‘Diệt thái tử đảng’ sẽ dẫn đến đâu?

Thái Tử Đảng Nguyễn Thanh Nghị
- Quảng Cáo -

Thiền Lâm – Cali Today news

Chiến dịch “Diệt thái tử đảng” của Tổng bí thư Trọng chỉ thuần túy là một động tác hãm bớt “tham vọng cá nhân” như tinh thần nghị quyết của ông, hay còn mang một ẩn ý và nhắm đến một mục tiêu nào khác?

Lê Phước Hoài Bảo (giữa)

Sau ngày 8 tháng Mười Hai năm 2017 – thời điểm có thể được xem là mốc mở màn cho “chống tham nhũng giai đoạn 2” của ông Trọng mà khởi đầu bằng vụ bắt cựu ủy viên bộ chính trị Đinh La Thăng, không chỉ hàng loạt quan chức của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và quan chức ngân hàng bị bắt, một số quan chức lãnh đạo các địa phương Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Quảng Nam bị kỷ luật, mà những “thái tử đảng” cũng bị “lên thớt”: Nguyễn Phước Hoài Bảo – con trai cựu bí thư Quảng Nam Nguyễn Phước Thanh, Huỳnh Minh Phong – cậu ấm của cựu bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc.

Chẳng có gì oan uổng cho giới “thái tử đảng”, hay còn được dân gian ví như giới “hót hay nhảy giỏi” – một thành ngữ quá thích hợp đối với giới quan chức ưa chạy chức thời nay. Chính Trưởng ban tổ chức trung ương Tô Huy Rứa đã phải “ngậm ngùi’’ thừa nhận vấn nạn này, tuy trong nhiều năm đã không một ai làm được gì để ngăn chặn cảnh nạn ô uế đó.

Tô Linh Hương
- Quảng Cáo -

Trước đây, đã có lúc ái nữ sinh năm 1988 của ông Tô Huy Rứa là Tô Linh Hương được đặc cách bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaconex. Vụ việc này ngay lập tức gây ra quá nhiều tai tiếng cho ông bố ủy viên bộ chính trị, khiến chỉ sau đó mấy tháng, ông Rứa phải chủ động “rút’’ con gái mình ra khỏi vị trí đặc cách này.

Nhưng sau Tô Linh Hương, lại xảy ra hàng loạt “cậu ấm’’ khác được “nhảy rào’’ khiến dư luận và cả giới cách mạng lão thành không ngớt lời chỉ trích: Nguyễn Minh Triết – con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Bá Cảnh – con trai của Trưởng ban nội chính đã quá cố Nguyễn Bá Thanh, hay gần đây là Lê Trương Hải Hiếu – con trai của ông Lê Thanh Hải, Bí thư thành ủy Sài Gòn…

Nguyễn Bá Cảnh

Hẳn là đã diễn ra hội chứng “hốt cú chót’’, vào thời buổi hỗn quân hỗn quan cuối cùng, và giới chính khách Việt Nam chẳng thể biết số phận mình sẽ xoay vần hay bị định đoạt ra sao trong vài năm tới.

 “Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ’’ cũng là một thành ngữ dân gian truyền thống nhưng lại chưa hề mất tính thời sự ở Việt Nam. Những cán bộ kiểu “tuổi trẻ tài cao’’ đang được phóng lên vị trí quá tầm hẳn chưa thể và chưa có điều kiện để trải nghiệm tính sắt son của thành ngữ này. Đặc biệt càng không thấm trải việc chính trường Việt Nam cay nghiệt và dã man đến thế nào, trong bối cảnh các lực lượng chính trị triệt hạ nhau không chút nương tay trước kỳ đại hội.

Còn giờ đây, đã đến lúc quan tài nhận xác và lệ phải rơi xuống. Tổng bí thư Trọng chẳng có gì phải “lăn tăn” vì ông ta không dính chuyện con cái mình “hót hay nhảy giỏi”, bởi thế ông Trọng chẳng ngần ngại “chém” những mái đầu trẻ trâu nhưng lại thích làm người lớn.

Cái cách chiến dịch “Diệt thái tử đảng” của Tổng bí thư Trọng đang được bản đồ hóa khi tiến dần từ miền Trung vào miền Nam, từ Quảng Nam đến Hậu Giang.

 Rồi có thể tiến đến đâu nữa?

Hai con trai của Nguyễn Tấn Dũng: Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết

Vài blogger “thân đảng” vừa quy hoạch điểm đến của chiến dịch trên. Những lời khuyến cáo lẫn hàm ý đe dọa được tung ra nhắm tới Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết – hai con trai của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đòi hai người “tuổi trẻ tài cao” này phải trả lại chức, nếu không “sẽ có chuyện”.

Nhiều tờ báo nhà nước cũng đang ồn ào hỗ trợ cho chiến dịch “Diệt thái tử đảng” của Tổng bí thư Trọng. Không khí cũng khá giống với cảnh “đấu tố” vụ xe Lexus của Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh vào giữa năm 2016: không đánh trực tiếp ngay tâm, mà “làm” dần từ vòng ngoài hướng vào tâm.

Có thể hình dung ngay rằng trong không bao lâu nữa, vòng vây sẽ khép kín Nguyễn Thanh Nghị – Bí thư Kiên Giang. Còn Nguyễn Minh Triết đang ở Trung ương đoàn, chỉ là vị trí có một chút tiếng nhưng chưa hề có miếng nên có thể sẽ được nhẹ tay đôi chút.

