Mọi hô hào về chống tham nhũng, tiêu cực chỉ là trò mỵ dân

- Quảng Cáo -

Blogger Người Buôn Gió|

Thân Đức Nam liệu có về hưu? (*)

Thiếu tướng Trương Giang Long phó tổng cục trưởng tổng cục chính trị, người có bằng giáo sư, tiến sĩ đã được bộ trưởng công an cho nghỉ việc chờ ngày về hưu. Từ khi nghỉ việc đến khi chờ về hưu ông Trương Giang Long phải đợi mất 1 năm.

Theo điều luật mới soạn về tổ chức, thì các tướng công an có bằng tiền sĩ, giáo sư được kéo dài thời hạn về hưu lên đến 10 năm.

- Quảng Cáo -

Ông Trương Giang Long là một trong nhiều người bị cho về hưu khi chưa đến hạn hoặc đến đúng độ tuổi. Ông Long là người nổi tiếng với bài nói chuyện đề cao cảnh giác trước âm mưu của Trung Cộng thâm nhập vào đội ngũ lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam.

Trong khi đó một kẻ không xứng đáng như Thân Đức Nam, phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội không rõ có về hưu vào cuối tháng 1 năm 2018 này không.

Thân Đức Nam sinh ngày 5 tháng 1 năm 1958, là một tay buôn đồ quần áo cũ từ Thái Lan về Việt Nam, giai đoạn này Nam đã tích luỹ được một số vốn liếng và nhảy sang lĩnh vực bất động sản. Sau đó Nam làm sếp của Cienco5 do anh hùng Phạm Tuân đỡ đầu. Trong thời kỳ nhá nhem, lộn xộn của các dự án bất động sản, Nam đã phất lên nhanh chóng. Từ Cienco 5 Nam đẻ ra nhiều công ty con do anh em ruột của mình quản lý như Thân Hoá, Thân Thời, Thân Lâm…Có tiền kiếm được tập đoàn nhà họ Thân đã lôi Nguyễn Xuân Phúc từ Đà Nẵng ra trung ương và đưa lên ghế chủ nhiệm văn phòng chính phủ để rồi Phúc có cơ hội tiếp xúc với Trọng, Sang ngoi lên làm thủ tướng.

Sau khi để lại món nợ 1.400 tỷ của Cienco5 với nhà nước, Thân Đức Nam ẵm gọn hàng ngàn tỷ chênh lệch giá ở các dự án xây dựng leo lên cái ghế phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội hiện nay. Vụ án mà công an điều tra về những sai phạm hàng ngàn tỷ của Thân Đức Nam được thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo gác lại với lý do công an cần phục vụ những trọng án kinh tế khác mà tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang muốn giải quyết nhanh.

Một số tướng lĩnh công an muốn thúc đẩy việc điều tra sai phạm của Thân Đức Nam vì không muốn để sự vụ kéo dài, những hồ sơ, tư liệu bị tẩu tán khó cho việc điều tra. Phúc và Nam đã gọi Phạm Ngọc Hùng, tổng cục trưởng tổng cục tình báo quân đội, tên thường gọi là Hùng Tút đến để bàn cách đối phó. Hùng Tút dùng tổng cục 2 thu thập thông tin về các tướng lĩnh bộ công an và tung ra cho Phúc có cớ xử lý. Vì thế những sai phạm hàng ngàn tỷ của Thân Đức Nam không ai dám nhắc tới nữa.

Như nhà báo Osin Huy Đức từng vạch mặt tổng bí thư Nông Đức Mạnh xin dự án BOT cho vợ bé, thu lời hàng ngàn tỷ. Đấy chỉ là một dự án, còn Thân Hoá em của Thân Đức Nam là chủ của nhiều dự án BOT khác thì số tiền thu về phải khủng khiếp đến đâu. Như dự án quốc lộ 1 đoạn từ Duy Xuyên của Quảng Nam đến Phú Ninh hoàn thành năm 2015, đoạn Hoà Cầm Hoà Phước, đoạn Tứ Câu- Vĩnh Điện…nhưng trạm BOT khác do người khác làm chủ bị gây khó dễ, nhưng những đoạn do anh em nhà Thân Đức Nam làm thì tuyệt nhiên không bao giờ thấy ai dám đụng đến.

