Xây nghiã trang cho lãnh đạo – Giá mà!

Phối cảnh nghĩa trang Yên Trung dành cho cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước ở huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Ảnh: Vnexpress
Phối cảnh nghĩa trang Yên Trung 1.400 tỉ dành cho cán bộ cao cấp của đảng và nhà nước ở huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Ảnh: Vnexpress
- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Việt Tân

Hầu hết người Việt Nam ở trong và ngoài nước không chỉ sửng sốt mà còn vô cùng phẫn nộ về một quyết định mới đây của lãnh đạo đảng CSVN thông qua chữ ký của ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng Chính Phủ về dự án xây nghiã trang tốn 1.400 tỉ đồng. Tiền lấy từ ngân sách nhà nước, tức là thuế của dân.

Theo dự án nói trên thì Nghiã Trang Yên Trung dự trù được xây ở huyện Thạch Thất, Hà Nội sẽ là một nghiã trang đẹp nhất dành riêng cho các cán bộ cao cấp của Đảng CSVN. Diện tích đất dành xây nghiã trang là 120 hecta, gồm khu an táng 72 hecta và khu đệm cây xanh cảnh quan 48 hecta, dự trù sẽ có từ 2.200 tới 2.500 ngôi mộ, mỗi mộ có khuôn viên từ 25 tới 35 mét vuông.

Một số dữ kiện đã được nêu lên như sau:

  • Để xây nghiã trang này thì sẽ phải di dời 100 gia đình hiện đang sống trên mảnh đất đó đi nơi khác. Việc cưỡng chế đất đai của CSVN ác ôn bất nhân như thế nào thì ai cũng đã biết. Có nghiã là các quan CSVN có được an nghỉ hay không thì chưa biết nhưng chưa gì đã có vài trăm người dân phải xất bất xang bang mất nhà mất cửa vì chỗ nghỉ của các quan. CSVN coi người chết quan trọng hơn người sống!
  • Một ngôi mộ người dân thường trong các nghiã trang bình thường thì chỉ chiếm khoảng 2 mét vuông so với 25 hay 35 mét vuông trong nghiã trang cao cấp này, tức là từ 10 tới 15 lần rộng hơn. Đây cũng là phản ảnh cuộc sống xa hoa của các quan tham CSVN, khi sống thì ở biệt phủ, khi về âm phủ cũng muốn biệt phủ!
  • Ngân sách quốc gia thì đang cạn kiệt, lãnh đạo phải đi vay mượn bên ngoài và tăng thuế VAT cắt cổ người dân để tiêu xài. Trong khi nhà thương thì không có giường cho người bệnh, trẻ em không có trường lớp để học và nhiều miền quê trẻ con không có cầu phải lội suối băng sông mất mạng lúc nào không biết. Trong khi thủ đô Hà Nội và Sài Gòn mưa xuống là lụt lội như sông và nhất là xã hội đang có hàng trăm vấn đề bức bối kể không hết thì lãnh đạo CSVN lại đâm đầu vào việc hậu sự vô duyên và xa xỉ.
  • Hiện nay ở Hà Nội đã có Nghiã trang Mai Dịch, cũng là một nghiã trang loại cao cấp, dành cho các quan chức CSVN, với hơn 1.600 ngôi mộ. Nơi đây có mộ của nhiều quan CSVN như Lê Đức Thọ, Lê Duẩn, Truờng Chinh,…
Một góc nghĩa trang Mai Dịch – nghĩa trang cho cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
- Quảng Cáo -

Câu hỏi đặt ra là dự án nói trên phải chăng “lãnh đạo CSVN cố ý chọc giận người dân hay không?” hay là “đang lên kế hoạch đào mồ tự chôn mình?”

CSVN trước giờ vẫn nổi tiếng là luôn làm những điều mà người ta không tưởng tượng ra nổi, từ lừa lọc dối trá, tàn ác dã man đến những chính sách ngu dốt phá nước hại dân như việc đưa ra dự án xây dựng Nghiã Trang hiện nay.

Giá mà toàn thể lãnh đạo CSVN đừng chết lẻ tẻ mà cùng ra đi một lượt, biết đâu người dân lại chẳng tự gom tiền giúp làm mộ tập thể thay vì bị dân chửi như hiện nay.

Cùng tác giả:
- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here