Hướng tới phiên tòa sơ thẩm thầy giáo Vũ Hùng, 12/4/2018 – Tin giờ chót

Nhà giáo Vũ Hùng
- Quảng Cáo -

CTM Media – Tin vừa nhận được là Thầy Vũ Hùng đã bị kết án 1 năm tù về tội danh “cố ý gây thương tích”

***

Fb. Nguyễn Thúy Hạnh|

“Anh biết, anh đi theo con đường này mẹ con em sẽ khổ, nhưng anh không thể làm trái với lương tâm”. Thầy Vũ Hùng tâm sự với vợ.

- Quảng Cáo -

Thầy giáo Vũ Hùng, (Vũ Văn Hùng) là giáo viên dạy môn Lý. Trước khi bị đàn áp, thầy nhiều năm lên tiếng chỉ ra những tiêu cực trong nhà trường. Rồi thầy bắt đầu tham gia các hoạt động dân chủ nhân quyền, tìm đọc và cho đồng nghiệp mượn những sách báo về Dân chủ, Nhân quyền.

Ngày 18/4/2007 Vũ Hùng bị an ninh điều tra bắt giam 9 ngày. Sau đó thầy bị hạ ngạch viên chức từ giáo viên xuống làm nhân viên phục vụ đánh trống trường. Nhưng thầy vẫn tiếp tục tham gia đấu tranh đòi dân chủ.

Ngày 29/4/2008 Vũ Hùng tham gia biểu tình phản đối TQ rước đuốc thế vận hội Bắc kinh và bị CA phường Đồng Xuân, Hoàn kiếm bắt và còng chân, bị đánh chửi xúc phạm nhân phẩm tàn tệ từ sáng đến 12h đêm mới được thả.

Ngày 28/7/2008 Vũ Hùng treo khẩu hiệu ở cầu vượt Phạm Hùng phiá nam cầu Thăng Long, Hà Nội, với nội dung:

” THAM NHŨNG LÀ HÚT MÁU DÂN”
“LẠM PHÁT, GIÁ CẢ TĂNG CAO LÀ GIẾT DÂN”
“MẤT BIỂN, ĐẢO LÀ CÓ TỘI VỚI TỔ TIÊN”
“YÊU CẦU ĐCS THỰC HIỆN NGAY DÂN CHỦ HOÁ ĐẤT NƯỚC, ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG”.

Ngày 18/9/2008 Vũ Hùng bị bắt và bị kết án 3 năm tù giam, 3 năm quản chế với tội danh: “Tuyên truyền chống phá nhà nước”.

Ở trong tù, anh đã nhiều lần tuyệt thực để phản đối cách đối xử của nhà tù đối với người bị giam giữ và phản đối bản án vi phạm nhân quyền. Lần tuyệt thực lâu nhất là 31 ngày liên tục.

Ra tù thầy vẫn tiếp tục tham gia ôn hoà đòi dân chủ nhân quyền, và rất nhiều lần bị công an sách nhiễu, đe doạ.

Tháng 11/2017 thầy bị CA triệu tập 3 lần nhưng thầy đã không đến. Và 04/01/2018 khi đến dự kỷ niệm ngày Giáo chức Chu Văn An, trên đường về nhà anh đã bị CA gây sự rồi bắt đi với tội danh do chúng dựng lên: “Cố ý gây thương tích”.

Theo thông báo của toà án, phiên sơ thẩm thầy Vũ Hùng sẽ diễn ra lúc 9h sáng ngày 12/4/2018 tại TAND quận Thanh Xuân.

Rất mong mọi người yêu dân chủ tự do hãy quan tâm đến phiên toà xét xử người yêu nước, thầy giáo Vũ Văn Hùng, và chia sẻ với gia đình thầy!

#AEDC

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here