Houston “HÁT CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC 2017”

- Quảng Cáo -

HÁT CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC 2017

tại Houston với chủ đề: HẢI NGOẠI CÙNG CẢ NƯỚC ĐẤU TRANH.

***

Một lần nữa đêm văn nghệ gây quỹ Hát Cho Người Yêu Nước, được tổ chức (lần thứ tư) bởi Câu lạc bộ thân hữu Việt Tân và cơ sở Việt Tân tại Houston, đã kết thúc trong lời ca tiếng nhạc sôi động của nhạc phẩm Dậy Mà Đi, với một rừng cờ vàng ba sọc đỏ được phất lên từ những cánh tay giơ thẳng cao đầy cương quyết. Những người mặc áo màu xanh dương, hoà cùng vào đám đông khách tham dự, cùng chia sẻ niềm tin tất thắng trong lời ca tiếng nhạc kêu gọi con dân VN đứng lên, dậy mà đi núi sông đang chờ.

Tất cả bắt đầu từ hơn 6 tháng trước, với cuộc họp thành lập ban tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ HCNYN 2017. Sau nhiều góp ý thảo luận, chủ đề đã được chọn: Hải Ngoại cùng Cả Nước Đấu Tranh. Không lâu sau đó, đồng hương Houston đã thấy xuất hiện vào mỗi chủ nhật những người mặc áo xanh dương tại khu Hong Kong Mall, trung tâm sinh hoạt của cộng động VN tại Houston. Họ kiên nhẫn trình bày với các đồng hương qua lại về mục đích của chương trình HCNYN, và mời gọi sự ủng hộ với những tờ vé số và những chiếc nón, những chiếc áo t-shirt màu xanh dương. Có lẻ phải tả thêm về cái áo t-shirt đặc biệt này. Phía trước áo được in hình năm nắm tay đưa lên từ khắp năm châu của trái đất, bao bọc xung quanh bản đồ Việt Nam. Bên trên có dòng chữ Hải Ngoại cùng Cả Nước Đấu Tranh. Nhìn vào, người ta thấy được ngay tình yêu nước và sự kiên cường. Phía sau lưng áo là logo của Câu lạc bộ thân hữu Việt Tân: một trái tim tạo ra từ 1 cánh hoa trắng. Chính tình yêu dân tộc phát xuất từ triệu trái tim mà chương trình HCNYN đã ra đời.

- Quảng Cáo -

Và rồi ngày 22 tháng 10 đã đến. Thật ra thì hai tuần trước đó tiếng chuông điện thoại, tín hiệu báo có tin nhắn hay email mới đã “nhộn nhịp” hơn rất nhiều. Tối 21 tháng 10 đã có một số “thợ tình nguyện” có mặt tại nhà hàng Ocean Palace để chuẩn bị dựng sân khấu, trong tiếng nhạc vang vọng từ buổi tiệc đám cưới ở nữa bên kia khán phòng. Đã phải cần thêm vài tiếng đồng hồ đập búa, cưa cây, leo thang và…vịn thang nữa vào ngày hôm sau, thì sân khấu HCNYN 2017 mới hoàn tất. Và kết quả thật như ý làm cho các “thợ dựng sân khấu” quên đi mệt nhọc. Tấm phông đã được tô màu lại trông như mới, các câu biểu ngữ đã được sửa lại cho phù hợp với thời sự. Những tấm banners đã được treo theo sáng kiến mới nên rất thẳng, rất ngay ngắn. Tất cả nhờ công của anh trưởng ban kỹ thuật Đỗ Tĩnh.

Khoảng 5:30 chiều, khách tham dự đã bắt đầu đến. Những người mặc áo xanh, đủ mọi lứa tuổi, ở khắp khán phòng, bỗng chốc trở nên “bận rộn” hơn, những bước chân nhanh nhẹn hơn. Những tiếng chào hỏi, cảm ơn vang lên rộn rả. HCNYN đã trở thành một sự kiện thường niên tại Houston được nhiều đồng hương biết đến, và luôn có sự tham dự của các thành viên ban đại diện cộng đồng, các đại diện các đoàn thể hội đoàn. Năm nay, đã có sự tham dự của ông bà chủ tịch cộng đồng người Việt Quốc gia tại Houston Trần Quốc Anh. Ngoài ra còn có rất nhiều nhân vật đại diện các tổ chức đoàn thể tại Houston, như ông Huỳnh Quốc Văn Chánh Văn phòng của nghị viên Steve Lê, bà Lili Trương uỷ viên khu học chánh Alief, ông bà Lê Phát Minh nguyên chủ tịch Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, ông Lê Văn Sanh, hội trưởng hội Pháo Binh, ông Nguyễn Thực hội trưởng hội cựu tù nhân chính trị Houston, ông Văn Đình đại diện hội đồng cố vấn cộng đồng Houston, ông Trịnh Du uỷ viên hội đồng giám sát cộng đồng Houston… Các cơ quan tryền thông cũng đã đến để quay lại những hình ảnh của sự kiện, như Đài Việt TV, đài Việt radio, đài ABTV, TNT Media Houston, Báo Trẻ, Báo Thế giới…

Đúng 6:15, phần “warm-up” bắt đầu với 2 tiết mục đơn ca và 1 tiết mục múa của các em thiếu nhi Tuổi Ngọc. Người xem cảm thấy ấm lòng khi nhìn thấy thế hệ tương lai của người Việt Hải Ngoại hát, múa những bài hát ca ngợi quê hương trong niềm hãnh diện là người Việt Nam.

