Khi nào Nguyễn Tấn Dũng và phe phái bị bắt?

- Quảng Cáo -

Nhóm Bà Đầm Xòe|

Cách đấy vài hôm Trương Huy San (Osin Huy Đức) có đăng một Stt với tựa đề: “Lê Đức Anh’s Kids” – Những đứa con của Lê Đức Anh – nhưng rồi anh ta lại cho “tạm ẩn” – chữ của Trương Huy San Osin Huy Đức. Đã có nhiều bình luận qua thông tin này của Trương Huy San. Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu đưa ra thông điệp: “Đụng đến Lê Đức Anh – Nguyễn Phú Trọng và Trương Huy San sắp đi vào lịch sử”. Theo sự hiểu của tôi, chữ “lịch sử” của Bùi Thanh Hiếu đồng nghĩa với chữ “cửa tử” hay chữ bị “tiêu vong”, “tiêu tùng” đối với Nguyễn Phú Trọng và Trương Huy San.

Nhiều người cũng đã biết, nhà báo Trương Huy San lâu nay là tay chân của ai, chỉ phục vụ cho ai. Những thông tin Trương Huy San đưa lên mạng đều có sự chuẩn bị kỹ vàng, tính toán chữ nghĩa rất cẩn thận, thời gian nào thì mới đưa lên. Hầu như đã đưa lên thì không có chuyện hạ xuống. Theo quan sát của tôi, có lẽ đây là lần đầu tiên Trương Huy San đã đưa Stt “Lê Đức Anh’s Kids” lên fb rồi lại hạ xuống. Điều này càng chứng tỏ, việc San đưa thông tin về ai, như thế nào, đưa lên vào lúc nào, không thuộc quyền của Trương Huy San.

Vậy ai đã chỉ đạo San? Tất nhiên là phe cánh của Nguyễn Phú Trọng rồi. Nhưng với trường hợp “Lê Đức Anh’s Kids”, đang là một thế lực lớn và được xem như đợt cất vó cuối cùng nhằm vào phe phái Nguyễn Tấn Dũng, thì dứt khoát San không chỉ nhận lệnh từ Nguyễn Phú Trọng mà còn nhận lệnh ở cấp cao hơn và lệnh đó phải phát ra từ Trung Nam Hải. Có thể suy luận: San đưa lên là theo lệnh của Nguyễn Phú Trọng. Vì Trọng đang nóng lòng muốn cất nốt mẻ vó cuối cho xong. Nhưng Trung Nam Hai có lệnh hoãn. Đó là lý do San phải hạ Stt “Lê Đức Anh’s Kids” xuống.

- Quảng Cáo -

Tuy San đã hạ Stt “Lê Đức Anh’s Kids” xuống, nhưng không có nghĩa là phe phái Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Tấn Dũng được bình an. Diệt Nguyễn Tấn Dũng và phe phái Nguyễn Tấn Dũng là mục tiêu chính của Trung Nam Hải dưới chiêu bài chống tham nhũng mà Nguyễn Phú Trọng đang hò hét, bắt bớ. Chưa diệt được Nguyễn Tấn Dũng và phe phái thì chiến dịch chưa dừng lại. Trương Huy San hạ Stt xuống, có nghĩa là Trung Nam Hải phát lệnh tạm dừng hoặc chưa được hành sự trong lúc này và trong tình hình này. Đây chỉ là một bước đệm cho một kế hoạch điều quân, bày binh, bố trận nhằm đủ chắc, đủ để bắt gọn tất cả Nguyễn Tấn Dũng và phe phái thì lúc đó Nguyễn Phú Trọng mới được phép tiến hành. Ông chủ của Nguyễn Phú Trọng hẳn đã ra lệnh như vậy.

Do vậy, theo tôi, kế hoạch cất vó Nguyễn Tấn Dũng và phe phái sẽ chín mùi vào dịp áp trước và sau tết Âm Lịch năm 2018.

—————-

Bài bị tạm ẩn của Trương Huy San (Osin Huy Đức):

“Lê Đức Anh’s Kids

Huy Đức

Nguyễn Bắc Son đưa Cao Duy Hải về làm TGĐ MobiFone ngày 20-4-2015 khi Son bắt đầu triển khai một “thương vụ” mà chỉ không lâu nữa ta sẽ biết… Hải cùng với Phạm Thị Phương Anh – được đưa về làm Phó TGĐ MobiFone đúng một tháng trước đó – là cặp đôi được Son tin dùng để thực thi “thương vụ” này.

Nguyễn Bắc Son vốn chỉ là một thư ký điếu đóm của Tướng Lê Đức Anh đoạn cuối, khi ông này làm Chủ tịch nước. Năm 1997, khi Tướng Lê Đức Anh bị buộc lui về làm Cố vấn BCH TW, Son theo làm phụ tá nên được hưởng “hàm Thứ trưởng”. Năm 2001 khi định chế cố vấn không còn, Son được đưa đi làm PBT Thái Nguyên, nấc thang quan trọng để trở thành Bộ trưởng. Cũng chỉ không lâu nữa, ta sẽ tìm thấy câu trả lời tại sao Tướng Lê Đức Anh và Bắc Son lại nỗ lực hậu thuẫn cho Nguyễn Tấn Dũng ở Đại hội XII như thế.