Thân Đức Nam là loại quan chức đảng viên tiêu biểu cho những tiêu chuẩn tham ô, lợi ích nhóm, hủ hoá, biến chất và cơ hội chạy chức chạy quyền. Vậy mà được đảng cho làm đại diện nhân dân, làm đại biểu quốc hội và leo đến chức phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội.

Nguyễn Xuân Phúc và Thân Đức Nam

Trên có Nguyễn Xuân Phúc làm thủ tướng, dưới có Phạm Ngọc Hùng nắm tình báo quân đội, lại làm quan chức cấp cao trong quốc hội. Thân Đức Nam mặc sức vơ vét và ăn chơi sa đoạ, trác táng. Y mua sắm nhiều nhà riêng khắp mọi miền đất nước để làm chỗ ăn chơi. Cùng với Nguyễn Xuân Phúc, cặp đôi này chuyên săn những mỹ nữ mọi miền đất nước để phục vụ thú chơi sa đoạ.

Ngoài căn nhà tại 11B đường Điện Biên Phủ (Hà Nội) thì Thân Đức Nam đang sống sa hoa tại dinh thự nguy nga 800m số 78 Hoàng Văn Thụ, trung tâm Đà Nẵng. Đặc biệt, Thân Đức Nam còn sở hữu Khu du lịch nghỉ dưỡng Fusion Maia Đà Nẵng khổng lồ, Khu Fusion Café Hội An sở hữu chuỗi Bar, café và nhà hàng, do vợ là Đặng Thị Thu Thủy sinh năm 1959 và con trai sinh năm 1979 là Thân Đức Tiết làm Chủ tịch HĐQT đồng sở hữu. Con thứ 2 là Thân Thị Mỹ Sương sinh năm 1981 được Thân Đức Nam nhét vào Cụm Cảng hàng không Miền Trung. Con thứ 3 là Thân Đức Nghiêm Huân sinh năm 1983 đang làm cậu ấm tại Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) Đà Nẵng, đơn vị thành viên của Cienco 5. Con thứ 4 là Thân Thị Thục Quyên sinh năm 1987 đang làm cô chủ nhỏ tại Khách sạn Sanova, Tp.Hồ Chí Minh tọa lạc ngay sát chợ Bến Thành, trung tâm mua bán sầm uất Quận 1, TP. HCM, do vợ của Thân Đức Nam là bà Đặng Thu Thủy sở hữu.

Không hiểu sao việc Thân Đức Nam có vợ bé, con riêng sống sờ sờ công khai ở Sài Gòn mà chẳng ban ngành của đảng nào sờ đến, trong khi ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gào toáng lên về chấn chỉnh đảng viên, xử lý mọi dấu hiệu tha hoá.

Đến khi những tấm hình chứng minh rõ ràng về việc tha hoá của Thân Đức Nam với bạn của con gái mình bị đưa lên mạng xã hội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày kế cho Nam đưa vợ bé sang Mỹ làm một đám cưới giả với một Việt Kiều Mỹ tại Houston.

Thân Đức Nam ´s Company

Ngay sau đám cưới giả này, vợ bé của Thân Đức Nam đã quay về Sài Gòn trong căn biệt thự mà Thân Đức Nam đã mua rộng 1.000 mét vuông ở 307/32 Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh. Vào những ngày cuối tuần, Nam về đây sống với vợ bé bằng tuổi con gái mình, đưa vợ bé và con riêng đi ăn chơi, mua sắm ngang nhiên trước bàn dân thiên hạ.

Bởi thế lực của Thân Đức Nam quá lớn, các tờ báo đều bị gia đình y mua chuộc và đe doạ, nên không báo chí nào dám nhắc đến. Phần nữa báo chí đều biết Nam là tay chân của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc như người nhà, nên chẳng dám đụng đến.

