Việt gian bán nước

Đặng Nghệ – Tác giả gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

Năm 1945 trong kho tàng từ ngữ Việt Nam xuất hiện từ “Việt gian”. Từ ngữ này nhằm ám chỉ những người Việt Nam vì một vài lợi ích cá nhân mà cấu kết với ngoại bang để bán đứng dân tộc.

Cũng trong giai đoạn này người Việt chúng ta lại có dịp ghi nhận thêm một từ ngữ mới. “Việt gian bán nước” khác với Việt gian, việt gian bán nước là từ dùng để ám chỉ những kẻ nắm quyền lực rất cao trong bộ máy cầm quyền có thể bán cả lãnh thổ cũng như cả những lợi ích lớn của quốc gia.

Vậy ngày hôm nay Việt gian bán nước là ai?
Những ngày qua với những hành động thô lỗ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh chúng ta thấy điều gì?
Mới đây một diễn giả đã đưa ra nhân định rằng: “Nhà quyền cộng sản Việt Nam qua vụ Trịnh Xuân Thanh đã chủ động gây hấn với chính phủ Đức nhằm đóng băng quan hệ Việt Đức cũng như quan hệ Việt Nam với EU.”

Điều này hoàn toàn bất lợi cho phía Việt Nam về cả kinh tế lẫn chính trị vậy tại sao Việt Nam lại làm như vậy và ai được lợi?
Cũng trong giai đoạn này Mỹ hoàn toàn bị vướng tay trong các vấn đề nội bộ cũng như các vấn đề với Triều Tiên hay Syria.

- Quảng Cáo -

Bỏ được Châu Âu tránh được Mỹ, chẳng phải Trung Cộng đã thâu tóm được nền kinh tế Việt Nam đó sao? Vậy chúng ta có thể kết luận được rằng hành động của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam là phục vụ cho lợi ích của Trung Cộng.

Thêm vào đó người Việt chúng ta chưa có một bản thống kê nào rõ ràng Trung cộng đã chiếm của ta bao nhiêu hòn đảo, bao nhiêu hải lý biển, bao nhiêu km đất liền, bao nhiêu mỏ tài nguyên khoáng sản, chúng xây dựng bao nhiêu thành phố, xí nghiệp, công ty của chúng.

Để chúng bành trướng dễ dàng như vậy trên đất nước chúng ta, người Việt chúng ta nghĩ gì? Chắc chắn rằng có sự tiếp tay của bè lũ “Việt gian bán nước”.

Vậy bè lũ này là ai? Sau năm 1945 cộng sản Việt Nam chiếm miền Bắc, năm 1975 chiếm hoàn toàn miền Nam dưới sự hậu thuẫn của cộng sản Trung Cộng.
42 năm qua đảng cộng sản Việt Nam luôn rêu rao với toàn thể quốc dân và đồng bào ta rằng Đảng lãnh đạo nhân dân.

Tôi xin trích đoạn trong bài hát “Mắng Việt Gian”:
“Mi nghe chăng!
Hỡi ai mê mồi phú quý, quên non sông?
Hãy nghe đây lời ta vấn muôn năm.
Sao nỡ đành đem người ngoại quốc ác tâm chiếm quê hương mình, sát tàn nòi giống…”
“Loài bán nước! Loài buôn dân! Loài phản quê hương! Nguyền rủa tên bọn mi nhuốc nhơ muôn đời…”

Đặng Nghệ – Tác giả gửi đến CTM Media

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. 42 năm trôi qua bọn cướp nước là Mỹ . bọn việt gian bán nước đã cút hết về bên Mỹ , mà bài hát này nghe vẫn được ” Mi nghe chăng!
    Hỡi ai mê mồi phú quý, quên non sông?
    Hãy nghe đây lời ta vấn muôn năm.
    Sao nỡ đành đem người ngoại quốc ác tâm chiếm quê hương mình, sát tàn nòi giống…”
    “Loài bán nước! Loài buôn dân! Loài phản quê hương! Nguyền rủa tên bọn mi nhuốc nhơ muôn đời…”

    • Vậy sao lại muốn Mỹ đến? Sao lại muốn Việt Kiều gởi tiền về? Nghe giọng của Hai Hoang thì biết là trong đầu toàn bã đậu.

  2. mình chưa hiểu thế nào là bán nước,tham nhũng là giặc nội xâm,nó có bán nước ko ?ai có cao kiến chỉ bảo dùm có ví dụ minh họa..cám ơn..

  3. Loại chúng mày có hiểu cũng k dám thừa nhận. Vì cha ông tổ tiên chúng mày đã can tâm làm tay sai cho giặc . Là người Việt nam nhưng chúng mày vì những đồng tiền nhơ bẩn mà quay lại phản bội giống nòi . Thứ chúng mày chẳng có tư cách gì để rao giảng đạo đức cho ai hết !

  4. Cái loại cổ suý cho Trịnh Xuân Thanh mà cũng đòi phán xét người khác, cứ chờ đấy lũ sâu mọt sẽ bị trừng trị thích đáng. Đừng nghĩ rằng cứ ra được nước ngoài thì muốn nói gì cũng được?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here