Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương: từ sự cố facebook đến… “đám quần chúng”

- Quảng Cáo -

Trương Duy Nhất Blog – RFA

Nhiều, rất nhiều lúc, thấy quan tình dốt ngu quá, lại tham lam vô độ, ăn tàn phá hoại đất nước, tôi hay viết/gọi là “đám quan chức”, “bầy/bọn/lũ X”.

Nhưng chưa bao giờ. Và cũng chưa nghe bất kỳ ai dám gọi/chửi dân tình là “đám quần chúng” như nữ tiến sĩ khoa học Đoàn Hương.

Cũng không phải ngẫu hứng lỡ mồm nơi vỉa hè vách phố gì, bà chửi quần chúng của bà là đám, “đám quần chúng” trên sóng truyền hình quốc gia, hôm qua 28/11/2017:

- Quảng Cáo -

(https://www.youtube.com/watch?v=pDgtb7TnTnk&feature=share )

Hẳn nhiều người còn nhớ trước đó, tiến sĩ Đoàn Hương, cũng trên VTV, đã từng to tiếng chửi những ai đang dùng facebook là “loại vô công rỗi nghề”.

Khi đó, ngược với làn sóng ném chửi thô tục nhắm đến bà, tôi bênh vực.

“Bà diện lớn tuổi, thế hệ cũ, tư duy có thể không chạm, khó tiếp cận văn hoá mạng. Nên phát biểu của bà, tôi nghĩ, có lẽ nó hồn nhiên theo lối nghĩ của một trí thức già (giống kiểu “đồng chí Gu – Gồ thuộc chi bộ nào?” mà dân tình hay nhạo báng)…

Bà thuộc “giống loài” (nhại câu nói về “giống” đàn bà, của chính bà) khá xa lạ với facebook. Sự ngô nghê trước facebook của tiến sĩ khoa học Đoàn Hương vì thế, đáng cười thương chứ không đáng chửi.

Dù sao, bà cũng là một nhân cách đáng trọng vọng”…

Tôi đã từng bênh bà thế (xin bấm link đọc lại toàn bài ở đây: http://truongduynhat.org/facebook-va-su-co-doan-huong/ ).

Nhưng hôm nay, khi nghe câu “đám quần chúng” từ miệng bà, tôi thấy cái sự “trọng vọng” dành cho bà, bỗng chốc tiêu tan hết.

“Xã hội phát triển, nhờ những ý tưởng mới và táo bạo. Nếu chỉ thích đi theo những ý tưởng cũ, xã hội không thể đi lên”- Lời bà Hương.

Vâng. Tôi không nghi ngờ trí tuệ, cũng như tri thức văn học của bà. Nhưng tôi nghi ngờ, rất nghi ngờ về cái gu cảm thụ văn hoá của bà.

Dù thực tâm, không hề muốn nghe/đọc những lời ném chửi tiếp tục nhắm vào bà. Nhưng lạ, rất lạ. Những thứ tưởng như một, trong bà lại mâu thuẫn, chông chênh quá, thậm chí chà đạp lên nhau, mắng chửi nhau./.

- Quảng Cáo -

113 CÁC GÓP Ý

    • Thông cảm đi , nhìn mặt bà ấy thì thấy chưa tiến hóa hết mà . tiến sĩ ở ta rẻ lắm , không tin cứ thử sang Đức , Pháp xin việc xem . chỉ có dân ta mới nuôi báo cô tiến sĩ loại này thôi . rõ khổ .

  1. Nếu một con vật ( biết nói tiếng người ) mà gọi đa số Nhân dân là (đám quần chúng ) thì đánh chết mẹ nó luôn …còn một con người ( có học hàm, học vị ) mà phát ngôn (có ý giống như thể ) thì mày đừng cầm đồng lương ( thu bằng tiền thuế , mồ hôi nuớc mặt của đồng bao ít bằng cấp ) nhé . Dân tộc này đã và đang dùng mồ hôi , nuớc mắt để nuôi lũ ( hữu danh vô thực )…

  2. Thật ngưỡng mộ Thím đã chọn con đường đầy đá để đi cũng bởi tại Thím học giả chứ học thật ai lại lầm đường lạc lối như vậy bao giờ Hahaha.

  3. Đề nghị đài truyền hình TW k nên phát và quay trực tiếp cái bọn tiến sĩ chó hay tró mà qua phiên âm mới éo biết đọc thế nào để cho đám quần chúng khỏi chửi

  4. Nó.. tự cho nó là kẻ có học, nó tự bảo hộ cho những kẻ như nó với mớ kiến thức hủ nho ủng não, nó.. tự vả vào mặt với dòng giống cha bà nó bởi vì trong đám quần chúng kia là những lớp người lập lên XHVN này. Nhưng, với cách vận hành XH trọng quan lại khinh kẻ nông nô quần chúng lao động mà ra, biết bao công sức máu xương của các đám quần chúng để vận hành XH haiza..
    Còn cái trí tuệ đám quần chúng liên tưởng lại họ dám lấy Nghé con đấu với Trâu mộng của quan lại cường hào, có vinh danh có học quỳ mọp theo cái ý cái thói của kẻ ăn bám XH hừm.

  5. Tiến sĩ ngôn ngữ học ..mà khi phát biểu không tìm dược từ ngữ nào hay hơn “Đám quần chúng”. Mà theo ngôn ngữ học..đám quần chúng là đám dân đóng thuế nuôi công chức trong đó có bà

  6. Thế giới văn minh người ta đào tạo ra tiến sĩ để tìm tòi sáng tạo các phát minh thành tựu áp dụng cho nhân loại.Cộng đảng thì cho ra cái ” Lò ấp thiến sĩ ” để làm những trò mèo đi ngược lại nền văn minh của nhân loại.