Một con người sa đoạ và đầy những hành vi sai phạm, làm thiệt hại cho đất nước hàng ngàn tỷ bởi tập đoàn gia đình họ Thân. Thế nhưng y vẫn nghênh ngang thách thức dư luận, đặc biệt là trong cái gọi là chiến dịch chống đẩng viên quan chức tha hoá, tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng đang phát động rầm rộ, điều này khiến người ta phải đặt câu hỏi.

Phải chăng chiến dịch chống tiêu cực, thoái hoá của Nguyễn Phú Trọng chỉ là một cái cớ để phe Phúc, Trọng tiêu diệt những người khác phe phái với mình. Còn những kẻ thuộc về cánh của mình thì dù có sai phạm ghê gớm đến đâu đều được bỏ qua.

Việc để Thân Đức Nam lại là một cách bao che cho Thân Đức Nam, khiến cho cơ quan điều tra e ngại vai trò đại biểu quốc hội của Thân Đức Nam mà không dám đụng đến. Việc kéo dài thời gian để bảo vệ Nam này còn có mục đích nhắm xem những ai có ý định muốn nêu ra sai phạm của Nam, sẽ xử lý người đó. Một trò gian xảo mà thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thường sử dụng, như vụ bảo vệ chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Qua vụ việc Thân Đức Nam, dư luận thấy rõ đảng cộng sản Việt Nam đang diệt trừ nhóm lợi ích này, để hình thành nhóm lợi ích khác mà thôi. Mọi hô hào về chống tham nhũng, tiêu cực chỉ là trò mỵ dân. Nếu đảng CSVN đúng nghiêm minh trong chiến dịch chống tha hoá, tiêu cực thì cần phải loại ngay Thân Đức Nam ra khỏi đảng và quốc hội vì lối sống sa đoạ, tiếp đến để Thân Đức Nam phải ra pháp luật vì những sai phạm hàng ngàn tỷ mà y đã gây thiệt hại cho đất nước./.

(*): Tựa của tác giả.

 

- Quảng Cáo -

30 CÁC GÓP Ý

  1. NUOC SONG khong pham voi NUOC GIENG. Nuoc SONG tham o thi Nuoc GIENG tham nhung. Khong co khac biet gi nhau. Xin vui long coi lai cai than chinh minh co ( trong sach gi khong?)

  2. Bản chất bầy đàn mà tồn tại được là chúng phải bảo vệ nhau!!!khắc với những ai muốn thành người thì phải vinh danh chân lý bằng bảo vệ sự thật nơi ánh sáng của trí tuệ….!ở mặt bằng buộc phải biết chấp nhận nhau với mọi khác biệt….chỉ cần lợi ích của quốc gia dân tộc loài người….!thì người ấy mới có cơ hội thành người thực sự! Còn sống kiểu bầy đàn thì hình dáng tổ chức như thế nào đi nữa chúng vẫn chỉ là thú hoang dã mà thôi!!!

  3. Csvn phất lên làm giàu bất chính là nhờ có vây cánh , nếu lẽ loi đơn độc thì khg cách gì tham nhũng đc . Lú tuyên bố đốt lò là chỉ muốn đưa phe của 3X vô lò thôi . Chống tham nhũng hả MƠ ĐI . Làm gì có

  4. Đinh la cũng đã thừa nhận lỗi là do cơ chế.
    Nếu cứ theo lối chống như vậy chắc cả trăm năm nữa cũng chưa đánh được tham nhũng.
    Muốn diệt nạn tham nhũng ,chỉ có thể chế đa đảng.

    • Chuyện này nhìn là thấy rõ như ban ngày….chưa kể mất nước về Tay Trung cộng….toàn bộ lộ trình từ quân đội, an ninh đến đồng hóa chữ Viết ..bọn chúng đều triển khai..lộ trình Hán hóa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here