận khi ông Nguyễn Bá Thanh được toàn quyền nhiếp chính thì Đà Nẵng mới chuyển mình thành một thành phố theo đúng nghĩa là thành phố.

Núp núp!

Nói như vậy là để thấy, ông Được và sau này em ông, Trương Quang Nghĩa, ngoi lên được chức Bí thư cũng là do cơ cấu thôi, chứ làm gì có tài cán kiểu Nguyễn Bá Thanh đâu để mà sốc Đà Nẵng dậy. Trong khi đó, ông em Trương Quang Nghĩa lại có bề ngoài khá “đụt” đi đâu cũng choi choi đứng sau lưng TBT nịnh nọt. Một con người như thế, cộng với một truyền thống gia đình cơ cấu như thế thì Đà Nẵng cứ mà dài cổ chờ những quyết sách sáng suốt và đột phá nhé.

Đấy là về ông bí thư, còn ông chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thì sao nhỉ. Khoảng đầu tháng 3 năm ngoái, dư luận xã hội đã bàng hoàng trước những thông tin được rò rỉ trên mạng xã hội về Thơ và sau đó là báo chí trong nước cũng vào cuộc phanh phui đòi giải trình. Cụ thể Huỳnh Đức Thơ đứng tên (và Thơ cũng đã thừa nhận với báo chí) cho những tài sản sau:

  1. Sở hữu căn nhà diện tích xây dựng 300m2.
  2. Sở hữu 4 mảnh đất có diện tích từ 150m2 đến 1021m2 tại nhiều vị trí đẹp ở trung tâm Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
  3. Góp vốn 3ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5ha đất nuôi tôm.
  4. Góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2,5 tỷ đồng.
  5. Mua cổ phiếu công ty Dana – Ý 500 triệu đồng từ năm 2007 (Doanh nghiệp này trúng thầu cung cấp thép cho rất nhiều dự án ở Đà Nẵng)
- Quảng Cáo -

Không chỉ quyền cao chức trọng giàu ú ụ mà Huỳnh Đức Thơ cặp bồ với một người đàn bà có tên là Lê Thị Mỹ Hạnh và có một đứa con ngoài giá thú với cô này là Lê Đức Duy. Nhờ cậy thế của Thơ, Mỹ Hạnh cùng với vài người em đã vơ vét đất cát dự án ở Đà Nẵng thậm chí phá nát cả bán đảo Sơn Trà. Cụ thể Hạnh sở hữu:

  1. Khu đất hai mặt tiền đường Võ Văn Kiệt – Hồ Nghinh diện tích 1200 mét vuông, trị giá khoảng 150 tỷ.
  2. Khu đất nằm trên trục đường Lê Văn Hiến – Minh Mạng, ngay sát trung tâm hành chính của quận Ngũ Hành Sơn, diên tích 2500 mét vuông. Trị giá khoảng 100 tỷ
  3. Khu đất nằm trên đường Trường Sa, địa thế đẹp nhất khu vực Non Nước, diện tích 403 mét vuông, được Hạnh bán với giá 22 tỷ.

Đó chỉ mới là những tài sản mà mạng xã hội và báo chí phanh phui, còn những tài sản mà Thơ đứng tên của vợ con thì chưa có con số nào thống kê được. Và nếu so khối tài sản này với khối tài sản mà Xuân Anh có được gồm 1 xe ô tô sang và 2 ngôi nhà do doanh nghiệp biếu tặng thì đúng là chuyện muỗi.

Mặc dù có được số tài sản khủng và có quan hệ vợ chồng ngoài luồng, nhưng nhờ giữ mồm giữ miệng, biết đấm chỗ này chỗ kia và biết luồn cúi nên Thơ thoát tội, chỉ bị cảnh cáo và vẫn tiếp tục giữ được ghế. Trong khi đó, Xuân Anh một cán bộ có năng lực, có nhiệt huyết, cũng là CCCC, được ông Nguyễn Bá Thanh nâng đỡ dạy dỗ lại thiếu đi những yếu tố trên nên bị đập bét xác tại hội nghị trung ương 6.

Nói như thế để thấy, bộ đôi lãnh đạo Đà Nẵng hiện nay cũng chỉ là những kẻ uốn mình, tham nhũng và bất tài. Và một bộ đôi như thế thì lấy cơ sở nào để nói “Con rồng Đà Nẵng” tiếp tục bay cao. Hay đây cũng chỉ là cách giúp cho nhóm lợi ích củng cố thêm quyền lực, bòn rút thêm tiền của của đất nước và nhân dân để chia chác cho nhau mà thôi???

Quê Hương – Tác giả gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

44 CÁC GÓP Ý

  1. Co mot bay trau rung va mot bay su tu trong khi bay su tu o huong bac dang rinh bay trau nhung bay trau lai con mai me huc nhau vi tranh danh quyen luc de chung to minh la con trau manh nhat the la beo bo cho bay su tu that la khung khiep

  2. Sản phẩm RƯỢU LẬU cất bằng lò đun CỦI TỔNG HỢP chất đống NẮNG MƯA TƯƠI MỤC đều rực hồng. SẢN VẬT thương hiệu Ngàn năm không thay đổi. Vậy chứa vào:BỈM BÌNH LU LO hoặc vo chai TÂY TẦU thì vẫn là RƯỢU LẬU dun lò được khởi động bỏ gì cũng cháy.
    (Nói nôm na :BÌNH MỚI RƯỢU vẫn THẾ)

  3. Nom ông này ko có tướng mạo của người cầm quân! Ui tưởng gì té ra ổng lại là em ông Được ? Cùng hội mũ ni che tai ,dĩ hòa vi quí nhằm nhè gì?

  4. Ai tin thì …xin mời – Nhìn vào cái lem nhem đầy áp chế của các BOT và hành động giải tỏa áp lực cho sân bay TSN ( liên tục hô hào xây mới sân bay Long thành thì có thể đoán ra tâm địa gã này đến 80% rồi –

  5. NHÂN TÀI QÚA NHIỀU, THÈNG NẦY VỀ CƯỠM MỘT MỚ LẠI ĐI ! THÈNG KHÁC VỀ LẠI CHỈA VÔ TỘI VẠ RÙI TRỐN, LẠI BẮT CÓC, LẠI THANH TRỪNG ! CHU KỲ CỨ RỨA MÀ XOAY, CHÓNG MẶT WÁ !

  6. Là một tay lầy và bê bối ở Bộ GTVT về đầu tư BOT vi phạm pháp luật,cấu kết với nhà đầu tư trấn lột còn hơn cướp của nhân dân(lợi ích nhóm)gây bức xúc phá nát lòng tin của dân…chạy có thoát tội không nữa chứ bay nổi gì.

  7. Cái chắc chắn nhất là ông Nghỉa sẻ biến Đà nẳng thành một trạm BOT khổng lồ của cả nước với kinh nghiệm đầy người vì đã tạo ra vô số trạm BOT hút máu dân trên cả nước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here