Thắng lợi bước ngoặt của dân làng Đồng Tâm

Cụ Lê Đình Kình, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội
- Quảng Cáo -

nguyenanhtuan’s blog – RFA

Hôm nay, trong một diễn biến không được báo trước, Quân đội đã triển khai lực lượng đào hào xây tường rào dọc theo mốc giới cũ phân chia đất quốc phòng (sân bay Miếu Môn) và đất nông nghiệp của Đồng Tâm (đồng Sênh).

Động thái trên thực địa này của Quân đội chẳng khác nào xé vụn bản kết luận của Thanh tra Hà Nội vài tháng trước đây. Bởi lẽ, trong khi Thanh tra Hà Nội cho tới gần đây vẫn kiên trì quan điểm “toàn bộ là đất quốc phòng, không có đất nông nghiệp” thì nay chính Quân đội lại vạch ranh giới, gián tiếp thừa nhận rằng họ chỉ quản lý một phần, chứ không phải toàn bộ.

Cụ Lê Đình Kình

Không giấu được niềm vui, cụ Kình – thủ lĩnh trong cuộc chiến giữ đất của người Đồng Tâm – nói rằng cụ “rất phấn khởi nhưng vẫn cảnh giác, vì đã thất vọng nhiều lần.”

- Quảng Cáo -

Nguyện vọng của dân làng, theo cụ Kình, là UBND Hà Nội tới đây cần huỷ bỏ kết luận thanh tra cũ, sau đó ban hành các văn bản cần thiết để xã Đồng Tâm giao đất cho nhân dân an tâm canh tác.

Thêm nữa, vụ án giữ người trái phép mà Công an Hà Nội khởi tố vào ngày 13/6 năm ngoái cùng cần phải được đình chỉ (vì đã hết hạn điều tra) để 6.000 dân làng Đồng Tâm không phải hàng ngày nơm nớp lo sợ bị bắt giữ.

Cuộc đấu tranh vừa giữ gìn người vừa bảo vệ đất của dân làng Đồng Tâm có thể nói là đã thắng lợi gần được một nửa. Sự đoàn kết của dân làng và sự ủng hộ của nhân dân khắp mọi miền đất nước chắc chắn sẽ đưa nó đến thắng lợi cuối cùng.

- Quảng Cáo -

37 CÁC GÓP Ý

  1. Dù có thắng lợi cũng dừng
    mừng vội.luôn luôn dề cao
    cảnh giác với trò bẩn cũa
    bọn tham quan ô lại nầy .
    Mất ăn một miếng chúng
    lộn gan lên dầu dây.

  2. Họ thấy Viettel là doanh nghiệp nhiều tiền nên tuyên truyền lòe bịp bà con chiếm đất, giữ đất với mục tiêu định kiếm chác tiền từ Viettel thôi.

  3. ông Lê Đình Công là thành phần chủ chốt trong việc rào làng, dựng chướng ngại vật và các hành vi chống và bắt người trái pháp luật…..tại thôn Hoành. Nay lại ra làm trò hề cho thiên hạ

  4. Thật không hiểu nổi tại sao quân đội lại đi tranh chấp đất đai với dân trong khi biển và đất nước sắp bị TQ thau tóm,sao ko đánh nhau với giặc lại quay sang đánh dân?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here