Tội nói xấu?

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Chúng ta đang sống trong một chế độ độc tài. Trong chế độ này người dân không được phê phán, chỉ trích, phản biện…guồng máy nhà nước. Cho dù, người dân là người đóng thuế nuôi cả hệ thống nhà nước.

Chế độ độc tài buộc người dân phải biết ơn lãnh đạo. Cho dù lãnh đạo có thu hồi đất của dân với giá 18triệu/m2 rồi bán ra với giá 350triệu/m2 thì bạn cũng phải biết ơn. Cho dù lãnh đạo có cho bạn ăn thực phẩm bẩn của các nước phương tây trả về , cho dù lãnh đạo cho bạn uống thuốc giả khi bạn lâm trọng bệnh, cho dù lãnh đạo có cưỡng chế nhà bạn rồi giấu đi bản đồ quy hoạch…thì bạn cũng không được phê phán, chỉ trích.

Nếu, chính quyền bắt bạn về tội vu khống thì có thể chấp nhận. Đằng này họ tóm cỗ bạn vì tội nói xấu? Thế nào là nói xấu? Rõ ràng đây là một khái niệm hết sức mơ hồ mà chỉ có chế độ độc tài mới áp dụng vào luật!

- Quảng Cáo -

Ở các nước dân chủ, văn minh. Luật pháp cho người dân được quyền tự do ngôn luận. Người dân các nước đó họ có quyền chỉ trích, phê phán, thậm chí lập diễn đàn chửi chính phủ. Hả? Miệng của mày mày muốn nói gì thì kệ mẹ mày. Quan trọng điều mày nói đó có đúng hay không và lời nói của mày được bao nhiêu người ủng hộ. Mày được quyền nói những gì mày muốn nói. Nhưng. Mày không được sử dụng bao lực. Mày sử dụng bạo lực sẽ bị chính quyền tóm cổ ngay, cho dù mày sử dụng bạo lực với vợ, con của mày hoặc chó, mèo mày nuôi…

Thế đấy! Xã hội ta đang sống, người lãnh đạo sẽ xin lỗi dân khi họ sai. Cho dù cái sai của họ đẩy hàng chục ngàn hộ gia đình sống cảnh màn trời, chiếu đất. Cho dù cái sai của họ đẩy nhiều người lương thiện vô cảnh tù oan hàng chục năm trời…rồi họ sẽ xin lỗi là xong. Còn dân, sẽ bị tóm cổ bất cứ một động thái phản biện nào, Và nói «nói xấu» lãnh đạo cũng là một trọng tội trong phản biện, chỉ trích đó.

Khốn nạn cho dân tộc tôi!

- Quảng Cáo -

22 CÁC GÓP Ý

  1. Ghép vào tội “tuyên truyền xuyên tạc chế độ, chống phá nn xhcn, …và lãnh án tù từ 4-15 năm (chưa kể thời gian quản chế).

  2. Phải sửa thành “Tội Nói Thật” mới đúng chứ. Trong XH mà nói thật hay góp ý để tốt hơn lại thành tội thì là XH gì? Nhà cầm quyền và quan toà là ai?

    • “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, câu nói chính xác nhưng tự do ở đâu trên đất nước này. Nói câu tự do nhưng lại nói nằm trong khuôn khổ nhà nước.

  3. Mình cũng đang theo đảng nhưng cũng không đồng tình bắt người nói xấu vì đó là quyền tự do của con người, trong xã hội sẽ có người thế này thế nọ, người thì đảng mang lại quyền lợi siêu cao, bổng lộc nhiều nhưng cũng có nhiều người không được như vậy họ có nói xấu cũng là chuyện bình thường, miễn là xã hội tốt là xã hội mang lại hạnh phúc cho nnhiều người, cho đông đảo người dân trong xã hội.

  4. Không biết là xin bỏ quốc tịch Việt Nam thì liệu có xin được ở bất kỳ quốc gia nào khác hay không ? Ai biết chỉ rùm tôi cái coi . Kkk chứ nản quá rồi . Ngày xưa vượt biên xin tỵ nạn còn có nước nhận . Chứ bây giờ đi lại bị đuổi về . Nghĩ mà thấy dân mình khổ .

  5. Cái này gọi là tốt đem phe,còn xấu che đậy.
    Nịnh bợ được thưởng,còn nói thật bị bắt tội.
    Xã hội này chó mèo được mấy thằng ổng nói lẩn lộn.
    Dân chỉ biết nhìn và nghe theo.

  6. Dạ em cảm ơn sự sáng suốt của đảng từ đất của e thành đất của mấy ông. Từ có đất thành mất, từ gd có công ăn chuyện làm nay thất nghiệp. Cảm ơn đảng cho em cuộc sống thần tiên, từ cực nhọc trở thành ở không.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here