  7. Dòng họ con cháu mấy cụ này cảm thấy sao nhỉ? Hai thứ tóc rồi mà phát biểu không suy nghĩ thấu đáo , để đại đa số dân chúng phản ứng, nếu ném gạch thật có lẽ đã xanh cỏ rồi. Xin lỗi thôi.

  8. Bà ấy đang phê phán những người ném đá trên facbook là vô văn hóa . nhưng chính bà ấy mới là người vô văn hóa nhất , khi nói nhân dân là ((một cái đám quần chúng không hiểu gì cả ào ào vào ném đá )) Tiến sĩ của ta cũng toàn là cỡ thảo khấu cả thôi .

    • Tụi nó trong bản chất coi dân là đám trâu bò thôi.nó ko còn ngại ngùng gi phát biểu trên tv cả nước là biet tới mức nào rồi.hãy nhìn vào thằng trung quốc tụi này từ đó mà ra,dân tộc mông cổ bị đàn áp thảm sát ntn nhìn vào đó mà tỉnh táo lo cho thế hệ con cháu mình.cái tụi giáo su tien si này là những con quỷ tai sai dân chúng cần phải cắt vào cổ họng thứ chó này

  9. Con này dam coi thường ngươi dân gọi cộng đồng con người là “đám quần chúng”vậy nó là gì,…là loại có học thức,đường là 1 tiến sĩ mà phát ngôn như loại vô học.

  10. An bay thi con co duong ( tieu hoa) thai ra. Xin loi ! Phat ngon ( DAM QUAN CHUNG) bay nhu the nay > Thi se bi 3-4 cai TAC vao cai mieng THUI cua cai MU ( tien su) wa ngu Xuan nay> Cho chua cai TOI phat ngon bua bai.

  11. Ông bà ta thường dạy “chim khôn hót tiếng rảnh rang. Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Thế nhưng Đoàn Hương, với học vị “tiến sỹ” lại buông những lời nói thuôc hàng “chợ búa” khi nói đến “đám quần chúng kém hiểu biết” !? Chắc có lẽ ngày trước, bà “tiến sỹ” Đoàn Hương không được bố mẹ dạy dỗ đến nơi đến chốn, nên không được “học ăn, học nói, học gói, học mở” đầy đủ. Để rồi ngày nay, là đảng viên, được ngồi trên…đầu “quần chúng”, để miệt thị người dân !?

  12. 2 con khùng này ? Đầu mọc 2 thứ tóc rồi mà phát ngôn bừa Bải để người Quần Chúng nó chửi như con phò ! Ôi nhục cho cả Gjong Họ nhà nó ! Không biết con Cháu nhà nó nghỉ sao về 2 con thần kinh này nhỉ ! Ôi cho tôi xin 2 con thần kinh này về nhà ngậm miệng lại cho con cháu nhà nó nhờ phúc với ak !
    Đúng điên khùng thần linh ! Hết thuốc chửa

  13. Bọn tiến sỹ dỏm này học hành có ra gì!. Dựa vào quá trình theo đảng!.. Học tại chức chuyên ngành đào tạo ngắn hạn xong về làm việc ngồi chơi lãnh lương hưởng lợi đút lót!. Sống lâu lên lão làng!. Gọi là hết nhất đến nhất!.. Người lãnh đạo trước về hưu ỏ dưới đưa lên! Phe phái xu nịnh phong hàm. Phong chức! Chứ chắc gì thực sự có trình độ thực chất!… Vì thế tư cách kém cỏi ăn nói theo kiểu giang hồ thiếu học không được giáo dục đạo đức cơ bản tối thiểu từ nhà tới trường!… Đồ dỏm lâu ngày lộ ra bản chất thế thôi……

  14. “Quần chúng” là từ dùng trong ngôn ngữ chính trị. “Quần chúng” hàm nghĩa là không phải đảng viên. Và chỉ có người làm trong hệ thống chính trị mới dùng từ “quần chúng”. Dân chả ai nói “quần chúng” họ chỉ nói “dân” hoặc “nhân dân” thôi. Mà người ngoài đảng (quần chúng) thì đa số nhận thức hạn chế (?). Bà này nói không sai.

  15. Nếu lịch sự bà nên nói “số đông quần chúng” thay vì “đám quần chúng”như bà đã nói,mà hình như anh,em,cháu chắt bà ko có trong đám quần chúng thì phải???

  16. Bả nẩy tửng nỏi theo dỏi Facebook lả ăn kg ngồi rồi nay lại ủng hộ lồi cải cách tiếng việt của ông Bùi hiển gọi dân cư mạng lả đảm quẩn chủng thật quả đảng. Nhân đanh lả t s mả ủng hộ lồi cải cách ngu xuẩn đủng lả ts giầy

  17. Tiến Sĩ Té giếng,già rồi hết,rụng,Trứng rồi nên hỏa,nó bốc,nên nói Tào Lao làm mất,lòng quần,chúng mà tiếng này nó chung với tiếng Bần Cố Nông A nhớ,ra rồi Quần chúng Bần Cố Nông Chúng Ta là giai,Cấp Vô Sản

  18. NHAN SINH QUAN

    Thang Bui-Hien con Doan-Huong

    Thang,con giac cong vuon-khi duoi -uoi

    Chung khong muon noi tieng nguoi

    Chung muon chi-choe nhu khi rung hoang.

    Dan-Tri.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here