Đất nước Scandal: thôi đừng quan tâm

Chipu Nguyễn Thùy Chi
- Quảng Cáo -
Mẫn Nhi (VNTB) – Đâu đó trong cái ầm ĩ dư luận mang tên Chipu, vẫn có cái cái tủi thân, vì xu hướng dư luận dễ bị dẫn dắt vào cái gọi là scandal nghệ thuật – giải trí.
***
Chipu – nghệ danh của Nguyễn Thùy Chi sinh năm 1993 đang làm mưa, làm gió dư luận Việt Nam trong 2 tuần vừa qua. Lý do xuất phát từ việc, dù giọng hát chênh, phô và kỹ thuật biểu diễn có phần hạn chế, nhưng cô vẫn muốn lấn sân sang lĩnh vực… ca múa nhạc – tức ca sĩ.
Chipu

Cô phát ngôn gây sock: “Ở Việt Nam cứ cầm mic lên đã là ca sĩ”.

Nhiều những nghệ sĩ trong giới nghệ thuật lên tiếng bảo vệ Chipu coi đó là quyền tự do, nhóm còn lại là phản đối Chipu làm ca sĩ, coi đó là sự đi xuống của nghệ thuật.
Thậm chí, sự việc đi xa hơn khi có một ca sĩ trong làng showbiz kêu gọi Cục quản lý nghệ thuật cấm Chipu hoặc đặt ra thẻ hành nghề ca sĩ.
Câu chuyện bùng nổ với hàng trăm ngàn lượt comment, hàng ngàn lượt share,…
Đâu đó trong cái ầm ĩ mang tên Chipu, vẫn có cái cái tủi thân, vì xu hướng dư luận dễ bị dẫn dắt vào cái gọi là scandal nghệ thuật – giải trí.
Giá như, chính trị cũng được “quan tâm” như vậy. 
Chúng ta quên rằng, chúng ta đang sống ở Việt Nam, và có hàng tá các vấn đề bao quanh mà chúng ta cần quan tâm. Nếu không phải là câu chuyện về đạo đức và tầm nhìn lãnh đạo, thì đó hẳn phải là thực phẩm bẩn, nạn rải đinh, xử lý bạo lực khi va chạm giao thông….
Chưa bao giờ đất nước Việt Nam lại có nhiều vấn đề phát sinh và cần được quan tâm như vậy. Nhưng hãy nhìn xem, bao nhiêu trong số đó được ưu ái và dành một sự quan tâm đúng mực.
Báo chí chạy đua theo scandal để lấy lượt xem tin bài mà không cần biết giá trị thực ảo của nó trong định hình quan hệ đời sống xã hội như thế nào. Thành ra, cuối cùng, Việt Nam trở thành một đất nước chuộng scandal…
Buồn không? Một đất nước hết lần này đến lần khác được phong tặng danh hiệu. Nếu không phải là danh hiệu “nồi da xáo thịt” trong cuộc chiến 20 năm, thì lại là đất nước của những hàng phế phẩm cập bến (bãi rác của thế giới và khu vực); nếu không phải là đất nước chìm vào top chủ nghĩa hưởng thụ lượng bia rượu dẫn top thì lại là danh hiệu đất nước “không chịu phát triển”.
Thành ra, thờ ơ có, lãnh đạm có, hời hợt có…. Cả đất nước ì ạch vì những trạng thái có phần tiêu cực xã hội như vậy. Đất nước trở thành một mảnh đất chỉ là không gian chứa đựng nhóm người nói và viết tiếng Việt, còn lại gần như rời rạc…
Liệu rằng, chúng ta nên suy nghĩ một cách nghiêm túc hơn về với cái gọi là “tinh thần chung” – một đặc tính mang tính thống nhất về sự quan tâm đối với các vấn đề quốc gia, dân tộc đang phải đối diện. Nói là to tát, nhưng thực chất là bình thường ở dạng có thể nhìn thấy được trên mặt báo như: tham nhũng, sân bay Long Thành, BOT Cai Lậy, thực phẩm bơm thuốc gây hại….
Joshua Wong, Hồng Kông

Trần Bảo Bảo (BB Trần) – một nghệ sĩ tuổi đời còn trẻ, đã thẳng thừng chia sẻ quan điểm của “chị” rằng: Ở Hồng Kông, nam thanh niên 19 tuổi đứng lên kêu gọi biểu tình bảo vệ đất nước. Ở Việt Nam, nam trung niên đứng lên kêu gọi bỏ phiếu để cấm 1 cô gái làm ca sĩ?

BB Trần đã đúng khi nhấn mạnh, có những vấn đề mang tính trực diện như kẹt xe, thuốc giả đang gây ảnh hưởng trực tiếp hàng ngày hàng giờ nhưng ít nhận sự quan tâm. Chỉ bởi, người dân Việt “cứ để scandal làm lú lẫn đầu óc”.
Đây là một điểm sáng trong giới nghệ sĩ, khi “chị” đã đặt đúng vấn đề vào trọng tâm của một người Việt – cần hiểu, cần nghĩ, cần biết gì thay vì cứ rong ruổi những tranh luận và câu chuyện vô bổ.
Mc Phan Anh – một thiện nguyện viên, một nam nghệ sĩ cũng đã trăn trở khi đặt vấn đề: Thay vì đòi cấm biểu diễn một cô bé, thì nên cực lực đòi cấm những con tàu Du Côn kiểu này hoạt động trái phép, xâm phạm chủ quyền quốc gia lãnh thổ ấy.
Tàu trung cộng đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam
Và đúng thật, trong khi người trẻ Việt loay hoay với scandal mang tên Chipu, thì ngoài biển Đông – giàn hút cát xây đảo nhân tạo khổng lồ của Bắc Kinh vẫn đang vận hành, trên không thì một số máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc quần thảo khu vực tranh chấp trên Biển Đông – uy hiếp trực tiếp đến chủ quyền quốc gia.
Chìm scandal với men bia rượu. Tổ Quốc lâm nguy từ chính đây chứ đâu xa!!!
Âu cũng là:
          Nên hư chẳng bởi nước ngoài
         Xưa nay thịt thúi, thì giòi mới sinh!
                                   [Phan Châu Trinh]
- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Dó là nghệ thuật tuyên truyền của CS Chúng đang dẫn dát nguoi ta di xa vấn dề nóng bỏng của dất nuoc bàng nhũng game show rất đỗi VÔ DUYÊN nhu NGAC NHIEN CHUA HÀNG XOM LÁM CHIÊU …..và còn rất nhiều nũa Chúng ta hãy cùng nhau tẩy chay nhũng cái vô duyên đó Và dùng quên MÂT UOC BÁN NUOC CỦA DẢNG CS sáp có hiệu lục

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here