NÓNG: Giáo xứ Kẻ Gai (VINH)- Công an & Cờ Đỏ đánh dân bất kể già trẻ phụ nữ

- Quảng Cáo -
Giáo Xứ Kẻ Gai – CTM Media

***

NÓNG! Giáo xứ Kẻ Gai gặp nạn

Theo tin chúng tôi vừa nhận được từ bạn đọc, sáng nay bà con giáo dân Giáo xứ Kẻ Gai – Giáo Phận Vinh đang chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà thờ thuộc xã Hưng Thịnh để tách họ thì nhà cầm quyền Tỉnh Nghệ An đã huy động một lực lượng lớn gồm cảnh sát cơ động (CSCĐ), công an và hội cờ đỏ đến quấy phá và đánh đập người dân.

Được biết Giáo xứ Kẻ Gai đang có kế hoạch tách một Giáo họ khác để dễ bề coi sóc và tiện cho vấn đề phụng vụ. Những người dân nơi đây đã dâng cúng đất của mình để làm nhà thờ thì sáng nay nhà cầm quyền đã ra tay đàn áp.

- Quảng Cáo -

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới quý bạn đọc.

Video: Maria Thuyen
Nguồn: TNCG

Cập nhật:

KHẨN! Nhà thờ Giáo xứ Kẻ Gai đã rung chuông cầu cứu

Nhà cầm quyền Nghệ An đang huy động rất đông cảnh sát cơ động (CSCD) và côn đồ về Giáo Xứ Kẻ Gai – Hạt Cầu Rầm – GP Vinh. Hiện tại Giáo Xứ đã giật chuông báo động và cầu cứu các Giáo Xứ lân cận, mong trong và ngoài Giáo Hạt tới tiếp ứng.

Xin được nhắc lại, sáng nay ngày 17.12.2017 bà con giáo dân Giáo xứ Kẻ Gai – Giáo Phận Vinh đang chuẩn bị xây dựng một ngồi nhà thờ thuộc xã Hưng Thịnh – Hưng Nguyên – Nghệ An.
Để tách họ thì nhà cầm quyền Tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), công an, hội cờ đỏ đến quấy phá và đánh đập người dân.

Tin cập nhật thêm:

Cập nhật tình hình nóng tại Kẻ Gai – Dân đặt câu hỏi cho nhà cầm quyền

Người dân ở Giáo xứ Kẻ Gai kể trong sự phẫn nộ: “Những kẻ tham gia đánh chúng tôi, chúng tôi biết rõ là được thuê từ Diễn Châu về. Trong khi chúng đang đi trên đường thì bỗng nhiên chúng [Hội cờ đỏ] ngang nhiên lao xuống đánh dân chúng tôi”

Hiện tại giáo dân đang làm việc với phía nhà cầm quyền và tỏ ra rất bức xúc trước những việc làm mà họ gây ra.

Người dân nơi đây đang đặt những câu hỏi cho nhà cầm quyền cộng sản Nghệ An và muốn họ trả lời thỏa đáng:

1. Mang cờ đỏ đi đánh dân chúng tôi – Các ông nghĩ họ là ai?
2. Tại sao nhà cầm quyền không làm việc cách chính danh mà lại thuê côn đồ đến đánh chúng tôi?
3. Tại sao các ông không ra Biển Đông để bảo vệ biển đảo mà vào đây đánh đập dân lành?

Một số nhận định của cư dân mạng:

  • Ong Lai Do Kính thưa các bác lãnh đạo
    khi xưa khi các bác lãnh đạo làm cách mạng thất trận, thì các bác được các sư thầy, cha đạo đùm bọc che chở, bảo vệ bằng cả tính mạng, trong chùa, tịnh thất, nhà thờ, nhà nguyện…
    Bây giờ sao lại như vầy, bây giờ các bác nghĩ gì khi tôi bộc bạch với các bác điều này.
  • Nguyen Nguyencong Mình theo Phật giáo nhưng tự do tín ngưỡng thuộc quyền từng cá nhân. Nếu ai xâm phạm quyền này cũng nên đập chết các bạn ah
  • Ngoc Sang Chỉ biết bắt nạp người dân sao k ra ngoài biển quỳ xuống rồi ngẩng mặt lên cho bọn tàu nó đái vào mắt xem có sót mù k. Lũ khốn nạn
  • Phạm Quang Trung Tại sao người dân đạo thiên chúa theo Đảng suốt hai cuộc trường kỳ kháng chiến đến hôm nay lại được nhà nước xếp vào thảnh phần phản động âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân ? Ko phải tại dân !
  • Manh Nguyen Van Lạy mẹ maria. Lúc này giáo phận chúng con đang đứng trước sự hãm hại của nhà cầm quyền. Xin mẹ hiện diện với chúng con. Để vượt qua mọi gian nan. Và xin che cho cho con cái mẹ được bình an. Và xin chúa thánh thần mở lòng cho nhà cầm quyền của chúng. Biết làm đúng việc với lương tâm. Đừng vì quyền lợi và quyền lực mà làm hại đến bao nhiêu người dân đau khổ
  • Lê Văn Tấn Tôi đóng thuế để nuôi tụi hại dân hại nước này sao ?
  • Nguyễn Minh Sao để một lũ mọi rợ mang quốc kỳ quốc gia dân tộc đi đánh nhân dân,dân tộc mình vậy. Ko thấy làm vậy là có lối với quốc kỳ,có lỗi với cha ông,có lỗi với dân tộc. Và tôi muốn hỏi là ai cho lũ côn đồ này đại diện cho lá cờ tổ quốc.a giám chỉ đạo lũ côn đồ này làm thế.phải truy cứu trách nhiệm.xử lý hình sự người chỉ đạo lũ côn đồ mạo danh quốc kỳ dân tộc, tổ quốc này.

CTM Media

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here