Tin khẩn trước phiên tòa xét xử 6 người yêu nước diễn ra ngày 05.4.2018

- Quảng Cáo -

Lê Văn Sơn FB

Các bà vợ của TNLT bị tước đoạt quyền được tham gia phiên tòa

Vào lúc 14h ngày 03.4.2018, có 05 người vợ của các tù nhân lương tâm trong số 6 người bị đưa ra xét xử vì yêu nước đang yêu cầu tòa án phải cho thân nhân các gia đình vào tham dự phiên tòa sắp tới. Tuy nhiên, hệ thống tòa án đang mưu toan tước đoạt các quyền lợi hợp pháp của họ.

- Quảng Cáo -

Trao đổi với bà Huyền Trang và bà Vũ Minh Khánh là vợ của TNLT Phạm Văn Trội và Luật sư Đài cho biết. Có 05 người vợ của các tù nhân lương tâm, lần lượt là bà Nguyễn Thị Lành, vợ Mục Sư Nguyễn Trung Tôn, bà Vũ Thị Phượng là vợ của Blogger, Doanh nhân Nguyễn Bắc Truyển và bà Nguyễn Kim Thanh, vợ của TNLT Trương Minh Đức đang đòi quyền lợi tại Toà án 43 Hai Bà Trưng, Hà Nội để yêu cầu cấp giấy cho thân nhân gia đình vào tham dự phiên tòa sắp tới.

Diễn biến từ sáng đến chiềungày 03 cho thấy, bên phía tòa án vẫn chưa có động thái thiện chí nào để giải quyết yêu cầu của những người phụ nữ này. Các bà nói chưa biết kết quả như thế nào, nhưng sẽ quyết tâm đấu tranh đòi được quyền lợi hợp pháp chính đáng này cho đến cùng.

Trước đó, trên facebook cá nhân, bà Minh Khánh nghi ngờ tòa án sẽ xử kín vụ án Luật sư Nguyễn Văn Đài và 05 người khác trong Hội Anh EM Dân Chủ. Dù là người vợ, thân nhân của những tù nhân nhưng cho đến tận sát ngày xét xử mà vẫn không được thông báo. Vì vậy, những người phụ nữ này làm đơn yêu cầu tòa án phải thực thi pháp luật, không được tước bỏ quyền lợi chính đáng của họ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here