Trung Quốc quảng bá Sơn Đoòng là “hang động tại Trung Quốc”

- Quảng Cáo -

Tôn Phi (VNTB)

Sự việc trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đăng tải hình ảnh hang động Sơn Đoòng (một trong những hang động nổi tiếng của Việt Nam) rồi tự nhận là hang động của Trung Quốc khiến nhiều người phẫn nộ.

Cụ thể, bức ảnh được những du khách Trung Quốc chụp lại tại hang động Sơn Đoòng, sau đó được đăng tải lên mạng xã hội Weibo nổi tiếng của Trung Quốc và tự công nhận đây là di tích du lịch của họ.

Rõ ràng đây là sự tuyên truyền có chủ đích từ phía Nhà cầm quyền Trung Quốc lên người dân về một miền đất mới, nhiều người cho rằng, phía Trung Quốc đang dần Hán hóa Việt Nam bằng những hành động xầm phạm đến chủ quyền. Và nhìn vào thực tế chúng ta có thế dễ dàng nhận ra điều đó.

- Quảng Cáo -

Cụ thể là những động thái gần đây của Trung Quốc khi công nhận chủ quyền trên biển Đông, nhất là việc điều tên lửa tới khu vực đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) như là một lời thách thức.

Tên lửa Trung Quốc tại Trường Sa

Tiếp đến là chính sách mở cửa biên giới cho xe tự lái Trung Quốc vào lãnh thổ của Việt Nam ở biên giới phía Bắc, các cuộc thăm khoan dầu khí và những công trình trọng điểm trong nước được nhà thấu Trung Quốc đứng đầu. Và mới nhất là hàng chục du khách ngang nhiên mặc áo in hình lưỡi bò có mặt trên lãnh thổ quốc gia Việt Nam.

Du khách Trung Quốc mặc áo có bản đồ hình “lưỡi bò”

Nhưng tất cả các sự việc trên lại không được những người lãnh đạo Việt Nam lên tiếng phản bác. Trong khi đó những chiếc áo in hình khẳng định chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam bị nhà cầm quyền cấm mặc, những chiếc No U phản đối đường 9 đoạn cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Thậm chí, người dân mặc áo phản đối nhà máy Formosa gây ô nhiễm bị đánh đập, bắt bớ và tống giam.

Trước thực trạng trên, bạn trẻ có nickname ThuyVy Nguyen đã chia sẻ nỗi xót xa này lên trang facebook của mình rằng “Như bao người khác, nó lướt nhiều trang fb khác nhau, nhất là về thế giới vẻ đẹp. Thì bất chợt một cái post với tấm hình của động Sơn Đòng, thuộc tỉnh Quảng Bình. Cái động này nó đã biết đến cách đây 10 năm qua tạp chí Địa Lý Các Nước (National Geographic). Tuy nhiên, trớ trêu thay, hôm nay cái động lại được giới thiệu là cái động rất sâu và đẹp tại Trung Quốc, chứ không phải Việt Nam. Và điều gì xảy ra? Thiên hạ khắp nơi trên thế giới đọc, họ khen đẹp và kháo nhau, truyền nhau, cái động này ở Tàu! Nó phải nhảy vào chỉnh chửi một cách lịch sự. Tuy nhiên, tại sao một địa danh thế này mà lại một ai đó dám công khai bảo nó thuộc về Tàu.

Quí vị hiện đang sống trong nước, hãy xem lại và suy nghĩ, xin đừng thờ ơ, kệ tới đâu hay tới đó. Nó, một đứa sống tại xứ người như bao kẻ khác, nhưng nó không để cho ai, bàng quan thiên hạ khắp nơi mà nó giao lưu hay gặp gỡ lại am hiểu sai lầm về bất cứ cái gì thuộc và không thuộc về chữ Việt Nam. Dù hiện tại không sống ở Việt Nam, nhưng nó không bỏ mặc hay trốn tránh trách nhiệm đề cao và cất lên tiếng nói bảo tồn chữ Việt Nam đến ngàn đời sau.”

Qua những gì đang diễn ra, tôi tin rằng dẫu đất nước của chúng ta có thể bị tàn phá bởi sự cướp bóc tài nguyên và đầu độc môi trường của những kẻ tham lam và vô trách nhiệm. Dân tộc Việt Nam có thể nghèo khổ vì nạn bóc lột và tham nhũng tràn lan…nhưng chúng ta vẫn là quốc gia độc lập và có chủ quyền.

19 tân Uỷ viên Bộ chính trị khoá mới

Mọi sự xấu xa, tệ nạn của hiện tại theo thời gian có thể sẽ thay đổi, nhưng mất nước là mất tất cả. Tôi tin rằng nhân dân VN sẽ không bao giờ ngồi yên, chịu sự đô hộ để đi đến diệt vong dân tộc trước bọn bá quyền Trung Quốc. Những kẻ nào đang có ý đồ bán rẻ Tổ quốc sẽ không bao giờ thực hiện được tham vọng bần tiện và nhục nhã đó. Bọn chúng sẽ phải trả giá nếu những điều chúng ta nghi ngờ trở thành sự thật.

Bởi vì nhân dân VN không hèn yếu và nhu nhược, nên tôi tin rằng Trung Quốc sẽ không bao giờ thực hiện được tham vọng bá quyền từ ngàn đời của tổ tiên bọn chúng ở đất nước mến yêu này.”

Và rồi đây dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu ?

- Quảng Cáo -

43 CÁC GÓP Ý

  1. Đảng thì im lặng như mặc nhiên thừa nhận.
    Chỉ tỏ vẻ quan ngại sâu sắc cho có lệ,sau khi báo chí quốc tế lên tiếng đến tai người dân.
    Hỏi lòng dân sao không nghi ngờ ?

  2. Khi VN mà là 1 tỉnh cuả Trung Quốc thì chúng ta lấy lại Hoàng sa ,sơn đoòng cũng vẫn là của chúng ta ,nước ta trở thành Quốc Gia hùng mạnh ,một lãnh thổ bao la rôṇng lớn ,chúng ta làm chủ Biển Đông ngư dân tha hồ đánh bắt cá không bị ai chèn ép cấm đoán ??

  3. Bản chất bọn Tàu là thâm nhưng chúng nó bị 1 cái là nhát gan, chỉ dám hành động kiểu chó hùa, nếu ng dân ta chịu khó quan tâm chính trị chút xíu thì chúng nó ko quậy dữ vậy đâu, 1 phần nữa nhà nước ta bị chúng nó nhét tiền cho ăn nhiều quá rồi, ko dám sủa là phải

  4. Đến một lúc nào đó, sự hèn nhát lên cao đỉnh điểm Trung + sẽ nói Sơn Đoòng thuộc lãnh thổ TQ. Vậy thì đây cũng là chuyện nhỏ nên đừng vì nó mà làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị giữa hai nc!

  5. Hì. Qa bao ngàn năm . trung quốc vẩn như vậy vẩn lăm le chiếm việt nam ta.
    Còn h khi mà đấng vs bọi máy yếu kém vì là cùng đg cùng lối đấng nên muốn dựa hơi tàu khựa để tồntại. Mặc sức tàu khựa hà hiếp dân từ môi trường đến biển đạo rồi lên tận cao nguyên. Tao chỉ viết cười nữa miêng bao nhiều con ng đứng lên đòi công lí những kết qả lại bị đàn áp quy cho là phản động .xin thưa tôi là ng việt tôi yêu quý dân tộc việt nam .còn đấng xin lỗi k có đáng này có đấng khác .nhất là khi đáng làm ăn như kiểu loz vậy.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here