Phải quyết tử dân Đồng Tâm mới giữ được đất trước âm mưu quỷ quyệt của chính quyền cộng sản

- Quảng Cáo -

Tác giả: Nông Dân Nổi Dậy

Tòa án tỉnh Đắk Nông, vào chiều ngày 3 tháng Giêng năm 2018 tuyên án tử hình đối với nông dân Đặng Văn Hiến, người đã nổ súng chống lại công ty tư nhân Long Sơn do chính quyền chống lưng cướp đất hồi tháng 10 năm 2016. Hai bị cáo Ninh Viết Bình, Hà Văn Trường nhận án lần lượt là 20 năm và 12 năm tù giam vì đồng phạm.

Ba bị cáo Đặng Văn Hiến, Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường tại phiên tòa sơ thẩm ở Đắk Nông.

Trong khi tòa án Đắc Nông tỏ ra rất nghiêm minh với hành vi dùng súng bắn người của những người nông dân mất đất thì họ lại xử nhẹ tay với 2 bị cáo Xuân Thiên Sửu, Phó Giám đốc Công ty Long Sơn, 6 năm tù và Phạm Công Thiện, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn, 4 năm tù cùng về tội “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, những người dân mất đất đã nhiều lần gửi đơn thư tố cáo về việc công ty này đã dọa dẫm, tấn công họ và người thân của họ tới chính quyền địa phương nhưng tất cả đều bị làm ngơ.

- Quảng Cáo -

Rõ ràng do bị tấn công ngay trong đất nhà mình nên các ông Đặng Văn Hiến, Ninh Viết Bình, Hà Văn Trường mới nổi dậy dùng súng săn bắn vào bọn người hung ác (đã bắn 2 phát chỉ thiên trước đó). Rõ ràng, hành động của các ông Hiến, Bình và Trường là hoàn toàn hợp pháp và là tự vệ chính đáng. Những kẻ bị xét xử phải là bọn cướp thuộc công ty Long Sơn kia, ban lãnh đạo của chúng. Bên cạnh đó, những các quan chức hàng đầu của xã, huyện và tỉnh Đắc Nông cũng phải nhận những bản án nặng vì đã chống lưng cho bọn ăn cướp và làm ngơ vụ việc để gây hậu quả nghiêm trọng.

Lực lượng cảnh sát cơ động hùng hậu và quân đội được huy động đang bao vây, sẵn sàng tấn công khu đầm của gia đình anh em ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng.
Lực lượng cảnh sát cơ động hùng hậu và quân đội được huy động đang bao vây, sẵn sàng tấn công khu đầm của gia đình anh em ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng.

Hành động của Đặng Văn Hiến, Ninh Viết Bình và Hà Văn Trường đã làm gợi lên câu chuyện anh em nhà ông Đoàn Văn Vươn năm nào – những người nông dân nổi dậy đã đấu súng với lực lượng chức năng Hải Phòng đến cưỡng chế cướp đất sinh nhai mà họ đã bỏ bao tiền bạc, công sức thậm chí là cả máu của mình trong suốt mấy chục năm trời để có được.

Nguyên nhân đẩy người dân vào hoàn cảnh tuyệt vọng phải dùng súng chống trả bọn cướp đất đã được xác định rõ ràng từ rất lâu rồi, đó chính là từ chính sách “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” một cách rất tréo ngeo và lưu manh của chính quyền CSVN. Nó đã biến những nông dân hiền lành, chất phác trở thành những Chí Phèo của thế kỷ 21. Và cũng giống như anh Chí của làng Vũ Đại ngày nào, những người nông dân mất đất Việt Nam cũng phải tự hành động và ngửa mặt lên trời than rằng “Ai cho tôi là người lương thiện”.

Cần phải nói thêm rằng, khi xúi giục dân chúng đứng lên cướp chính quyền những năm 1940 của thế kỷ trước, Hồ Chí Minh đã đánh trúng tâm lý của dân đen bằng chiêu bài: “Dân phải có đất cày”. Giờ nhìn lại mới thấy rằng chính cái chính quyền mà ông ta đẻ ra, giờ này cũng xảo quyệt và lưu manh chẳng khác gì bọn ác bá cường hào năm xưa.

Vụ kết án tử hình người dân bị cướp đất ở Đắc Nông là điển hình cho thấy cái kết bi thảm khi mà người dân dám đứng ra đòi công bằng cho mình là như thế nào. Thậm chí họ đã hạ vũ khí, đầu thú để hưởng lượng khoan hồng rồi cũng phải chết dưới tay CS mà thôi.

Nỗi khổ của thân phận làm … con chốt thí!

Vào lúc này, dư luận xã hội đang nhìn về phía dân làng Đồng Tâm. Bởi chính quyền cũng đã dạy cho người dân ở đây một bài học rằng nhà nước CSVN chỉ là một phường lật lọng lưu manh thủ đoạn và nghe theo những lời dụ dỗ ngon ngọt của chúng là tự đưa đầu vào rọ. Hãy nhìn vào vụ cụ Kình bị công an đánh què chân, hãy nhìn vào Chủ tịch Chung “con” giở mặt, hãy nhìn vào chủ tịch xã Nguyễn Thị Lan bị cách chức thì rõ.

Từ những gì đã xảy ra, dân Đồng Tâm cần xác định chỉ có một con đường để họ giữ được đất đó là đấu tranh kiên quyết và có thể là phải chết. Bởi dù họ có nhân nhượng đi chăng nữa thì chính quyền cũng sẽ tìm mọi cách dìm họ xuống bùn đen để thực hiện âm mưu đen tối của chúng. Hãy nhìn Đoàn Văn Vươn và những anh em của ông, sau khi nổ súng chống lại bọn ác bá cường hào, họ đã buộc chính quyền CS nhân nhượng. Không những vậy, ông Vươn và các anh em còn được nhân dân trong vùng tạc tượng trong lòng vì đã giúp họ giữ được đất đai, kế sinh nhai và khiến lũ chính quyền CS tàn ác khiếp sợ không còn dám phá đám cuộc sống của họ nữa. Hãy vững tin lên dân Đồng Tâm nhé!

Cụ Lê Đình Kình
- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Đề nghị cái đứa viết bài sửa lại bài viết khi ví những người nông dân bị dồn vào bước đường cùng là những a Chí Phèo. Bạn đọc sách thì phải hiểu chữ, trong chuyện này những thằng ngu đã bỏ mạng cho công ty long sơn mới thực chất là những thằng Chí Phèo trong tay Bá Kiến.

  2. Can bộ cướp đất thì nói tai dân lan chiếm.dân làm an luông thiên thi noi an cướp.ỉa vào mặt cai bon quan tham. Giết dân thì chúng mày cũng làm chó cho trung công thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here