Bước vào chương trình chính, các MC đã mời mọi người cùng chuẩn bị nghiêm chỉnh để làm các nghi thức chào quốc kỳ, mặc niệm. Quan khách tham dự bên dưới đã đứng nghiêm, nhưng trên sân khấu các ca sĩ vẫn còn chưa lên hết…vì năm nay HCNYN đã có được sự góp mặt của rất nhiều ca sĩ và các nhóm hợp ca. Trong phần phát biểu khai mạc chương trình, anh trưởng ban tổ chức Lê Hải đã nói về mục đích gây quỹ để hỗ trợ cho các nhà đấu tranh trong nước, và trân trọng cảm ơn những đóng góp của các mạnh thường quân, các hội đoàn, đoàn thể, của các ca sĩ, các “thợ tình nguyện” và của đồng hương.

Rồi lần lượt các bài ca đấu tranh đã được các ca sĩ cất tiếng hát. Cả nước đấu tranh, Thiên thần trong Bóng tối, Trả lại cho Dân, Cho đồng bào tôi, Nhân quyền ở đâu, Đừng Sợ nữa, Hãy Đứng Lên, và còn nhiều nữa… Tiếng hát của các ca sĩ Mai Hoa, Kim Loan, Anh Chi, Anh Trinh, Anh Việt, Hoàng Tường, Hoàng Quân, Xuân Liễng, Thu Hà cùng các ban hợp ca Anh Thư Thiện Nguyện và Tuổi Ngọc, quyện vào tiếng đàn của nhạc sĩ Phan Thanh, đã gởi những lời ca đấu tranh, những lời ca tình yêu quê hương dân tộc, đến cho khán giả trong khán phòng, cũng như tất cả đồng bào trong và ngoài nước theo dõi chương trình qua mạng internet, với đầy sự tha thiết trong lời kêu gọi mọi con dân Việt Nam trên khắp 4 phương trời đừng quên quê mẹ VN đang cần sự góp sức của tất cả để thoát khỏi thảm hoạ cộng sản, để có thể canh tân và vươn lên trong tự do, dân chủ. Trong khi bên dưới, khán giả vừa vẫy cờ, vừa hát theo như để đáp lời kêu gọi của tổ quốc. Tất cả 16 bài hát trong chương trình tuy không mới, nhưng chắc chắn không cũ, bởi vì ngày nào cuộc tranh đấu dẹp bỏ chế độ độc tài CSVN chưa thành công, ngày nào người dân VN chưa có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thì những lời ca tiếng kêu gọi, nung nấu lòng người yêu quê hương yêu dân tộc vẫn sẽ tiếp tục vang lên.

Nhà báo tự do, và cũng là một cựu tù nhân lương tâm ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, tình cờ có mặt tại Houston vào cuối tuần vừa qua, cũng đã đến tham dự. Ông đã nói về tình hình phong trào đấu tranh bị đàn áp mạnh mẽ từ đầu năm 2017. Ông đã kể về hai nhà hoạt động bị bắt gần đây, anh Phan Kim Khánh và chị Trần Thị Xuân. Ông cho biết, tuy bị đàn áp, nhưng phong trào đấu tranh trong nước vẫn đang ngày càng lan rộng, vì có được sự hỗ trợ của đồng bào hải ngoại.

Nhìn lại trong suốt hơn 42 năm qua, người Việt Nam ở Hải ngoại vẫn luôn hướng về quê hương, đồng bào trong nước, vẫn luôn là 1 hậu phương vững chắc, hỗ trợ cho quốc nội trong từng giai đoạn biến chuyển của đất nước. Từ những khúc vải, chai thuốc được gởi về để cứu sống người dân trong nước trong những năm đầu sau ngày 30 tháng 4 năm 75, khi CSVN kéo cuộc sống của người dân xuống đến tận cùng khốn khổ. Để rồi ngày nay, những món quà gởi về cho quê hương là những lời ca tiếng hát, những hình ảnh biểu tình chống CS, hay các buổi vận động chính giới, bên cạnh những đồng tiền quyên góp, để hỗ trợ tinh thần cũng như tài lực cho phong trào đấu tranh đòi dân quyền, dân chủ trong nước.

Sự thành công của chương trình Hát Cho Người Yêu Nước tại Houston cũng như ở khắp nơi khác trên thế giới là minh chứng cho việc Hải Ngoại vẫn đang cùng Cả Nước Đấu Tranh cho một đất nước VN tự do dân chủ.

VTClub Houston tường trình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here