Cười chút chơi: Hợp pháp và hợp lý

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Thủ tướng ma dzê in Việt Nam gọi anh tài xế lái xe cho vợ của mình lên văn phòng, nói:
“Bắt đầu từ hôm nay anh bị sa thải.”
Anh tài xế hỏi lại:
“Xin hỏi vì sao ạ?”
“Anh không cần biết vì sao!”
Anh tài xế ấm ức vì bị cho nghỉ việc vô lý nên nói:
“Dạ vậy thì không công bằng ạ. Nhưng em cũng phải chịu thôi. Nhưng trước khi nghỉ việc em chỉ xin hỏi ngài một câu. Nếu ngài đáp đúng thì em ra về tay không; còn nếu ngài không đáp được thì xin trả cho em 20 triệu để em làm vốn đi tìm việc làm khác ạ.”
Ma dzê in Việt Nam khoát tay:
“Thôi vậy cũng được, kẻo không các anh lại ra ngoài phao tin đồn nhảm, nói xấu lãnh đạo. Anh cũng biết, tôi ghét nhất là thói giả dối, người dân đưa tiền cho cán bộ, làm hư cán bộ, cho nên tôi không đòi hỏi là nếu tôi thắng thì anh phải trả cho tôi bao nhiêu. Nhưng tôi là TT, anh hỏi chuyện chích thuốc dạo, sơn nhà, thiến heo thì làm sao tôi trả lời được?”
Anh tài xế trấn an:
“Xin ngài an tâm. Em không hỏi chuyện chích thuốc, sơn nhà, thiến heo. Em hỏi về luật pháp, về những chuyện hợp pháp và hợp lý.”
Ma Dzê in Việt Nam vui vẻ:
“Vậy thì được. Anh hỏi đi.”
Anh tài xế chậm rãi:
“Cái gi hợp pháp mà không hợp lý, hợp lý mà không hợp pháp, và vừa không hợp lý vừa không hợp pháp ạ?”
Ma Dzê in VN nghĩ mãi không ra nên đành phải móc túi trả cho anh tài xế 20 triệu. Hôm sau Ma Dzê in VN kể câu chuyện cho trợ tá luật pháp của mỉnh và hỏi câu giải đáp. Anh trợ tá e dè:
“Nếu ngài hứa là không giận thì tôi mới trả lời.”
Sau khi ngài TT sốt sắng hứa là không giận thì anh trợ tá trình bày:
“Thí dụ như ngài 65 tuổi mà lấy cô vợ 35 tuổi là hợp pháp mà không hợp lý. Vợ ngài cặp bồ với một anh 25 tuổi là hợp lý mà không hợp pháp. Ngài đuổi anh tài xế không có lý do và còn trả 20 triệu cho bạn trai của vợ ngài là vừa không hợp pháp vừa không hợp lý ạ.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here