Quảng Cáo

Chính phủ nhìn từ những chiếc đồng hồ

Đồng hồ quan và nhà dân.

Quảng Cáo

FB Bùi Thanh Hiếu |

Bài viết của một cựu nhà báo trong nước. Có nhiều cái trị giá vài tỷ, hơn một chiếc xe hơi sang.

“Ai tin tôi, nếu miệng nói chống tham nhũng nhưng tay đeo đồng hồ Rolex?”– Tổng thống Philippines Duterte.

Nhìn xem quan chức Việt, họ đeo trên tay những chiếc đồng hồ gì? Từ Thủ tướng, Phó Thủ tướng, đến các Bộ trưởng, Chủ tịch, thậm chí một quan quèn cấp quận như Đoàn Ngọc Hải cũng đồng hồ Patek Philipe trị giá hàng tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong một hình ảnh cũ khi còn Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, vẫn đeo trên tay một chiếc đồng hồ rẻ tiền. Nhưng khi thành Thủ tướng, trên tay ông là chiếc đồng hồ loại gì?

Bộ trưởng Thông tin – Truyền thông Trương Minh Tuấn, mới hôm trước khi còn Thứ trưởng vẫn đeo một chiếc đồng hồ rất hàng chợ. Ngay sau khi vào trung ương, trúng Bộ trưởng thì trên tay ông đã là một chiếc đồng hồ “hàng khủng”.

Những chiếc đồng hồ vào hàng sang trọng, đắt đỏ bậc nhất thế giới, đến nhiều nguyên thủ quốc gia dân chủ, thịnh vượng hàng đầu cũng không dám mơ. Những chiếc đồng hồ trị giá bằng mấy ki lô mét đường quốc lộ, hay vài cái trường học!

Những chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá của các quan chức. Ảnh: FB Bùi Thanh Hiếu

Đến mức, nhiều khi tôi chỉ ước: Giá như quan chức chính phủ, từ Thủ tướng, Bộ trưởng đến Bí thư, Chủ tịch tỉnh thành, cùng mấy trăm ngài trung ương uỷ viên, chỉ cần lột những chiếc đồng hồ trên tay họ, sẽ góp cho ngân khố quốc gia không dưới… nghìn tỷ đồng.

Liệu có thể tin vào những lời hô hào chống tham nhũng từ họ? Liệu có thể tin đấy là một chính phủ liêm chính?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux