Sau ánh hào quang

TS. Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết hôm 13/12/2017:
TS. Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết hôm 13/12/2017: "Năng suất lao động của Việt Nam năm 2016... bằng 87,4%.của Lào...". Ảnh chụp Bizlive.vn
- Quảng Cáo -

FB Luân Lê |

Nếu bây giờ để kể điều gì đó ra là tốt đẹp và tươi sáng thì xin hỏi đó có thể là thứ gì trong vô vàn những thứ ta có thể liệt kê trong cuộc sống này?

Năng suất lao động đã thấp hơn cả Lào và so với các quốc gia khác thì tỷ lệ chênh lệch quá lớn. Giáo dục tụt hậu nhất khối Asean. Kinh tế được nhận định là kém phát triển nhất Đông Nam Á. Tham nhũng đứng đầu châu Á.

Môi trường được cảnh báo là ô nhiễm nghiêm trọng đến mức báo động đỏ bởi khói bụi, khí độc, nước và thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Giao thông ách tắc thường xuyên mà ngày càng khủng khiếp hơn. Ngập lụt ngay tại những thành phố “hiện đại” nhất cả nước chỉ sau trận mưa lớn kéo dài.

- Quảng Cáo -

Những cảnh bạo lực nhiều vô kể, trộm chó đánh giết, rượu chè không vui cũng xô xát, bạo lực học đường, bạo hành và xâm hại trẻ em. Thuế và phí nhiều nhất châu Á. Đất đai ở thành phố lớn thuộc vào tốp 10 nước có giá trị bất động sản cao nhất toàn cầu. Có lực lượng xuất khẩu lao động nhiều nhất khu vực. Thu nhập đầu người thuộc nhóm thấp nhất Đông Nam Á.

Tình trạng y tế yếu kém với nhiều tệ nạn và số người mắc ung thư nằm trong số các nước có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất thế giới. Số phát minh khoa học thua xa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong khi lượng tiến sỹ, giáo sư đông đảo hơn hẳn các nước này. Chỉ số minh bạch thông tin thấp nhất, trong đó có việc kiểm soát báo chí và xuất bản ngặt nghèo.

Con người thì không từ thủ đoạn gì để lừa nhau, để bất chấp chiếm đoạt lợi ích về cho mình. Luật pháp thực sự rối rắm và thay đổi đến chóng mặt. Người dân đọc sách ít nhất thế giới nhưng uống rượu bia nhiều nhất trái đất.

Nếu ta có thể kể điều gì đó để tự hào, thì chắc đó là lý tưởng cũng như tinh thần cách mạng vẫn vinh quang và rực sáng trên những dòng chữ được lan truyền đi suốt bao năm qua trên đầu những thế hệ.


Cùng chủ đề:
Đảng CS Việt Nam đã làm được những gì cho Tổ quốc và Dân tộc?
Nếu đóng Facebook, Youtube thì sao?


- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Tham nhũng nó chặn kìm dân càng làm càng lưu thông càng dủi do trắng tay đi ăn mày vì bị làm khó giao thông thủ tục hành chính bị thu giữ nhỡ hợp đồng mà vỡ nợ sao năng xuất lao động sx cao nổi

    • Hehe quá hp dan chúng dư dả tối ngày nhau nhẹc bia bọt uong tới vỡ cả mồm.so voi miền Bắc nan doi nam 45 bay giờ là thien đường.thằng phát biểu cau này mà ko theo giặc đói cướp miền nam là giờ chắc xanh cỏ vì đói mẹ no roi.giờ làm ong noi bố đời

  2. cho đến giờ thì có khá nhiều bài viết trên báo lề phải cho là năng suất người VN quá thấp so với các nước trong khu vực, nhưng có điều họ k giải thích đầy đủ là năng suất gì? đây là kiểu viết lập lờ đánh lận con đen, mang tính chất mị dân và bịp bợm.

    Vì sao? khi nói đến năng suất thì phải đề cập đến chất xám hay lao động chân tay chứ k thể nào nói chung chung như thế được. Trong khi đồng tiền mất giá hàng năm ở mức cao, tỷ lệ thất nghiệp tràn lan thì cũng k thể nào đòi hỏi người dân có năng suất cao được trong khi họ phải kiếm miếng ăn hàng ngày

  3. CHÊNH LỆCH VỀ NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG NHƯ VẬY LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG, ĐÚNG QUY TRÌNH! CHỪNG MƯỜI BƯỚC NỮA THÌ ĐOẢN TA SẼ THEO KỊP TẤT TẦN TẬT ! NẦY NHÉ CỨ MỖI KẾ HOẠCH 5 NĂM, TA SẼ TIẾN MỘT BƯỚC, VẬY CÁC BẠN LẤY MÁY RA TÍNH THỬ NHA ! BÁC HỒ ĐANG Ở DƯỚI GẦM BÀN VÀ GẬT GẬT ĐỒNG Ý ĐẤY !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here