Bao nhiêu áo giáp thì đủ ? Thưa anh Nhân ?

- Quảng Cáo -

Blogger JB. Nguyễn Hữu Vinh|

Trích: Khi đến thăm các “Hiệp sĩ” bị thương, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, với những “hiệp sĩ đường phố” như anh Hoàng và nhiều người khác, khi làm “nhiệm vụ” cần có áo giáp bảo vệ, không thể tay không bắt giặc, nhất là khi các đối tượng có hung khí nguy hiểm. Và ông yêu cầu Công an TP cần nghiên cứu hỗ trợ, trang bị áo giáp cho các ‘hiệp sĩ’ đường phố để giảm thiểu rủi ro khi bắt tội phạm.

Nghe những lời này từ Bí thư Thành ủy, người dân không khỏi lắc đầu ngao ngán với cách nghĩ của ông Bí thư Thành ủy này.

Người ta đặt ra những câu hỏi:

- Quảng Cáo -

Vậy thì khi phong trào “hiệp sĩ” được nhân rộng với quy chế, quyền được giao một cách dễ dãi, bao nhiêu áo giáp cho đủ đáp ứng được nhu cầu của người dân khi “Giữa đường thấy sự bất bằng chẳng tha”? Thậm chí, khi những đối tượng xã hội, côn đồ nhân dịp này xung phong làm “hiệp sĩ” và được cấp áo giáp rồi “giữa đường thấy kẻ đeo vàng chẳng tha” thì ai sẽ làm hiệp sĩ để đi bắt các “hiệp sĩ” này?

Đặt ra điều này không phải không có lý, khi mà nhiều năm gần đây, việc công an giả dạng côn đồ ngày càng nhiều nhằm trấn áp những người yêu nước cũng như nhiều công an dùng súng để trấn lột dọc đường và đặc biệt là nạn tham nhũng, mãi lộ… cũng là những hình thức cướp có tổ chức và được bảo kê.

Mặt khác, nhiều đối tượng cướp ngày càng hung hãn, tinh vi và hết sức manh động không chỉ đi cướp bằng dao búa, mà bằng súng đạn, bằng mìn, lựu đạn… thì có tiếp tục trang bị súng, lựu đạn, mìn cho các “hiệp sĩ”?

Đặt ra câu hỏi này cũng không phải vô cớ, bởi ngay gần đây, còn có cán bộ công an trộm súng để bán cả trăm triệu đồng.

Những năm gần đây, Hà Nội đã tổ chức những Tổ công tác 141 chặn dọc các đường phố, ngã tư, căng dây và hung hãn bắt bất cứ ai mà họ thích vào lục lọi từ quần áo, tư trang đến xe cộ mà không cần bất cứ lệnh bắt bớ, khám xét nào. Không khí Hà Nội cứ như thời chiến hoặc vùng bị tạm chiếm. Người dân đi đường bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành đối tượng và họ đối xử với người dân không khác gì những kẻ có quyền phán xét, lục soát như đối với các tội đồ.

Hẳn nhiên, đã sinh ra công an được trao nhiều đặc quyền, họ bất chấp tất cả mọi vấn đề về luật pháp, về quyền tự do, quyền con người… cũng như việc lạm dụng là điều hết sức dễ hiểu. Biết bao nhiêu sự phẫn nộ, bức xúc bởi lực lượng này đã nhiều khi biến thành những toán cướp có tổ chức và được bảo kê, ngang nhiên giữa đường.

Cũng như trước đây, nhà nước đã tổ chức nhiều đội săn bắt cướp, nhiều khu vực bị thi hành các quyết sách bất chấp sự đối chiếu với các văn bản luật pháp trong nước và quốc tế.

Thế nhưng, nạn cướp không hề giảm xuống.

Và vấn đề sẽ tiếp tục là vấn đề, những vòng luẩn quẩn cứ tiếp tục luẩn quẩn đưa xã hội đến sự hỗn loạn bởi luật pháp không nghiêm, bởi hệ thống suy đồi và tham nhũng, từ trên xuống dưới thi nhau… cướp. Bởi cha ông ta vẫn thường nói: “Thượng bất chính, hạ tắc loạn” là vậy.

