Vương Quốc Anh: Hơn 400 thanh niên VN biểu tình lớn nhân dịp 30 Tháng Tư

- Quảng Cáo -

by Thanh Luân Trần|

Vào dịp 30 Tháng Tư năm nay, cơ sở Việt Tân VQ Anh đã tổ chức cuộc biểu tình trước Đại Sứ Quán CSVN tại London lúc 12 giờ trưa ngày 29/04/2018 với mục đích chống đàn áp dân sinh, dân chủ, nhân quyền và đàn áp tôn giáo đồng thời hỗ trợ cho XHDS tại VN.

Cuộc biểu tình quy tụ hơn 400 thanh niên của các hội đoàn như Thanh Niên Công Giáo, Thanh niên PGHH Thuần Tuý, Thanh niên PGVNTN và hầu hết các bạn trẻ của Phong trào Con Đường VN.

Trong cuộc biểu tình, đại diện cho thanh niên Công Giáo, cô Hà Đinh nêu rõ những sự bách hại của CSVN đối với Công Giáo VN và đòi hỏi các viên chức CSVN chấm dứt ngay đàn áp tất cả 5 tôn giáo lớn tại VN, nếu không sẽ bị các đạo luật Magnitsky khắp thế giới trừng phạt.

Cô Hà Đinh
- Quảng Cáo -

Anh Trần Ngọc Lới thay mặt thanh niên PGVNTN nêu lên chứng cớ tội ác đàn áp Phật Giáo của CSVN suốt từ 1954 đến nay bằng việc dùng Phật Giáo quốc doanh khống chế GHPGVNTN, cướp đoạt và phá hoại chùa chiền, bỏ tù tăng sĩ, lũng đoạn gia đình Phật Tử, v.v…

Anh Trần Ngọc Lới

Đại diện thanh niên PGHH là bạn trẻ Hoàng Diệu nêu lên thảm trạng của người tín đồ PGHH và tăng sĩ suốt 42 năm qua, đặc biệt là việc CSVN đàn áp PGHH bằng thủ đoạn chiếm dụng chùa PGHH và chiếm Giáo Hội PGHH Thuần Tuý để biến thành giáo hội quốc doanh.

Cô Hoàng Diệu

Anh Trần Hoài An, đại diện cơ sở Việt Tân tại VQ Anh phát biểu: “CSVN luôn luôn xảo quyệt và dối trá qua việc sử dụng những điều luật mơ hồ như điều 79, 258 / BLHS để biện minh cho việc đàn áp tự do ngôn luận, tự do thông tin và liên tục sử dụng các chiến thuật truy tố thật nặng, giam giữ tùy tiện, lạm dụng và quấy rối để dập tắt tiếng nói đối lập của những tổ chức xã hội dân sự, các nhà bất đồng chính kiến. Việc đàn áp này vi phạm luật pháp quốc tế cho nên chúng ta cần phải đòi hỏi “Hãy Ngưng Đàn Áp ở Việt Nam – Stop The Crackdown In Vietnam”, phối hợp liên minh các tổ chức Việt Nam và quốc tế để đòi lại những quyền căn bản: tự do ngôn luận, tự do thông tin, dân chủ và bảo vệ nhân quyền. Đó chính là từng bước hình thành một nền tảng vững chắc của Xã Hội Dân Sự và là ngòi nổ để đánh sập chế độ CS độc tài toàn trị”.

Anh Trần Hoài An

Trong không khí sôi sục đầy khí thế, các bạn trẻ giơ cao hình ảnh của những tù nhân lương tâm và hô vang những khẩu hiệu:

– Trả tự do cho các hội viên Hội AEDC và tất cả TNLT tại VN

– Dân chủ không phải là tội

– Democracy for Vietnam

– Human Rights for Vietnam

– Release all political Prisoners

Theo Ban tổ chức cuộc biểu tình cho biết, tất cả người tham dự cuộc biểu tình đã đồng thuận chuyễn tới nhà cầm quyền CSVN tại Hà Nội những đòi hỏi như sau:

-Trả tự do ngay lập tức cho những người yêu nước thuộc HỘI ANH EM DÂN CHỦ (The Brotherhood For Democracy) vừa mới bị toà án Hà Nội khủng bố trong Tháng 04/2018 bằng những bản án tù nặng nề và phi pháp.

-Trả tự do ngay lập tức cho tất cả Tù Nhân Lương Tâm đang bị giam trong các nhà tù khắc nghiệt tại Việt Nam.

-Tôn trọng tuyệt đối các Quyền Con Người: Tự do Tôn Giáo, Tự Do Báo Chí và Tư Tưởng, Tự Do Nghiệp Đoàn – Lập Hội,v.v.

Cuộc biểu tình cũng được phát trực tiếp trên Đài phát thanh Tiếng Nước Tôi tại Hoa Kỳ & Úc Châu, và đài TV SBTN (Hoa Kỳ) tường thuật LIVE rộng rãi đến quý đồng hương trên toàn cầu, và cộng thêm sự tiếp sức Livestream của anh Quynh Nguyễn, đã truyền tải hình ảnh thực tế của cuộc biểu tình đến cho hơn 15.600 lượt người khắp thế giới xem ngay trong lúc biểu tình:

Biểu tình 30/04 tại london. PHẢN ĐỐI VIỆC VI PHẠM NHÂN QUYỀN VÀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO , ĐÀN ÁP XHDS , BẮT GIỮ NGƯỜI TUỲ TIỆN , ĐƯA VN VÀO DANH SÁCH CPC ( danh sách những quốc gia cần đc sự quan tâm đặc biệt )

Posted by Kevin Nguyễn on Sunday, April 29, 2018

Ngoài ra anh Quynh Nguyễn cũng đã thực hiện hàng trăm truyền đơn tiếng Việt và Anh để phát cho người qua đường.

Cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, trật tự và kết thúc lúc 2 giờ chiều cùng ngày.

Thanh Luân Trần tường trình từ London.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here