Vỗ tay cho Đoàn Ngọc Hải

Ông Đoàn Ngọc Hải và các ban bệ không còn có thể rồng rắn xuống đường “giành lại vỉa hè” nữa. Ảnh: Nhà Quản Lý.
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy một cuộc giải tỏa vỉa hè.
- Quảng Cáo -

Trương Duy NhấtRFA |

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM từ chức (bản tin trên báo Người Lao Động).

Dù bất đồng với phương cách thô bạo trong “chiến cuộc vỉa hè” của ông. Nhưng việc giữ lời hứa “không làm được sẽ cởi áo về vườn” của ông Hải đáng để trân phục.

Quan chức Việt, hiếm ai có được lòng tự trọng và nghĩa khí như ông. Nó khiến ta liên tưởng đến tuyên bố “không từ chức, không thoái thác bất cứ nhiệm vụ nào khi đảng và nhà nước giao phó” của ông Nguyễn Tấn Dũng trước quốc hội, lúc còn đương nhiệm Thủ tướng.

- Quảng Cáo -

Phá tan nát nền kinh tế, vậy mà quốc hội chỉ mặt yêu cầu từ chức vẫn nhơn nhơn “không thoái thác”. Ấy không phải là đức “trung thành”, mà phải gọi đúng là thói tham quyền, vô liêm.

Phận làm quan, càng lên cao càng phải biết từ, lắc đầu trước những gì mình không biết. Mới học lái xe, số nóng số nguội, chân ga chân phanh chưa rành, người ta giao anh lái xe, anh vẫn ôm vô lăng lao ra đường thì có mà… giết người.

Cũng như, khi trình độ anh chỉ ở mức một thằng y tá, “đảng và nhà nước” phân công anh cầm dao vào phòng mổ cứu người, anh không thoái thác, lại cứ nhận nhiệm vụ cầm dao vào mổ, ấy là giết người chứ cứu chi?

Dân Việt, vẫn chưa thể quên một thời nhai sắn lát với bo bo sái quai hàm, khi một ông nhà thơ ngoi lên làm Phó Thủ tướng (khi đó còn gọi là Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng).

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy một cuộc giải tỏa vỉa hè.
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy một cuộc giải tỏa vỉa hè.

Ông Hải, vì thế, cho dù mới trước đó bị gào thét, lên án là “khuôn mặt quan chức khiến dân khiếp sợ”, nhưng với việc từ chức này đáng được vỗ tay.

Không chỉ từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, đơn ông ghi “xin thôi Uỷ viên ban thường vụ quận uỷ, thôi tham gia uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ quận và xin thôi đại biểu HĐND quận”, tức ông xin từ hết, hoàn dân.

Kính nể!

Thất bại, không chỉ do phương cách của ông, có thể còn ở mưu cuộc “nhóm lò” của kẻ khác. Vì thế, ông thua, nhưng bằng hành động từ chức, ông đã hiên ngang… ỉa vào mặt khối “đồng chí” của mình. Điều đó há chẳng để dân tình chúng ta thêm một tràng pháo tay ủng hộ ông?

Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM. Ảnh: Blog Truongduynhat/RFA
Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM. Ảnh: Blog Truongduynhat/RFA
- Quảng Cáo -

50 CÁC GÓP Ý

  1. Xem ra ông này vẫn còn chút lòng tự trọng và liêm sỉ so với quan chức của cộng đảng Formosa.Dù sao đây cũng là văn hóa từ chức của một quan chức thành hồ đầu tiên đáng ghi nhận

  2. Làm gì làm, nhưng anh đã nhúng chàm thì đừng có mong những người đại đa số bị khốn khổ khi chiến dịch giành lại vỉa hè do ông chỉ đạo Họ vẫn uất hận thì sao đồng cảm với ông…

    • Bạn nói chuyên thiếu suy nghĩ quá bạn ah. Nếu là người tử tế bạn không phát biểu như bạn. Nhúng chàm? Bạn dùng từ mà bạn không hiểu chính từ bạn đang nói

    • Đã gọi là pháp luật thì không phân biệt giàu nghèo, việc ông Hải làm gây ảnh hưởng rất nhiều đến người nghèo , những người có hoàn cảnh khó khăn , nhưng đâu phải vì nghèo mà được quyền vi phạm luật pháp. Nếu muốn TP văn minh sạch đẹp thì phải chấp nhận việc ông Hải làm .

  3. Toi Xin cui dau TAM PHUC KHAU PHUC truoc viec lam xin ( tu chuc) cua Anh HAI. Loi noi di doi voi viec lam. Toi hy vong cac nha lanh dao co Chuc co Quyen vui long HOC theo tam guong cua Anh HAI. Khong DUC khong TAI thi xin ( tu chuc) cho nguoi Dan nho.

  4. Hải dưới nó biết số mạng nó trước sau gì cũng bị diệt nên xin từ giã cộng sản cho yên tâm , nhưng nó lầm lỗi kẻ thù của nó sẽ không tha nó đâu.

  5. Ước muốn chính đáng vì nước, vì dân, vì lợi ích chung của ông Hải thất bại là do :
    – Cấp trên không ủng hộ, giao chức không giao quyền?
    – Ganh tỵ chức vụ, nếu để ông Hải thành công thì có khả năng ông sẽ được thăng chức, vượt qua những người khác?
    – Làm mất quyền lợi của nhóm lợi ích và quyền lợi của những cá nhân có quyền lực nhưng giấu mặt.
    – Những nguyên bất lợi khác!
    Tuy thất bại, nhưng tôi rất tôn trong và ngưỡng mộ phẩm chất làm việc, khí tiết làm người của ông Hải, chúc ông mạnh khỏe và có cơ hội tiếp tục phục vụ đất nước.

  6. Nếu Hải từ chức để về vườn làm người tử tế thì cũng đáng vỗ tay nể phục . Miễn sao đừng từ chức nhỏ để leo lên chức lớn nha ông .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here