Do đó, việc cần làm hiện nay, là nhanh chóng thay đổi chế độ độc tài – một chế độ dung túng cho cướp bóc và nhiều khi của cải cướp được lại được làm thước đo giá trị con người.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng: Lẽ nào Nguyễn Thiện Nhân không biết việc tổ chức các nhóm “Hiệp sĩ” như trên là bất hợp tình và bất hợp lý gây nhiều hậu quả tai hại?

Tôi vẫn nghĩ rằng ông ta biết. Bởi hầu hết mọi người đều biết điều này: Chính cơ chế cộng sản đã tạo nên tư tưởng “cướp” trong xã hội.

Thế nhưng, điều này thì tôi không hy vọng có cơ hội thành hiện thực từ những người như Nguyễn Thiện Nhân.

Bởi, ông ta cũng chỉ là một người cộng sản – một tư bản đỏ thời nay.

Mà với họ, thì chiếc ghế sinh lợi, sinh ra tiền bạc từ những hành động tối tăm như những đặc ân của đảng mới là quan trọng./.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Cac ANH la nhung nguoi Hung trong bong toi. Vi long Cao Thuong yeu thuong nguoi Dan chong Toi Pham ( cuop giut) Chuc cac Anh mau som binh phuc. Cac Anh dung nghe loi nhung KE TIEU NHAN va GIA NHAN GIA NGHIA SUC VAT BIEN THAI.

  2. Trang bị áo giáp cho các hiệp sỉ đường phố có là phương cách giải quyết tốt để bảo vệ thân thể cho những vị nầy?!!!khi lâm trận?!.Xin thưa phương án nầy chỉ xúi giục các hiệp sỉ lầm tưởng mình là mình đồng da sắt?!!! tụi cướp có vũ trang dùng súng, gươm đao, mả tấu bắn bữa chặt chém đâm lụi không chừa chỗ nào trên thân thễ của người bị hại!.Người hiệp sỉ hỏng lẽ đưa thân chống đỡ?!Bọn xấu nhắm các chỗ nhiệt mà xã. Tay không diệt giặc?!!!Ý tưởng ngu xuẫn của một vị tướng công an vậy mà chỉ bằng đầu của con tôm ?!.phải chi ông tuyên bố giải tán cái đám đệ tữ ruồi bu mà tuyễn dụng các hiệp sỉ gan dạ- hào hùng- nghĩa khí biết lo bảo vệ an sinh cho dân lành, dám xông pha chiến đấu chống bọn xấu, côn đồ, trừ gian, dẹp bạo, lúc đó họ sẽ “ Thay thiên hành đạo& giúp bá tánh” chớ không rụt đầu rút cỗ như đám Côn an của ông chỉ biết làm sao để có tiền, lảnh tiền lương do thuế dân mà cắn lại dân?! hành xử như bọn xã hội đen, kết nạp sử dụng côn đồ, thông đồng , móc ngoặc, ăn bẩn , lót nhắn mắt làm ngơ, bảo kê…. vì vậy tệ nạn ngày càng cao, xã hội điên đảo- mục nát- Chính bọn tham quan+ các cấp thẫm quyền hủy hoại đụt rỗng xã hội.Đuỗi hết kễ cả ông nên về vườn chăn gà vịt, nhường địa vị cho những người có tâm phục vụ do dân và vì dân .

  3. Cong an luc nay rat giau : Bat cuop la thue nguoi lam gium, cuong che dat dai hay dang ap nguoi bieu tinh cung thue con do lam gium, Ban toc do xe cung tra tien ai lam gium …Cong an huong luong nha nuoc nhung di thue lai dan ngheo, con chung thi su dung cai lop cong an de lam kinh te, an hoi lo, mua ban do quoc cam de lam giau …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here