Họ là những người tự do

- Quảng Cáo -

Paulus Lê Sơn

Trong cuộc bố ráp, vây bắt xảy ra vào hồi cuối tháng 7.2017 đối với nhiều người hoạt động đấu tranh, nhất là nhắm tới Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC) tại Việt Nam, có thể cộng sản nghĩ rằng đây là trận đánh chiến lược để làm suy yếu và xóa sạch vết tích, phong trào đấu tranh dân chủ đang lan rộng ra khắp các tầng lớp người dân. Nhưng tính toán chiến lược này của họ có vẻ đã sai lầm và hoàn toàn phá sản.

Đối mặt ngục tù

Tống giam, khởi tố chỉ là một hình thức pháp lý hợp pháp hóa việc bắt người của công an cộng sản mà thôi. Vậy nhưng, để có được sự thuần phục của những người yêu nước là một bài toán đã có hàng ngàn cách giải khác nhau đã cố gắng thực hiện nhưng vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

- Quảng Cáo -

Vì sao lại như vậy ? Điều tra viên an ninh cộng sản áp dụng triệt để nghiệp vụ một cách thuần thục thậm chí là điêu luyện đối với từng cá nhân khác nhau nhằm buộc tội và khuất phục ý chí của người yêu nước. Nhưng thực ra, họ không hề có một trí tuệ và tâm hồn tinh tế để nhận thấy lý trí, tư tưởng và hành động của người yêu nước đã thật sự tự do.

Mà khi đã đạt được tầm thức tự do trong tâm hồn thì mọi xiềng xích, đe dọa, tra tấn, thậm chí là cái chết đối với họ nhẹ tựa cánh sương mai.

“Nếu anh không khai báo thì mức án của anh sẽ rất nặng nề đấy” – an ninh điều tra

Người yêu nước: “ Tôi đã tự do từ khi tôi biết đấu tranh tự do cho quê hương rồi”.
“Còn những điều khác của cuộc sống thì sao?, Gia đình, vợ con, gái đẹp, tiền bạc và tương lai sáng lạn” – an ninh mơn trớn.

Người yêu nước: “Đấu tranh cho quê hương có được tự do thật sự thì tất cả điều anh vừa nói sẽ đến cho mọi người, cho tôi và cho cả anh nữa”.

“Người này dại lắm” – an ninh buông lời tỏ ý thương cảm.

“Tôi vui vì cái dại của tôi để cho dân tộc này được được lớn lên” – người yêu nước trải lòng, “Anh tin đất nước mình rồi một ngày gần đây sẽ có được sự ngự trị của tình yêu và quyền phổ quát của con người?. Tôi đợi câu trả lời của anh”.

Thần thái, tâm hồn và trí tuệ của người yêu nước như được bồi đắp và khẳng định rõ ràng sự tự do hơn khi đối mặt với an ninh điều tra. Điều này chúng tôi đã làm, đang làm và tiếp tục sẽ làm mỗi khi buộc phải đối mặt với các anh.

Tiếp tục tự do

Truy bắt và cầm tù Đài, Trội, Tôn, Truyển, Đức, Thu Hà, cộng sản Việt Nam tưởng chừng như dẹp tan được HAEDC, thế mà, sự tự do hội này đã gieo vẫn đang sinh sôi, lan rộng, như cỏ cây muôn loài. Vì sao vậy ?

Vì họ tin, và mọi người dân đều tin rằng, dân chủ tự do là có thật, và việc đòi hỏi tự do dân chủ ấy là chính đáng khi nó đã bị tước đoạt. Cho nên, đã tin thì sẽ yêu, mà đã yêu rồi sẽ hành động. Già có, trẻ có, nam thanh nữ tú, sinh viên trí thức, vẫn đang miệt mài tiếp tục những thủ lãnh đi trước đang bị cầm tù.

Một bạn trẻ nói với tôi thế này: “Vừa qua em vô tình biết được thông tin trên mạng xã hội, một số người bị bắt giữ và sắp bị đưa ra tòa, em mới tìm hiểu kỹ càng thì đã cho em một nhận thức đầy đủ về tự do, dân chủ và xã hội dân quyền là như thế nào. Hóa ra những người đang bị cầm tù đã đòi quyền lợi cho chính em và gia đình em từ trước đến này mà em không hề hay biết. Bây giờ thì em biết rồi”.

Tôi hỏi lại: “Em có tin dân chủ và tự do, em có tin những người đã dấn thân trong chốn tù ngục vì dân chủ và tự do ấy, em có tin đất nước hồi sinh không?”

“Em tin” – Bạn trẻ trả lời dứt khoát – “Nên chắc chắn em không thể là em của những ngày tháng trước nữa”.

Con đường tự do chúng ta đang đắp xây đã được hình thành từ những người tiên phong, từ những viên sỏi nền đường, từ mất mát hi sinh, từ ngục tù tăm tối. Dù vẫn biết phía trước kẻ thù của tự do vẫn mưu tìm vây hãm tìm cách chặn đứng, nhưng dòng người sẽ ào ào như thác đổ vừa phá tan bức tường xiềng xích vừa đồng thanh hát lên khúc khải hoàn ca chiến thắng vì chúng ta là người tự do.

02.4.2018

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Ở quốc gia khác thì có dân chủ nhưng ở VN thì đừng bao giờ nói tới dân chủ nghe nói phải 100 năm nữa mình mới có được giống như con nha nghèo ăn còn hông có ăn lại mở có o tô sang để đi thật xa với

    • mình sinh ra nghèo khổ thì không phải là lỗi của mình! nhưng mình chết đi nghèo khổ là lỗi của mình! cơ hội làm giàu không chỉ riêng của ai! miếng phomai miễn phí chỉ có trong bẫy chuột!

  2. # HAEDC LÀ NHỮNG NGƯỜI HÙNG CỦA MẸ VIỆT NAM BẤT KHUẤT MỌI HIỂM NGUY QUYẾT ĐẤU TRANH CHO MỘT VIỆT NAM TỐT ĐẸP & NGƯỜI DÂN ĐƯỢC ẤM NO HẠNH PHÚC.
    I LOVE ALL OF YOU

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here