Trong vụ này còn có một mắt xích đặc biệt: Lê Mạnh Hà, con trai Tướng Lê Đức Anh. Lê Mạnh Hà chỉ ký một công văn truyền đạt quyết định của Nguyễn Tấn Dũng: “đồng ý chủ trương”; chữ ký sẽ chỉ như công việc thường nhật của một công chức văn phòng nhưng nó lại khai thông một mưu mô mà đã từng có những người từ chối. Trước đó Lê Mạnh Hà đã từng được một số cán bộ tốt trong Bộ TT & TT cảnh báo và nhờ canh cửa đừng để lọt “thương vụ” này.

Lâu nay, tôi vẫn nghĩ Tướng Lê Đức Anh chỉ là người nghiện quyền lực – dù ông và con cũng được chia không ít “chiến lợi phẩm” (đất đai, nhà cửa). Việc hậu thuẫn cho những kẻ như Bắc Son, Tấn Dũng… có thể cũng chỉ nhằm duy trì ảnh hưởng vào lúc sắp tàn hơi, bất chấp bọn chúng đã làm gì với đất nước. Trong một nền kinh tế còn duy trì những vùng tranh tối tranh sáng giữa khu vực kinh tế nhà nước và tư nhân, quan lại tham như thế thì làm sao đẩy lùi tham nhũng. Đừng đổ hết lỗi cho các doanh nghiệp, phải “chém” những kẻ chủ mưu “cướp ngày” trước.

Chú thích: Trước Đại hội, Lê Mạnh Hà được Nguyễn Tấn Dũng đưa ra VPCP, vị trí giúp ông ta giữ ghế cho đến 2017; nếu còn ở Thành phố thì ông Hà không còn đủ tuổi tái cử vào 2015.

H.Đ.”.

- Quảng Cáo -

44 CÁC GÓP Ý

  1. Chuyện nầy xảy ra nếu Tổng Trọng không thâm lạm 3000 tỷ như cha của Ng. Xuân Anh tố cáo và không nhận tượng vàng 50 kilo của Formosa thì có thể; bằng không thì chờ tết Công Gô đi bà con.

    • Sắp rồi bạn ơi.
      Tớ cứ mong cả đất nước chúng ta bọn Tham quan lộng hành. Chính quyền đàn áp cưởng bức đất dai của dân. Công an làm loạn luật pháp, giao thông cướp giật càng trắng trợn. Là tớ vui. Vì đó là triệu chứng suy sụp của một chính quyền thối nát.
      Quân đội nhân dân từ đâu ra? Từ dân. Biết bao nhiêu gia đình chiến sĩ bị từng địa phương cưởng chiếm.
      Chính Quân đội lật đổ chính quyền cs này. Điều đó không sớm thì muộn. Lực lượng CA làm sao bảo vệ được đảng khi quân đội lên tiếng?
      Không lâu đâu..

    • :)) quân đội thì chẳg bao giờ lên tiếng để chốg chính phủ đâu. Bạn thân mến ạ. Vì quân đội họ là nhữg ng đc đào tạo về tư tưởg chính trị vững vàng còn hơn cả Công an. K bao giờ họ lật đổ ng mẹ đã sinh ra mình. Bớt ngáo đi bạn yêu

  2. Chính trường đang có những diễn biến bất ngờ, khó lường. Người dân chỉ còn biết hồi hộp theo dõi Tổng Trọng tung chiêu, chưa biết sắp tới lò tôn của cụ sẽ đón thêm những củi nào? Thật hấp dẫn như đang xem phim trinh thám vậy!

  3. Thằng tham nhũng vừa đánh thằng tham nhũng nhiều, rồi thằng tham nhũng ít lại độp thằng tham nhũng vừa mới giàu lên nhờ đớp của thằng tham nhũng nhiều. Vòng tham nhũng cứ thế tuần hoàn trong cái xã hội tàn tạ này và dân là chịu nhiều thiệt thòi, mất mát nhất.

    • Khổ nổi Trọng là tay sai của TQ. Không biết vân mạng đất nước Vietnam về đâu? Trọng lại kỳ thị tôn giáo nặng hơn Dũng.
      Buồn cho đất nước..

  4. Tại sao o nói chừng nào xụp đổ ! Đây chỉ là phe phái đấu đá nhau thôi ! Nói thật toàn thể đám CSVN tay đều nhúng chàm ! Đây đến lúc toàn dân vn phải vùng lên đòi lại quyền làm người và lảnh đạo non sông nếu o sẻ lọt vào tay bọn man di mọi rợ tàu cộng

  5. Hy vọng trọng lú sẻ bắt được nguyễn tấn dũng và đồng bọn tham nhũng của nó. Trong đó có tên nguyễn kim cự bán nước. Rồi sau khi trọng lú xuống thì Thằng mới lên và bắt luôn trọng lú . Vì tội nhận hối lỗ của Formosa và cho nó hoạt động để gây ô nhiễm và giết dân từ từ.

  6. Ủa sao không thấy nói tài sản của Đinh là thăng nhỉ …. chỉ đấu đá mà cực kỳ có lợi cho Tc , nó đang chỉ đạo Trọng sới tung chính trường này lên để Dân Ko thấy cái gì đang diễn ra ơn Hoàng sa , đồ khốn nạn đấm đá đi Dân khổ mãi

  7. Năm thằng nầy chạy trời không khỏi nẵng bởi gì tên bán nước trọng lú không có chọn lựa nhận lịnh trung quốc để bỏ năm gia đình nầy vào lò không lâu đâu chờ xem tất cả điều là vi trùng độc của nhân dân việt nam

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here