Trả thù ngang bằng

Trường tiểu học, nơi một cô giáo bị bắt quì gối xin lỗi
Trường tiểu học, nơi một cô giáo bị bắt quì gối xin lỗi "phụ huynh" vì cô đã dùng chính hình thức kỷ luật đó đối với học trò trong lớp là con cháu của "phụ huynh". Ảnh: Soha.vn
- Quảng Cáo -

FB LS Lê Luân |

Người đã bắt cô giáo quỳ tới 40 phút mới cho qua chuyện cô giáo này đã bắt con của anh ta bị phạt quỳ gối (như một hình thức kỷ luật của giáo viên này) khi ở lớp là đảng viên và cũng là luật gia thuộc chi Hội luật gia ở một huyện của tỉnh Long An.

Trong sự việc này cần phải bàn tới từ hai phía.

Thứ nhất là cơ quan quản lý giáo dục và nhà trường nơi giáo viên này công tác phải xử lý nghiêm cô giáo đã bắt học sinh (dù là lỗi gì trong học tập) phải quỳ gối tại lớp, mà nó được coi là một hình thứ xử phạt đối với học sinh. Đây là một hành động vừa phản giáo dục cũng vừa vô nhân tính, xâm hại nghiêm trọng quyền bất khả xâm phạm về thân thể, sức khoẻ, nhân phẩm và danh dự của con người, cũng đồng thời xâm hại vào quyền được bảo vệ và chăm sóc, được giáo dục và chống mọi hình thức bức hại đối với trẻ em. Nên Phòng giáo dục và nhà trường cũng phải xử lý kỷ luật cô giáo này, và nghiêm cấm mọi hình thức xử phạt hoặc kỷ luật học sinh kiểu như thế hoặc là tương tự.

- Quảng Cáo -

Thứ hai, phải bàn đến việc nguyên lý “trả thù ngang bằng” đã được áp dung từ phía người cha của cháu bé kia. Thật là một lẽ công bằng vô pháp và cũng là hành xử bất chấp đạo lý. Không thể hành động một cách mông muội theo kiểu trả thù như ở thời cổ đại là ăn cắp thì chặt tay, làm mù mắt người khác thì phải chọc mù mắt mình. Và cũng không thể tự mình để thực hiện các biện pháp chế tài mà nó xâm hại tới quyền con người được bảo hộ bởi Hiến pháp và pháp luật. Mà rõ ràng anh ta đang làm việc trong lĩnh vực luật pháp (luật gia, bổ trợ tư pháp), kể cả là có thiếu hụt trình độ về luật pháp đi chăng nữa, thì một người bình thường cũng hiểu họ không thể thực hiện hành động kiểu như thế đối với cô giáo của con mình. Vậy nên, anh ta cần phải xin lỗi và cần có hình thức kỷ luật thích đáng thì mới mong nhận thức của không chỉ anh ta mà cả người dân đều được nâng cao và chuẩn mực hơn lên.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Phụ huynh không bằng lòng thì liên lạc với hiệu trưởng và hiệu trưởng sẽ phải làm việc riêng với cô giáo chứ sao lại có màn đâu tố thẳng từ phụ huynh như vậy? Hạ nhục một người lớn vì mineurs (trẻ con tiểu học) thì…không thể hiểu nổi. Một xã hội thấp kém mọi rợ đang dạy dỗ lẫn nhau kiểu rừng rú.

  2. Kinh tế đã và đang chi phối nhiều thứ,kể cả não trạng con người hiện nay…Để rồi truyền thống “Tôn sư,trọng đạo”không còn nữa…Buồn….

  3. toi thay phong va so giao duc tphcm chang ra chi tui no mua dat nha toi den nau la 24 nam ma khong tra tien cho gia dinh toi chuyen nhu vay an thua vi giao duc bay gio mat dai lam

  4. Xã hội nào cũng vậy, giáo dục là quốc sách,
    Không thể chấp nhận phụ huynh hành động như thế.
    Xã hội sẽ đi về đâu khi các bậc phụ huynh xử sự như thế
    Rồi lương tâm họ sẽ thế nào.
    Tương lai con cái họ sẽ ra sao ?
    Cho tới lúc trưởng thành chắc chắn giáo viên sẽ để ý cháu. Người ta có dám chỉ dạy khi hoc sinh bị lỗi không?
    Con nít có biết gì đâu mà người lớn làm khổ chúng.
    Người lớn thật có lỗi trong chuyện này

  5. Một xh mà ở đó không còn tình người không có tính nhân văn nó phản ánh lên một nền gd thối nát. Cô giáo cũng đc đào tạo. Luật gia cũng đc đào tạo tất cả đc ăn học nhưng cư xử như những kẻ vô học

  6. Hiệu trưởng bù nhìn, điều hành ko nổi mọi hoạt động trong trường; đành rằng gv sai n để người lạ vô trường tự tung tự tác thì ko chấp nhận đc.

  7. Qua sự kiện này…tôi mới xã hội VN suy đồi đến mức tệ hại như thế…con giết cha mẹ vì xin tiền đi chơi game không được,bạn bè giết nhau chỉ vì một cái nhìn…thiếu niện giết cả gia đình chủ để trả thù …các cụ ngày xưa thường nói “bé không vin lớn gẫy cành” ngay tuổi thơ không uốn nắn dạy dỗ;;;lớn lên chúng coi ai ra gì…Cứ đà này dân tộc VN sẽ đi về đâu…nếu không trừng trị thật nặng tên cán bộ tư pháp.

  8. Con anh ta có sai đâu mà buộc con anh ta quỳ, cô giáo thì làm theo chức năng, ko ai cũng đúng vậy cái sai là ở đâu cần nghiên cứu kỹ càng dà khắc phục triệt để

  9. Đất nước Việt nam từ trên xuống dưới từ cao xuống thấp đang bị xuống cấp trầm trọng kon thể điều hành dc, thì những chuyện đó phải xảy ra , Bộ giáo dục còn phái các giáo viên di tiếp khách giống như gái bìa ôm các bạn có nhớ sự việc mới xảy ra hôm trong năm 2017 đó , buồn lắm các bạn ơi

  10. Cu doc chuyen “3 nguoi khac “ cua ToHoai thi cung biet thoi ma, cac OB o mien nam VN nam xua chac cung da hon 1lan xem phin “Chung toi muon song” thi khong nen thac mac lam gi nua, ton cong thoi ! Cong-San o dau dau cung vay thoi, buon !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here