Bộ 4T hăm…kiện…ông thanh tra chính phủ !

- Quảng Cáo -

Fb. Lê Nguyễn Hương Trà|

Diễn biến mới nhất về đại án Mobifone mua AVG!

Sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều bất thường của vụ này, như việc báo cáo sai sự thật; sử dụng kết quả thẩm định giá trị AVG của nhà tư vấn không đảm bảo cơ sở pháp lý và độ tin cậy; đưa giao dịch vào danh mục “Mật”..vv..

Chiều nay 15.3, Bộ TT-TT của ông Trương Minh Tuấn đã đưa TCBC phản bác, cổng thông tin điện tử Bộ 4T đăng tải [1] Tuy nhiên như…tốc độ ánh sáng, các báo đăng lại đã đồng loạt gỡ sạch (!)

- Quảng Cáo -

Tóm tắt mấy khúc gay cấn của bản thông cáo, vầy:

1/ Cho đến nay chưa có cơ sở để xác định giá MobiFone mua 95% cổ phần AVG là cao hay thấp và theo Bộ Thông tin và Truyền thông được biết, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Bộ Tài chính thẩm định giá mua và giám định tài chính về giá mua cổ phần AVG. Hội đồng thẩm định giá AVG của Bộ Tài chính đã thực hiện thẩm định giá và kết quả sơ bộ thẩm định giá AVG tại thời điểm 31/3/2016 là cao hơn so với giá MobiFone đã mua AVG.

2/ Ngày 12-3-2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chứng kiến cuộc họp giữa Tổng công ty MobiFone và Nhóm cổ đông chuyển nhượng AVG để thống nhất việc huỷ bỏ hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giữa hai bên. Hai doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, khẩn trương nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của nhà nước. Theo đó, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền MobiFone đã thanh toán cho Nhóm cổ đông.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ tính riêng ngày 13-3- 2018 đã có tới 85% trong tổng số hơn 5 triệu lượt người truy cập và có bình luận ủng hộ việc làm đó. Cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi báo cáo đến Thanh tra Chính phủ để cập nhật nội dung về diễn biến mới này. Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ đã không đưa nội dung này vào kết luận mà ra ngay Thông báo Kết luận thanh tra.

Phần hay nhất của bản TCBC, là 4T đòi kiện Thanh tra Chính Phủ nè 😉

3/ “Thông báo Kết luận thanh tra đưa ra các kiến nghị biện pháp xử lý, trong khi các nội dung nhận định là không dúng quy định pháp luật, không đúng bản chất sự việc, có tính chất suy diễn theo hướng có lỗi và “hình sự hóa” quan hệ kinh tế.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có Công văn xin ý kiến Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về việc áp dụng Luật đối với Dự án. Trong trường hợp có sai lầm trong việc áp dụng pháp luật khi kết luận thanh tra, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền yêu cầu Thanh tra Chính phủ thu hồi và sửa lại Kết luận thanh tra hoặc sẽ khiếu nại về kết luận thanh tra theo quy định tại Điều 57 Luật Thanh tra./.”

Xem toàn văn ở đây!

https://drive.google.com/file/d/1E1K3-QZ3MAStareXjDjOfYCk46z4GAAL/view

———-

Phản bác của Bộ 4T thấy rõ ông Tuấn giờ chỉ còn con đường là…chiến đấu!

Trong một diễn biến rất liên quan. Sáng nay ông ĐBQH Lê Thanh Vân phát biểu rằng: “Kết luận sai phạm của Thanh tra Chính phủ về thương vụ MobiFone mua AVG là hồi chuông cảnh báo cho những ai tự thấy mình không đảm nhiệm được chức vụ thì nên rời bỏ chức vụ, nhường chỗ cho người tài đức hơn.” Ở bối cảnh lò đang nóng, thì ông Vân vẻ như đang đá xoáy ông Tuấn!

Chưa hết, việc TTCP công bố kết luận ngay lúc ông TT Phúc đang đi… ngoài. Trên nguyên tắc là phải chờ duyệt nữa thì mới được công bố; hoặc it ra phải phó TT duyệt và có ý kiến chỉ đạo. Do đó không ít người đã băn khoăn rằng, ai cho phép công bố sớm để tranh thủ dư luận!?

– Túm lại, mấy ông Bộ và TT chính phủ đang đánh lộn, dân tình đứng xem thì chia làm mấy phe. Ngoài ra còn thấy, trên 4T còn thế lực to hơn đang bịt miệng báo chí. Tình hình ngày càng gay cấn và ông Tổng Trọng rất không thích điều này./.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Các quan đương chức toàn là họ Lưu tên Manh. Hạ cánh an toàn, thề sẽ là người “tử tế”. Uncle3 đã chỉ ra kịch bản rồi đấy!Đất nước thời Thổ Tả mạt vận?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here