Từ giữa năm 2017, báo chí nhà nước đã bất ngờ lôi vụ khách sạn Hương Biển xây sai quy hoạch ở đảo ngọc Phú Quốc ra “mần”. Có tờ báo còn bạo gan đề cập đến trách nhiệm của Bí thư Nguyễn Thanh Nghị.

Nhiều khả năng ông Nghị sẽ bị “luân chuyển cán bộ”  – một hình thức được xem là ưu đãi – trong thời gian tới. Còn nếu không chịu đi, Nguyễn Thanh Nghị sẽ có thể phải đối mặt với đủ thứ chuyện chẳng hay ho gì.

Hình minh họa

Nhưng con cái chỉ là một vế. Nếu chiến dịch “Diệt thái tử đảng” đánh từ ngoài vào nhằm hướng đến hai người con của Nguyễn Tấn Dũng, thì sau hai người con đó, Nguyễn Tấn Dũng sẽ là cái đích cuối cùng, mục tiêu lớn nhất.

Trong cuộc đời “vì đảng vì dân” của Nguyễn Tấn Dũng và ngay cả khi ông quyết định trở lại “người tử tế”, chưa bao giờ Nguyễn Tấn Dũng lại rơi vào tình thế “thập tử nhất sinh” như lúc này.

Vào đầu tháng 12/2017, sự kiện đám tang mẹ của ông Dũng mất đã làm lộ ra một sự thật quá đen đúa: quá hiếm quan chức đương nhiệm và cả hưu trí dám đến dự đám tang này. Dường như cả đám người từng một thời anh em xôi thịt như một đàn nhặng quanh Nguyễn Tấn Dũng đã ngửi thấy mùi tử khí phảng phất quanh ông ta nên dạt xa càng nhanh càng tốt./.

- Quảng Cáo -

29 CÁC GÓP Ý

  1. Những nhận xét rất tào lao, mang nặng tính suy đoán dựa trên nguồn là thông tin từ báo chí quốc doanh tại Việt Nam, đồng thời thể hiện sự ác cảm với gia đình Nguyễn Tấn Dũng cũng như tâm lý hả hê thường thấy trong tính cách người Việt Nam khi chứng kiến người giàu-người nổi tiếng gặp trắc trở!
    Thứ nhất, không có quan chức cộng sản cao cấp nào có bản chất như lý thuyết lý tưởng của cộng sản rêu rao. Tất cả đều là những kẻ cơ hội- ác tâm- tham lam. Chúng đi lên bằng quan hệ, mua quan bán chức và thượng đội hạ đạp, nghĩa là những thủ đoạn xấu xa nhất đều được đề cao trong quan hệ giữa các đồng chí cộng sản với nhau.
    Thứ hai, ai cũng biết thể chế cộng sản là đầu dây mối nhợ của sự băng hoại xã hội, và càng ngày, sự xấu xa đê hèn sẽ bị dân chúng phanh phui. Do đó, để duy trì sự thống trị của mình, chế độ cộng sản phải tìm cách làm nguội đi cơn giận dữ của quần chúng nhân dân bằng cách làm thịt một vài con dê trong bầy để tế lễ nhằm duy trì hình ảnh uy nghiêm (giả tạo) của ngôi đền cộng sản được ngày nào hay ngày đó.
    Cuối cùng, quan sát thông tin mạng xã hội gần đây mới thấy, cái gọi là những nhà dân chủ ở Việt Nam rặt một bọn cơ hội, tát nước theo mưa tùy thuộc vào mục đích cá nhân của bọn ấy.
    Tóm lại; dân tộc Việt Nam là một dân tộc kém và không ngừng suy thoái khi so với đà tiến bộ văn minh của nhân loại nói chung!

    • Thật chẳng sai. Gần đây những câu truyện dc thêu dệt đủ thứ ở thượng tầng xã hội làm người ta quên đi sự vững mạnh cũng cần dc xây chắc từ phía dưới. Trình độ lao động, cách minh bạch để từng người dân làm ra đồng tiền mới là quyết định sự lớn mạnh của dân tộc!

  2. thái tử đảng sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng là truyền thống tham nhũng và ăn cướp luôn có tinh thần tiếp thu bổ sung bề dày kinh nghiệm tham nhũng và ăn cướp của gia đình truyền lại các hạt giống đỏ có tối ưu hơn người là chỗ náy đấy

  3. Thái tử đảng là đời bố tham nhũng lũng đoan xong tiếp tục đưa con vào các vị trí cán bộ cấp cao để tiếp tục con đường tham nhũng phá nát đất nc cứơp tiền thuế của dân

  4. Trả lời: Chẳng dẫn tới đâu hết ráo. Dân đen vẫn nghèo khổ, vẫn phải còng lưng gánh nợ công, cái nợ không vay, ko xài. P/s: Cái nợ “dân đỏ” vay và xài. Chấm hết.

  5. Các ông đảng già yếu kém e sợ những anh đảng trẻ giỏi hơn đi học nước ngoài sẽ hất cẳng và rồi theo cách tốt đẹp hơn dẫn đến mất đảng hay mất tất cả.

  6. Nghe đâu con trai lão TRỌNG cũng có phần trong BOT Yên chí đi lão triệt hạ con các đông chí của lão thì thế nào cũng có ngày con lão bị các đồng chí của lão lôi ra làm thịt CS LÀ THẾ ĐÓ Chúng đối xủ vói nhau tàn nhẫ là chuyện thuòng

  7. Bày quạ thừa cơ nước đục thả câu,đâm bì thóc chọc bì gạo , chẳng qua là những kẻ cơ hội núp bóng bàn phím thừa cơ để công kích mà thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here