Lý giải thế nào về thái độ của chính quyền này đây ?

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Năm 2016 có 13 lần tăng giá xăng, năm 2017 ít nhất là 6 lần tăng giá xăng, và đỉnh điểm là mới đây Bộ Tài Chính còn muốn tăng phí môi trường lên từ 10-20 ngàn 1 lít xăng. Chuyện xăng là chuyện muôn thuở. Thòng lọng đã tròng vào cổ mọi người dân và cứ như thế siết từng nuộc.

Ngày 14/05/2018 trên báo vnexpress.net có nói, Việt Nam nhập chiếc SUV Rolls Royce Culliman giá chưa tính thuế là 325.000 USD, tương đương 7,5 tỷ đồng. Nhưng sau khi tính tất cả các loại thuế thì giá lăn bánh của chiếc SUV này là 41,3 tỷ đồng, tức là gấp 5,5 lần giá trị thật. Mỗi đại gia, muốn mua xe giá 2 đồng thì thì phải cúng cho chính quyền 9 đồng. Sự cướp bóc rất dã man.

Ngoài ra, thuế VAT thì tăng lên 12%. Như vậy thòng lọng của chính quyền này tròng vào mọi tầng lớp chứ không trừ một ai. Ma trận thuế phí cứ bủa vây và hút máu.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó với Formosa, chính quyền cho miễn thuế 4 năm đầu thành lập, được nộp 50% thuế 10 năm tiếp theo, được thuê đất 70 năm thay vì 50 năm như luật định, được thuê 33 triệu m² đất với giá cho không – 80₫/m²/năm, và vân vân và vân vân. Những ưu ái đó được gì? Chẳng được gì ngoài sự phá hoại.

Như ta biết, sau vụ Formosa giết biển miền Trung, chính quyền đã ra tay tháo gỡ cho nó như thế nào. Lời hứa 500 triệu USD bồi thường thiệt hại không biết đi về đâu. Rồi vụ chôn lén chất thải rắn của Formosa cũng êm xuôi. Rồi sau này rải rác nhiều vụ cá chết nhỏ hơn trong vùng biển Hà Tĩnh cũng chẳng có cuộc điều tra nào nữa. Rồi thêm vào đó nhiều lần vùng biển này nước ngã màu đỏ, nhưng cuối cùng chính quyền tìm cách che chở cho qua tất.

Như vậy rõ ràng là chính quyền đã cố tháo gỡ rắc rối cho Formosa. Nhưng với dân, thòng lọng siết không chùng tay. Thằng hàng xóm đến phóng uế trong nhà và bị con của chủ nhà bắt trói. Thế nhưng thật bất ngờ, thằng cha chủ nhà lại đi tháo dây trói cho kẻ hoại và dùng dây đó thắt thòng lọng tròng vào cổ con cái mình mà siết. Sự mâu thuẫn đó chúng ta lí giải như thế nào đây?

Các tàu trinh sát Trung Quốc giả dạng tàu cá vào sâu trong lãnh hải Việt Nam

Hôm nay Quốc hội đang nhóm họp. Ngoài biển thì nó điều chiến đấu cơ đến Trường Sa, nó cho ngư dân áp sát bờ Việt Nam đến cự li chỉ có 30 hải lí. Nó thả thủy lôi giết ngư dân Việt. Quốc hội không thấy đó là nguy hiểm ư? Hay trong mắt Đảng và Quốc hội, đấy là việc làm của bạn vàng bạn tốt không đáng ngại bằng sự đòi hỏi của đám dân đen?

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Lý giải hả? Dễ thôi!
    Chúng là tà quyền, ví như những con quỹ nghiện hút máu….,nếu một ngày ko hút máu thì chúng sẽ lăn đùn ra chết tươi ngây, vì thế lý tưởng sống của chúng chỉ quanh quẩn mỗi việc là tăng thuế, cướp đất và ấu dâm…

  2. Chợ chiều cũa một thể chế
    dộc dảng cầm quyền là thế.
    Mất phương hướng,mất mục
    tiêu cho hệ thống ct.Giờ dã
    thành loạn dảng thượng bất
    chính hạ bất tuân với cái ngân
    khố trống muốn duy trì chế dộ bất chấp lòng dân,cào vét
    hốt cũa dể chờ ngày sụp dổ.

  3. Ác giả ác báo,thiện lai thiện báo,lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt.Bọn Việt gian này nó bóp cổ bóp hong người dân thì bọn TQ đè đầu bóp cổ tụi nó lại thôi,hiển hiện trước mắt mà ai ai cũng thấy,từ trước đây cho đến về sau nữa.Ăn của Tây thì trả cho tàu,của thiên trả địa….đồ cái bọn bán nước,khun nhà dại chợ,đáng đời bọn bây.

  4. Thời điểm bạo loạn vì các trạm bot phúc quẹo dùng kế hoãn binh.giờ im ắng roi chúng chơi trò thanh toán tự động rồi thu giá .. mẹ nội chúng nó thật là xảo trá và điêu ngoa.thang trung quoc nó chiếm biển đông mấy ngày nay ngư dân bi chung đuổi về đất liền hết rồi.mà chinh quyền sao im lặng vây.cạn lời

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here