Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai bị chuyển trại cách nhà 900 km

Nguyễn Văn Oai
TNLT Nguyễn Văn Oai
- Quảng Cáo -

Nguồn: FB Thanh Niên Công Giáo

Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai bị chuyển trại cách xa nhà gần 900 km như một cách để cách ly sự thăm gặp gia đình. Anh bị giam chung phòng với tù nhân án hình sự và phải lao động cực nhọc, nguồn tin từ gia đình cho biết. Chị Linh Châu vợ của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai nói chị nhận được tin nhà hoạt động Nguyễn Văn Oai đã bị chuyển vào Đội 3, phân trại số 4, trại giam Gia Trung, Huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Chị cho biết chồng mình buộc phải lao động và hiện nay đang gặp nhiều khó khăn do mới chuyển trại giam. Trong phiên tòa phúc thẩm, người nhà anh Oai cho biết anh ốm yếu hơn và gầy đi nhiều.

Anh Nguyễn Văn Oai bị kết án 5 năm tù giam về hai tội danh bị giam giữ tại trại giam công an tỉnh Nghệ An nay phải chuyển cách xa nhà để thi hành án.

- Quảng Cáo -

Ngày 15/1, trong một phiên xét xử phúc thẩm, Tòa án tỉnh Nghệ An đã y án 5 năm tù giam và 4 năm quản chế đối với nhà hoạt động Nguyễn Văn Oai.

Hãng tin Reuters cho biết toà án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với nhà hoạt động Nguyễn Văn Oai với cáo buộc tội danh “chống người thi hành công vụ” theo điều 257, và “không chấp hành án quản chế tại địa phương” theo điều 304, Bộ luật hình sự.

Ở thời điểm đó Luật sư Hà Huy Sơn nói với Reuters rằng bản án phúc thẩm đối với ông Oai là “không công bằng và không khách quan.”

Trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Quốc tế kêu gọi Việt Nam xóa bỏ các cáo buộc đối với nhà hoạt động Nguyễn Văn Oai và phóng thích ông ngay lập tức.

Ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á Châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói trong một tuyên bố: “Việc chính quyền trừng phạt ông Nguyễn Văn Oai mang tính chất trả đũa và không xác đáng. Đáng lẽ ông Nguyễn Văn Oai không bị xử có tội ngay trong phiên tòa sơ thẩm, và nội dung lệnh quản chế của bản án sơ thẩm thể hiện trực tiếp ý chí muốn kiểm soát suy nghĩ và quyền tự do phê phán, quyền biểu tình của Nguyễn Văn Oai. Đây là biểu hiện mới nhất của chính sách đàn áp không hạn chế nhằm vào những người bất đồng chính kiến.”

Ông Nguyễn Văn Oai là một cựu tù nhân lương tâm trong vụ án “14 Thanh niên Công giáo và Tin lành” bị chính quyền Việt Nam bắt giữ năm 2011 và bị kết tội năm 2013 theo điều 79, tức là “lật đổ chính quyền nhân dân.”

Năm 2015 sau khi mãn án 4 năm tù, ông Oai tuyên bố không nhận mình có tội. Khi ra khỏi tù, ông Oai hoạt động trong lĩnh vực dân quyền, như lên tiếng và hướng dẫn giáo dân đấu tranh chống lại các khoản thuế khóa, lạm thu về giáo dục, cho đến khi bị bắt lại vào tháng 1 năm 2017.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Xin trân trọng giới thiệu với quý phật tử ,một pháp môn thượng thừa từ thời đức phật thích ca mâu ni, đó là pháp « QUÁN ÂM »hay còn gọi là (diệu âm) đã được quan thế âm bồ tát tu luyện và chứng đắt thành phật, ngài còn dùng pháp này để cứu độ chúng sanh , các bạn không tu theo cũng được, nhưng có thể tham khảo để trao dồi kiến thức phật pháp. Do sư phụ trần tâm(Master Ruma) truyền dạy .Ai không tin xin đừng phỉ báng ,để tránh mạng nghiệp hại thân , nếu thắt mắt các bạn có thể đặt câu hỏi gởi về xin sư phụ trần tâm(Master Ruma) để trả lời.Hãy gõ và cửa sẽ mở.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here