Cần sự minh bạch

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Hôm nay (10.4) tòa án nhân dân Thái Bình quy tội nhân dân Nguyễn Văn Túc âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân với bản án nặng nề: 13 năm tù giam.

Theo điều 4 hiến pháp nước CHXHCNVN, qua nhiều lần sửa đổi thì đảng CSVN vẫn là lực lượng lãnh đạo duy nhất của nhà nước và xã hội. Như vậy, chính quyền mà duy nhất chỉ có đảng được quyền lãnh đạo thì sao gọi đó là chính quyền nhân dân?

Cứ cho là thời ông Hồ, ông Giáp, ông Duẫn, ông Đồng…được nhân dân tin tưởng ủy nhiệm đảng thay mặt nhân dân, lãnh đạo đánh Pháp, đuổi Mỹ đi nữa… Nhưng ngày nay mấy ông đó đã quá cố hết rồi, những người ủy quyền cho đảng lúc đó đã chết hết rồi. Vậy thì phải sửa đổi hiến pháp cho phù hợp với thế hệ trẻ chứ. Đâu phải nguyện vọng của ông nội tôi là nguyện vọng của tôi? Đâu phải nguyện vọng của cha mẹ tôi là nguyện vọng của các con tôi? Nguyện vọng các cụ là muốn đánh Pháp, đuổi Mỹ. Nhưng nguyện vọng của tôi ngày nay là muốn hợp tác với Pháp, với Mỹ thì sao? Nguyện vọng các cụ là muốn giải phóng dân tộc khỏi cảnh đói nghèo. Nhưng nguyện vọng chúng tôi ngày nay là muốn dân tộc này phải được sánh ngang vai với các nước tiến bộ trên thế giới đuợc không? Phải khác chứ! Đâu phải thế hệ nào cũng một nguyện vọng đó thôi! Đâu phải thế hệ nào cũng muốn đảng đại diện cho mình độc tôn lãnh đạo?

- Quảng Cáo -

Nếu đảng muốn ngày nay đại diện cho dân thì phải trưng cầu dân ý, xem người dân có đồng thuận hay không đã. Chứ dùng súng đạn và nhà tù ép dân chịu sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, e rằng nhân dân không tâm phục, khẩu phục. Thói đời, bằng mặt mà không bằng lòng đó là mầm mống của chiến tranh. Trước mắt là chiến tranh lạnh!

Mang danh nghĩa chính quyền nhân dân mà không dám xóa bỏ điều 4 trong bản Hiếp Pháp, thì đó là một sự áp đặt thô bạo cho cả 2. Nếu đảng không xóa bỏ được điều 4 trong bản Hiếp Pháp, thì hãy xưng hô cho rõ ràng: chính quyền này là chính quyền của đảng. Cho nó minh bạch!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Không biết những người
    là dảng viên csvn .Họ dạy
    dổ con cái như thế nào .
    Chả nhẻ ! họ khuyên con
    họ nên chơi với cướp hay
    phải thương yêu thằng
    hàng xóm luôn có ý dồ
    muốn hại mình .nghĩ thôi
    dã cảm thấy phi lý . Trên
    dời nầy có ai diên khùng
    như thế bao giờ. Chỉ ngoại
    lệ họ là cướp và tài sản có
    dược là nhờ thằng cướp
    hàng xóm cùng tiếp tay
    mới có thì hợp lý hợp tình.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here