Lệnh không được phát biểu về tham nhũng ở nghị trường

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Nhiều người nói rằng, tham nhũng thì trên thế giới này nước nào chả có? Đã là con người thì ai không có lòng tham? Bla, bla !!!

Đây là kiểu đánh đồng sự việc mà không tìm hiểu đến bản chất. Trong một gia đình nền nếp, nhưng cá biệt có đứa con hư hỏng chuyên đi trộm cắp để tiêu xài, nó khác xa với một gia đình cả nhà ông bà, cha mẹ, con cái cùng bàn mưu tính kế chuyên ăn cắp để sống. Đây không thể đem ra so sánh nhà này trộm cắp, nhà kia cũng trộm cắp…thì huề!

Một cá thể làm sao đi so với cả một tổ chức, một hệ thống? Ở nước ngoài chỉ một vài cá nhân lạm dụng quyền lực hoặc có cơ hội nào đó thì họ cũng tham nhũng. Còn VN thì sao? Cả một hệ thống tham nhũng từ trung ương xuống tận địa phương. Xin đơn cử một ví dụ sau:
Dự án cầu Cao Lãnh có chiều dài hơn 2km, cao 120m, có 4 làn xe chạy. Và 2 đường nối dẫn vào cầu có tổng chiều dài hơn 21km do chính phủ Úc tài trợ không hoàn lại và vốn vay của ngân hàng châu Á. Tổng kinh phí xây dựng cho hơn 23km cầu đường này hết 7.500 tỷ đồng. Tính ra, mỗi km cầu + đường chi phí hoàn chỉnh là 326 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó ở Thủ Thiêm, VN xây dựng 12km đường nội thị với tổng kinh phí lên đến 12 nghìn tỷ đồng. Tính ra, mỗi km đường do VN xây dựng tiêu tốn đến 1.000 tỷ đồng, đắt hơn gấp 3 lần của Úc. Như vậy, chúng làm 3 cây số đường, thì ăn hết 2 cây số, chỉ chừa lại 1 cho toàn xã hội. Thấy chúng nó ăn dã man chưa!

Đường làm bằng vật liệu gì mà mỗi gang tay tiêu tốn hết 200 triệu? Điều này chính quyền tphcm biết không? Đại biểu QH biết không? Bộ chính trị biết không? (Nên nhớ là bí thư thành hồ luôn là 1 ủy viên bct). Xin thưa, tất cả đều biết, nhưng không ai đặt câu hỏi tại sao nước ngoài làm cả cầu lẫn đường chỉ tốn có 320tỷ/km, còn VN làm đường không thôi, mà tốn đến 1.000tỷ/km. Đắt hơn họ gấp hơn 3 lần?

Tất cả đều biết nhưng họ không nói vì họ được chia phần trong số tiền dôi ra đấy. Cho nên tham nhũng ở VN là một hệ thống bắt nguồn từ trên xuống dưới. Ở nước ngoài, chính phủ khuyến khích, khen thưởng, bảo vệ những người dân tố giác tham những. Còn VN, ai chỉ trích tham nhũng là bị quy tội nói xấu lãnh đạo, phản động… Thậm chí đến cả ĐBQH còn được lệnh không được phát biểu về tham nhũng ở nghị trường nữa kìa! Ai là người ra lệnh cho ĐBQH? Không phải chủ trương thì ai dám ra lệnh? Mà đã là chủ trương tất nhiên có nhiều ngành đầu não, quan chức tối cao bàn bạc. Đúng không?

Đây không phải hệ thống tham nhũng thì là gì? Làm sao mà đánh đồng một vài cá nhân tham nhũng ở nước ngoài ra so với cả một hệ thống tham nhũng của một nhà nước?

Ấu trĩ !!

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Cái tội tham nhũng là tiền công của “Quốc Gia” là sở hữu trí tệ và nghĩa vụ của nhân dân làm ra…”
    Bọn chúng mầy tham nhũng…là mang tính cách ăn cuốp…”
    Là làm lũng đoạn “Quốc Sách” làm hại nguyên khí quốc gia…đã và làm ảnh hưởng đến chì chệ phát triển xả hội…”
    Ở đây bọn chúng mầy mầy còn cao giọng răn đe ra: Lệnh không được phát biểu về tham nhũng ở nghị trường.?!

    Hãy nhìn cái hình nầy cho thật ró nét…”
    Muốn một đất nước giàu mạnh và phú cường…trước hết phải trừ khữ và ngay…!

  2. ĐB QH là đại diện cho dân mà cấm họ không được phát biểu tham nhũng nghĩa là không cho họ phản ảnh ý kiến của dân về tệ nạn tham nhũng sao ? QH bao che cho tham nhũng ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here