Mỹ lại “nắn gân” Trung Quốc ở Biển Đông

Khu Trục Hạm Chafee
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Ngày 10 Tháng 10, 2017 vừa qua, khu trục hạm USS Chafee, có gắn phi đạn dẫn đường, đã đi sát các hòn đảo mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông trong tinh thần tiếp tục thực hiện quyền tự do hàng hải ngược lại với tuyên bố chủ quyền quá đáng của Trung Quốc mà Mỹ không công nhận.

Tuy khu trục hạm Chafee không đi vào vùng 12 hải lý của các hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc như một khu trục hạm khác của Mỹ đã làm hồi Tháng 8 vừa qua nhưng cũng là một hành động xem như bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại khu vực này mà.

Cho tới giờ Mỹ vẫn kêu gọi các quốc gia khác tham gia nhiều hơn trong việc duy trì quyền tự do hàng hải ở Biển Đông qua việc tiếp tục thực hiện việc di chuyển bình thường trong khu vực này như trước khi có tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc.

Trung Quốc đã lập tức lên tiếng phản đối cho rằng hành động của Hoa Kỳ là nguy hiểm và vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Rất mong bạn vàng tq thể hiện mình, bắn thẳng vào tàu Mỹ hoặc đâm va coi chơi như đã từng làm với tàu VN, nhưng chắc hỏng dám đâu, chỉ giỏi thị uy với nước nhỏ, đúng là hèn.

  2. Nếu ngay bây giờ MỸ không dạy trung quốc một bài học thì 20 năm sau,cả thế giới ….ăn ngũ không yên với con người độc ác cuồng tính và đầy tham vọn nầy.
    Vào thập niên 60 sự đối đầu với liên sô,so với cục diện chiến tranh bây giờ khác hẳn hoàn toàn.
    Ngày xưa liên sô chỉ có vũ khí nhưng không có kinh tế
    Ngày nay trung quốc thì khác,một hiểm họa toàn cầu.
    Dù thế nào MỸ cũng phải….
    Trường hợp của Bắc triều tiên,nếu không có sự bảo trợ của trung quốc thì hộp vịt thúi nầy chết từ lâu rồi ..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here