Đừng hỏi Trời, hãy hỏi chính mình!

Đặng Chí Hùng - Blog Vũ Huy Đức

- Quảng Cáo -

Thực lòng là muốn viết, muốn viết lắm rồi nhưng một phần vì bận rộn, một phần vì mỗi lần đưa tay vào bàn phím và định viết về những đau thương này thì trong lòng lại quặn lên một nỗi đau khó có thể tả hết bằng những lời văn tầm thường. Đó là nỗi đau trào dâng khi những thi thể của những người già, người lớn, trẻ em, phụ nữ được tìm thấy trong bùn đất lấm lem. Đó cũng là nỗi đau như những nhát dao xé vào tim khi những hình ảnh hiện ra là những chiếc bàn trống hơ, trống hoác với vài bát hương cắm vội…không cơm nước, chẳng cỗ bàn…

Nhìn lại thảm trạng lũ lụt của dân tộc tôi trong những ngày qua thì chỉ thấy đau thương và đau thương mà thôi. Đã từng viết nhiều bài về vấn đề này, tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ. Có lẽ là tôi cần phải viết tiếp để những nỗi đau kia có thêm sức mạnh để có thể đứng lên tự kết thúc nỗi đau đã dài theo năm tháng.

Xả lũ quá bất ngờ khiến người nuôi lợn không kịp trở tay, xác lợn nổi trắng.

Câu chuyện lũ lụt, xả lũ không còn là mới mẻ ở Việt Nam. Nó đã xảy ra vài chục năm nay và đều bắt nguồn từ hai chữ: Cộng Sản. Đổ cho ông Trời, đổ cho Thiên nhiên ư ? Không ! Hoàn toàn không ! Đó là lỗi của con người mà bắt nguồn từ cộng sản.

Cộng sản Việt Nam cho mafia đỏ và công ty quốc doanh khai thác khoáng sản bừa bãi, xây dựng thủy điện vô tội vạ, xây dựng nhà máy xi măng hay nhà máy nhiệt điện công nghệ Tàu cộng ở khắp nơi. Thế là thiên nhiên bị tàn phá. Đó mới chỉ là nguyên nhân đầu tiên, nguyên nhân thứ hai đó là việc mafia đỏ và đảng CSVN câu kết chặt phá rừng bừa bãi để bỏ tiền vào túi riêng của chúng. Nếu đọc báo CSVN thì sẽ thấy có rất rất nhiều “đại gia” có những ngôi nhà gỗ quý hàng trăm tỉ mà “lều báo” ca tụng. Gỗ đó từ đâu ? Đó là từ những khu rừng nguyên sinh mang trọng trách giữ nước mưa, ngăn lũ quét. Nếu chúng ta để ý thì mỗi chiếc siêu xe của Cường “đô la” hay mỗi khách sạn, máy bay của Đoàn Nguyên Đức đều mang trong đó thông điệp của nhiều, nhiều lắm những cánh rừng bị hạ xuống để làm giàu cho chúng.

- Quảng Cáo -

Bọn đảng viên và mafia đỏ thì chỉ cần biết đến tiền bỏ túi. Chúng có nhà kiên cố ở thành phố lớn. Chúng đưa con cái du học rồi định cư nước ngoài cho nên lũ lụt ai chết thì mặc kệ dân giống như “Sống Chết Mặc Bay” của Phạm Duy Tốn đã viết. Nhưng điều đó còn là chưa đủ, đảng CSVN còn muốn xả lũ giết dân lành ở tỉnh lẻ nữa. Chúng cố tình làm điều đó dưới cái gọi là “Đúng quy trình”. Chúng cố tình làm như vậy bởi vì chúng có cớ để đổ thừa cho thiên nhiên phá hủy những công trình xây dựng mà chúng đã rút hết ruột. Chúng cần phải xả lũ “đúng quy trình” để mà có cớ ăn xin viện trợ Quốc tế, có cớ cho tay chân kêu gọi “từ thiện” thông qua các cánh tay nối dài của chúng. Dân thì chỉ được vài thùng Mỳ gói, trong khi người đi làm từ thiện thì thay nhau mua nhà mới, xe mới, đảng CSVN thì mừng ra mặt vì có thêm những đồng USD xanh rờn bỏ túi như lời Ca sĩ – Nhạc sĩ Duy Mạnh đã nói. Vậy là một công đôi ba việc cho cái gọi là “xả lũ đúng quy trình” ở Việt Nam.

Trách đảng CSVN là thế, nhiều người kêu ông Trời và trách ông Trời, hỏi ông Trời … Nhưng … có lẽ hãy hỏi chính mình thì hơn. Đơn giản bởi vì câu chuyện xả lũ không phải là mới ngày hôm nay. Năm nào cũng có bão lũ do thảm họa môi trường, phá rừng và xả lũ do đảng CSVN gây ra. Năm nào cũng vài trăm cho đến hàng nghìn người chết. Nhưng thử hỏi chính người dân Việt Nam đã làm điều gì để thay đổi điều đó ? Không hề…

Mà cũng đâu phải xa xôi, những cái chết oan uổng trong Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Mậu Thân 68 .v..v… đã từng minh chứng rất nhiều cho sự ác độc của CSVN đối với dân. Nhưng dân thì đa phần im lặng, cam chịu và vô cảm. Cho nên ông Trời nào có thấu khi mà bản thân nạn nhân lại chấp nhận cho kẻ tội đồ tiếp tục hành hạ hết năm này qua năm khác ? Thương người dân lắm, nhưng cũng trách họ nhiều nhiều. Trách họ vì sự vô cảm, trách họ vì sự thụ động và cả những nỗi sợ hãi.

Đối với đảng CSVN, không hề có lương thiện, không hề có ân hận, không hề có đau thương cho nỗi đau dân tộc thì có lẽ chỉ có con đường tiêu diệt chúng thì mới có thể kết thúc những đau thương đã diễn ra gần một thế kỷ ở Việt Nam. Đối với loài quỷ, chẳng thể ngồi một chỗ cầu xin chúng tha không ăn thịt. Đối với loài quỷ thì càng không có khái niệm đem yêu thương để cải tạo chúng. Đối với loài quỷ có lẽ chỉ còn con đường “Nợ cái gì thì phải trả bằng cái đó” mà thôi !

Càng nhìn những hình ảnh đau thương của dân tộc trong những ngày qua, không chỉ riêng tôi mà cả triệu người có lòng với dân tộc đều rướm lệ … Vâng ! Quê hương chúng ta đã quá khổ đau rồi. Còn chờ gì nữa ? Còn đi loanh quanh đâu nữa ? Chỉ có một con đường chúng ta đi đó là “Không khoan nhượng với cộng sản” thì mới mong thoát khỏi kiếp nạn CS này. Trước khi hỏi ông Trời, chúng ta nên hỏi chính chúng ta thì hơn…

Đặng Chí Hùng – Blog Vũ Huy Đức
16/10/2017
***

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Những điều bạn nói nhiều người cũng muốn nói muốn viết. Nhưng một hạt cát sao làm nên một sa mạc. Một giọt nước sao đổ đầy biển cả. Đó chính là vi tính ích kỷ trong mỗi con người. Và rồi để xh ngày ngày thối nát k có quyền bình đẳng như bác nói. Thằng nào giàu thì mãi mãi nó vẫn giàu. Còn dẫn đen thì mãi mãi vẫn làm dân đen. Buồn mà k khóc được

  2. Công dân ơi, mau đứng lên dưới cờ.Mong lắm mọi người ơi.bọn xấu đã lộng hành lâu nay, giết hại dân vô tội.Cứ để vận nước đen tối mãi sao.?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here