Hãy dùng gậy nó

- Quảng Cáo -

Fb Đỗ Ngà

Trạm thu phí, mà phí là trả bằng tiền. Chính vì sự đặt sai vị trí, hay đầu tư 1 thu 10 hay 100 v.v… đã dần dần lộ diện các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ là trạm hút máu. Nếu phân tích kĩ thì nó lộ nguyên hình là những trạm ăn cướp kiểu trấn lột. Không xe 4 bánh nào không đi quốc lộ.

Chuyện thuế và phí hiện nay được nâng lên quá sức chịu đựng của dân. Xã hội không còn cơ hội phát triển với mức thuế và phí như thế này nữa. Không có máu cơ thể chết, không có giao thông nền kinh tế chết. Khi chính quyền đánh thuế lên xăng dầu thì cũng có nghĩa là hút dinh dưỡng từ máu. Khi chính quyền đặt BOT dày như mạ trên khắp đất nước, nghĩa là họ đã chặn mạnh máu đất nước này hút dinh dưỡng.

Nhân dân bị đặt trước thử thách, nếu không tham gia giao thông để tránh thuế xăng dầu và phí BOT thì kinh tế gia đình chết, kinh tế doanh nghiệp chết. Dù bị hút dinh dưỡng nhưng cá thể và doanh nghiệp phải cắn răng chịu đựng. Thà sống lây lất với cái thây suy dinh dưỡng còn hơn là chết. Dựa vào con đường sống độc đạo đó, chính quyền đã đánh vào giao thông để hút cạn dưỡng chất kinh tế gia đình và kinh tế doanh nghiệp. Điều này nó giống như khi bạn bị cướp kề dao trên cổ và “cho xin tí huyết”. Thà cho nó cướp còn hơn không còn giọt máu nào. Đó là cách thâm hiểm vô cùng.

- Quảng Cáo -

Thuế ô tô trên 9 tầng mây, giá xăng cao hơn cả Hi Mã Lạp Sơn và phí BOT cũng chồng chất trùng điệp. Tất cả những thuế phí đó điều đổ xuống giao thông, dân có mà chạy đằng trời. Nó như chuyện tát cạn nước để bắt cá thì con nào mà thoát?

Trả bằng rổ giá sống khi qua BOT (ảnh Photoshop)

Tuy chính quyền cướp được dễ dàng vì dân đang bất lực trong việc đòi quyền lợi cho mình. Dân cắn răng đóng nhưng ấm ức quá dân phải chửi. Hiện nay, dân đã mặc định rằng đã là thuế cao thì đồng nghĩa với cướp, và phí BOT thì cũng đồng nghĩa với cướp. Và tất nhiên, chính quyền nghe thế họ phải nhột. Thế là chính quyền nó giấu đi từ “phí” để né đi ý nghĩa của từ “cướp” và thay bằng từ “giá”, một từ khi đặt vào thì nó hoàn toàn vô nghĩa.

Rõ ràng chính quyền này đang chặn đường huyết kinh tế của từng gia đình và từng doanh nghiệp để cướp. Vì vậy nhân dân, mà cụ thể là giới bác tài cũng nên dùng gậy ông đập lưng ông cho chính quyền bất chính này nó chừa tật xảo trá này. Tôi thấy trên mạng có đề xuất bằng hình ảnh Photoshop rất hay. Đó là bác tài hãy chuẩn bị mỗi người một rổ giá cho họ thu. Hãy chơi đi bác tài, hãy chơi đi quý doanh nghiệp.

Quyền lợi của mình thì phải biết đòi mới có được./.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Mời chín mươi triệu dân Việt Nam bước vào cuộc chơi trên mọi mặt trận .
    Đấu sức và đấu trí với tầng lớp cai trị theo Tàu đồng thời chống chiến tranh xâm lược mềm của Tàu cộng trên mọi phương diện : không giao du , không mua hàng hóa , không buôn bán …dĩ nhiên là hơi khó nhưng hãy đoàn kết lại .
    Và luôn luôn cầu nguyện …

  2. Thuế và phí là bắt buộc,còn thu giá là có thể mặc cả nhé. Ví dụ thu ban đêm có thể cao hơn vì nhân công ca đêm cao còn ngày thì thấp hơn… Nói chung các tài xế nên mặc cả như mua hàng ở chợ đó

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here