Cha con Nguyễn Khắc Thủy nhiều tội quá

Nguyễn Khắc Thủy
- Quảng Cáo -

Nguyễn Tường Thụy – RFA

Vụ án Nguyễn Khắc Thủy ấu dâm đang làm nóng rẫy công luận. Ít nhất, Thủy đã ấu dâm với 3 bé gái, còn những tố cáo khác chưa đủ bằng chứng thì chưa nói đến.

Bằng việc hạ án sơ thẩm 3 năm tù giam xuống còn 18 tháng tù treo, thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện như thể trêu ngươi công lý, thách thức dư luận. Thái độ câng câng, trâng tráo của Nguyễn Khắc Thủy ở cả hai phiên tòa càng đẩy thêm sự bức xúc của công luận. Ông ta làm như đang đóng vai quan tòa để buộc tội Hội đồng xét xử. Ông ta dọa đốt thẻ đảng và tự thiêu nếu tuyên ông ta phạm tội. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm giảm án chứ không tuyên trắng án nhưng chưa thấy ông ta tự thiêu hay đốt cái gì cả.

Một loạt tờ báo lên tiếng phản đối, nhiều đại biểu quốc hội bức xúc.

- Quảng Cáo -

Trang Tiếng Dân có bài“Hành trình đi đêm của một bản án phúc thẩm vô nhân đạo chống lại trẻ em” đầy phẫn nộ.

VTC lên án rất mạnh mẽ: “Xét xử tội phạmdâm ô Nguyễn Khắc Thủy: Một phiên tòa ‘bao che’ cho sự đồi bại, quay lưng lại vớitrẻ em”

v.v…

Ngay sau khi Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm tuyên án, Viện kiểm sát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập tức báo cáo khẩn cấp lên Viện kiểm sát tối cao về bản án này.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, giảm mức án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo là một điều vô lý. Đã là dâm ô trẻ em, sao được cho tại ngoại, hưởng án treo?

Và tòa án tối cao đã quyết định rút hồ sơ vụ án để xem xét.

Nếu như giữ nguyên bản án sơ thẩm thì dư luận không đến nỗi bức xúc như vậy. Vì bức xúc quá nên người ta mới quyết tâm tìm xem, Nguyễn Khắc Thủy là ai, thân thế sự nghiệp thế nào? Và cố tìm thì cũng không khó.

Nguyễn Khắc Thủy từng làm giám đốc ngân hàng nhà nước chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu như các báo đã đăng về vụ án.

Ngược lại thời gian 17 năm trước, Nguyễn Khắc Thủy, lúc này đã nghỉ hưu bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng

Tìm hiểu thêm nữa thì thấy, Nguyễn Khắc Thủy có con trai là Nguyễn Quốc Thái làm ở Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Vũng Tàu. Ngày 3/11/2010, Nguyễn Quốc Thái bị Công an Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố, bắt tạm giam về hành vilừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền lừa đảo lên tới 27 tỷ đồng.

Với việc Thái lừa đảo tới 27 tỉ đồng, thử hỏi bao nhiêu gia đình tan cửa nát nhà. Người tích cóp tiết kiệm được đã đành mất, nhưng những người vì nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của Thái mà đi vay mượn trở thành con nợ thì hậu quả còn đau lòng hơn.

Năm 2012, Nguyễn Quốc Thái bị Tòa án Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên án tù chung thân

Nguyễn Khắc Thủy là Giám đốc ngân hàng nhà nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Con ông ta cũng vào ngành ngân hàng, nghĩa là nối nghiệp cha. Điều này ai cũng thấy việc Thái vào ngành ngân hàng là do cha “cơ cấu”. Nếu Thái không nôn nóng ham ăn, chắc hắn còn lừa đảo được nhiều hơn nữa.

Nói thế để biết, cha con Nguyễn Khắc Thủy đều là đồ bỏ đi. Nếu ai làm người ấy chịu, gác án chung thân của con ông ta sang một bên thì Nguyễn Khắc Thủy cũng từng có tiền án tiền sự. Thế nhưng, Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm không lấy đó làm tình tiết tăng nặng mà đưa ra một chiều tình tiết giảm nhẹ như có 50 năm tuổi đảng và “thành tích” công hiến cho ngành ngân hàng. Không có căn cứ nào của luật pháp cho thấy tuổi đảng là tình tiết giảm nhẹ, còn thành tích cống hiến cho ngành ngân hàng thì như vừa nhắc đến, ông ta đã “thiếu tránh nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” (cho ngành ngân hàng) thì cống hiến cái gì.

Có vẻ như Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện trong vụ này “cố đấm ăn xôi” nhưng trôi được hay không là rất khó.

Khả năng bản án Giám đốc thẩm bác bỏ án phúc thẩm của thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện gần như chắc chắn. Khi ấy, không chỉ đưa Nguyễn Khắc Thủy vào trại giam chứ không để ông ta nhởn nhơ bên ngoài chửi bới, thách thức mà còn cần phải xem xét lại trình độ, trách nhiệm của thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện nữa.

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Nhìn ái mặt và thái độ ông này cũng biết lão là đồ tà dâm già đầu hai thứ tóc trên đầu còn để nhục nhã cho con cháu nhơ nhuốc cho xã hội kô biết hối cải còn vênh váo ta đây

  2. Một đứa nhỏ ăn cắp một ổ bánh mỳ ở tù 3 tháng một đảng viên ấu dâm với 3 đứa bé mà xử có18 tháng tù treo ko biết xã hội bây giờ có còn công lý nữa không????

  3. Qua vụ án này tôi thấy : các gia đình có con gái nhỏ tuổi phải hết sức cảnh giác nếu cạnh nhà mình có cộng sản .vì nạn dâm ô đang đc khuyến khích trong hàng ngũ cộng sản .

  4. Cứ vào đảng là được miễn tội, đúng ra thân là đảng viên phải chịu tội nặng hơn người khác. Hèn chi đất nước này không phát triển nổi vì có quá nhiều đảng viên mà.

  5. 2 cha con thằng này dính tù tội nhiều rồi. Thằng còn là Nguyễn Quốc Thái nhân viên Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang ở tù vì tội lừa đảo, thằng cha trước đây cũng dính vụ đại gia Lê Ân

  6. tòa tối cao cầm cân nẻ mực ..cho dân nhờ…kiêu án tên dâm tặc thủy …tòa tối cao có quởn tay rảnh chân thì lên án kiêu luôn 1 lủ tòa án tỉnh bà rịa vũng tàu luôn ..cho vô chung với thằng dâm ô luôn….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here