Bộ tài chính Việt Cộng đang đưa chế độ sớm ngày sụp đổ

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tuấn Anh – VietBF|

Những bất ổn về ngân hàng liên tục diễn ra, thuế phí cầu đường tăng, giá xăng tăng, giá xe nhập khẩu tăng tới mức các công ty xe nổi tiếng của Nhật phản ứng mạnh và đòi rút lui trong mấy tháng gần đây đều có dấu ấn rất lớn của Bộ Tài Chính.

Người đứng đầu Bộ Tài Chính hiện tại dường như chỉ có một tư duy độc nhất. Thu hết, thu sạch, thu đủ, thu không ngừng nghỉ, thu cho tới lúc nào hết thu được nữa thì thôi.

Tăng giá các mặt hàng thiết yếu như xăng, xe, cầu đường là điều vô cùng phi lý trên bước phát triển kinh tế của một quốc gia. Giá vận tải tăng sẽ kéo theo giá các mặt hàng tiêu dùng khác tăng lên nhanh chóng, sức mua của đồng tiền yếu đi thì chắc chắn lạm phát sẽ tăng cao.

- Quảng Cáo -

Các lý do tăng giá đối với những mặt hàng thiết yếu trên được bộ tài chính đưa ra rất thiếu cơ sở. Ví dụ: một trong những nguyên nhân thu thêm thuế môi trường vào giá xăng là để chống buôn lậu xăng qua biên giới Lào và Campuchia.(báo Lao Động)

Chống buôn lậu là trách nhiệm chung của nhiều bộ ngành, là công việc tất yếu phải làm bằng các biện pháp kiểm tra, kiểm soát triệt để, sát sao. Không thể lấy lý do ấy để bao biện cho việc tăng giá thành hàng hoá làm méo mó thị trường. Gây nên xự xáo trộn giá cả đối với những mặt hàng thiết yếu đang có sự lưu thông ổn định.

Không những chỉ có vậy, những chủ trương của bộ tài chính còn có vẻ như không tôn trọng các hiệp định thương mại quốc tế đã ký kết. Điển hình như với xe hơi nhập khẩu. Ra sân chơi lớn, gian lận luật chơi là điều cấm kỵ. Giảm thuế này nhưng lại tăng thu thuế khác là sự luồn lách của kẻ khôn lỏi, gian manh và không có nghiệp vụ. Nếu họ trừng phạt ta bởi những điều đó, ai sẽ chịu trách nhiệm cho sự thiệt thòi của người dân?

Đồng tiền mất giá nhanh chóng làm cho người lao động nghèo đi. Công sức của họ bị cướp mất bởi những chủ trương vô cùng phi lý. Người dân sẽ tìm đủ mọi cách để bảo toàn tài sản của mình, từ đó dẫn tới phân tán, không tập trung được nguồn lực tài chính trong dân. Lạm phát nhanh, phá vỡ kế hoạch huy động vốn của các ngân hàng thương mại kéo theo hệ thống tài chính èo uột. Nếu lạm thu hơn nữa, sẽ gây ra bức xúc trong dân và dẫn tới bất ổn xã hội hoặc nhiều hệ luỵ khác khôn lường.

Cầm trong tay một bộ được coi là xương sống của quốc gia, Người đứng đầu bộ tài chính đã không hoàn thành nhiệm vụ. Để thuế phí tăng cao, vật giá leo thang là đòn đánh chí mạng lên tấm lưng trần cực khổ của người dân lao động. Thiết nghĩ cần có một người khác có nghiệp vụ tốt hơn, có tầm hơn để đảm đương nhiệm vụ quan trọng này bởi không có xương sống, quốc gia sẽ không bao giờ đứng thẳng!

P/s: Một quốc gia mà sáng chế bằng con số O, có nghĩa là chẳng có gì đáng giá để bán cả. Để thoả mãn cơn thèm tiền của 3 triệu công chức mà 1/3 trong số đó sáng cắp ô đi, tối cắp ô về thì Bộ trưởng Tài Chính phải là một con người cực giỏi. Xem qua tiểu sử của ông Đinh Tiến Dũng, mình không thấy có được điều này./.

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

  1. Tại sao o tịch thu tài sản của quan tham nhũng mà lại de những người dân để thu thuế tất cả thuế đó đều vào người tiêu dùng gánh đó là dan

  2. Có ai hiểu rõ lai lịch cái thằng bộ trưởng bộ tài chính này không ?tôi đoán có lẽ bằng cấp giả .nên mọi hoạnh định của nó giống kiểu người nông dân

  3. Quy vi phai biet v+ tu co mot vai thang it hoc tu tap roi noi lao v. v. da bao nhieu nam roi roi dan toc VN chung ta bi lua dao ma cung chua mo cai dau ba dau ra vai ca nhan khoc loc ,than van lam gi chung ? chung cai tri bao lau roi : hon bay muoi nam thoi rang ma chiu thoi dung khoc nua ? nghu phai chiu .

  4. Lấy đâu còn tài sản mà tịch thu, nó tuông ra nước ngoài mua nhà, cho con du học, định cư bên đó, khi nó về hưu coi như là hạ cánh an toàn, còn bị lộ một mình nó gánh còn cái con cặc của nó với mấy chục năm tuổi đảng đánh đổi ngàn tỉ được rồi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here