Chủ trương mù !

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Nhiều người biện hộ rằng,chủ trương của đảng luôn luôn đúng, nhưng trong đó chỉ có một vài cá nhân thực hiện sai. Ông đừng có thấy một vài con sâu đó mà đỗ lỗi cho cả hệ thống!!

Buồn cười! Trước hết ta phải xem đảng là ai, từ đâu hình thành nó? Có phải đảng là một tổ chức được tập hợp bởi nhiều đảng viên cộng lại? Và chủ trương của đảng có phải là chủ trương của đa số đảng viên kia, mà người đứng đầu đảng đại diện thực hiện? Như vậy, chủ trương đưa ra đúng, nhưng hầu hết các đảng viên làm sai thì có phải là chủ trương sai? Bởi, cái mớ lý thuyết đưa ra, cho là đúng đắn đó. Chẳng ma nào thực hiện được. Đúng không?

Ông bộ trưởng KHĐT Nguyễn Chí Dũng huỵch toẹt cho thấy cả một hệ thống trong đảng từ xưa đến nay đều phải tham nhũng, hối lộ, ăn cắp… Mới đủ sống. Ông nói: « lương bộ trưởng của tôi chỉ có 11.690.000/tháng. Vậy hỏi thật chúng ta có thể sống được được với đồng lương đó không»?

- Quảng Cáo -

Đây là điều đứa con nít nó cũng thấy, chỉ có loại người quá cuồng đảng mới không nhìn thấy. Rõ ràng, lương không đủ sống thì tại sao họ có biệt thự, siêu xe, con cái du học trời tây như thế? Nói lên điều này, tức là ông bộ trưởng thừa nhận tất cả những người có chức, có quyền đều phải ăn cắp, tham ô mới sống được.

Như vậy, chủ trương của đảng đưa ra mức lương với cán bộ, công nhân, viên chức của mình chỉ bằng 1/10 so với các nước trong khu vực có phải là chủ trương đúng? Thử hỏi, với mức lương trung bình của 2 vợ chồng viên chức tầm 10 triệu đồng/ tháng thì làm sao đủ sống cả gia đình, con cái ăn học? Đừng trách tại sao nhân viên y tế vòi tiền bệnh nhân, thầy cô giáo vòi tiền học sinh, công an mãi lộ….

Ngày xưa chính phủ VNCH ban hành mức lương để công chức đủ sống cho cả gia đình. Con cái của công chức dưới 18 tuổi được hưởng lương, cho dù công chức đó có cả trên chục đứa con thì chính phủ cũng phải trả lương để cho chúng nó sống thì cha mẹ chúng mới yên tâm làm việc được. Nếu người vợ công chức đó không có việc làm thì chính phủ cũng trả lương luôn cho vợ họ. Và nếu, người vợ có việc làm, nhưng có con nhỏ dưới 6 tuổi, thì chính phủ phải trợ cấp tiền cho người nuôi con nhỏ. Bởi vậy, thời VNCH ông thiếu tá có khi ít lương hơn ông hạ sĩ, chàng kỹ sư độc thân lương ít hơn người gác cổng là chuyện bình thường.

Một chủ trương bắt người ta làm việc mà tiền lương trả cho họ chẳng biết họ sống có đủ hay không thì sao lại gọi chủ trương đúng? Riêng ngành giáo dục đã thấy rõ các thầy cô không thể sống nổi bằng lương. Và nhiều kỳ họp trôi qua họ hứa và hứa…Để đến hôm nay lời hứa vẫn còn bỏ ngỏ. Một cô giáo phục vụ trong ngành 37 năm, đến khi về hưu với mức lương 1,3triệu/tháng. Họ sống thế nào?

Tôi muốn nhổ vào mặt những tên nào luôn ca ngợi chủ trương của đảng là hoàn toàn sáng suốt! Chỉ riêng chế độ tiền lương bất cập này đã đẩy xã hội vào cảnh rối loạn. Mọi người, mọi ngành, mọi cấp phải ăn thịt lẫn nhau để tồn tại!

«Có thực mới vực được đạo». Người xưa đã khẳng định rồi./.

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. Ko, nếu sống bằng lương thì lấy đâu nhà lầu xe hơi ,biệt phủ, cho con du học nước này nước kia. Một thằng trịnh xuân thanh, hay một thằng đinh la thăng hắn giàu hơn mấy huyện nghèo của việt nam ấy chứ

  2. Đi học nghị quyết Thầy nói” GDP trung bình của chúng ta trung bình khoảng 6,5%/năm,Singapore cỡ 3,5%/năm,cứ đà này chẳng mấy chốc VN đuổi kịp và vượt Singapore”. Cao hứng thầy lại hỏi” Các anh,chị ở đây toàn cán bộ lãnh đạo thử tính xem bao năm nữa ta bằng Singaore?”. Các trò nhao lên, rồi đứa thì nói mười năm,đứa mười lăm năm….Thầy nghe trò trả lời cứ lắc đầu quầy quậy,thở dài thầy nói : Cái % GDP là câu chuyện vớ vẩn nhất trong chế độ chúng ta,mấy thằng ở Viện kinh tế,Bộ KHĐT bắt hết. Kinh tế của ta là định hướng XHCN,của thằng Singgapore là tư bản.Mình chạy một đường,nó chạy một đường,hai thằng ngược nhau thì càng chạy nó càng xa nhau,sao mà đuổi được.
    Lũ học trò há hốc mồm nghe, rồi nhìn nhau tủm tỉm “Thằng thầy này bất mãn,phản động quá”. Nhưng rồi cũng đồng thanh: Đuổi theo cái bọn Tư bản giãy chết mà xuống địa ngục à, ta cứ thẳng tiến lên thiên đường CS.
    Không biết làm sao mà hôm trả bài kiểm tra,hai phần ba bị ‘Tét”. Cả lũ nháo nhác,chết mẹ nó rồi thế là hùn nhau đóng góp dược cái phong bì cũng khá dày chạy đến nhà Thầy.
    Thầy cầm phong bì cười tít mắt : Đây là cái ưu việt nhất của chế độ mình đấy,thằng Tư bản thì còn lâu.
    Thầy
    Kinh tế

    • đúng , cộng sản là chuyên gia lừa đảo , và người dân sống trong xã hội cộng sản họ cũng lừa đảo lẫn nhau nhiều lắm , xem báo chí và truyền hình họ đưa tin thì biết ngay mà ,

  3. Giờ thì dổ lỗi cho lương ít
    nên sinh ra tham nhũng.
    Vậy diên hay sao chạy chức
    chạy quyền dể nhận lương ít.
    Trump cũa Mỹ thì tin còn ldvn
    “O DÁM DÂU”

  4. Chu truong cua Dang la Dung Nhung di theo con duong xa hoi khong tuong Mars . Mot chu nghia sai va khong tuong thi Duong loi do sai lam …….vay Chu truong cua Dang con Dung khong .??? Cac ong cac Ba Thien si Cong san…..???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here