99 năm là mất nước chưa?

Ngài Thái Thú
- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Tôi biết, người Việt ở hải ngoại cứ ngày ngày viết stt “xúi nhân dân vùng lên” thì thế nào cũng có người trong nước nói “giỏi thì về đây mà vùng lên; ở chỗ an toàn thì nói thế nào không được!”

Vì trước đây đã có người mắng tôi “tranh đấu bằng máu của người khác!” rồi. He he… giống như tôi “tranh đấu bằng máu của người khác” để cho tôi hưởng vậy.

Hãy nói cho thật cạn lời. Rằng, những người đã trốn chạy, thoát được VC, đang sống êm ấm ở nước ngoài, đang hưởng đầy đủ tự do, dân chủ, nhân quyền ở nước ngoài thì họ không việc gì phải lên mạng nói này nói nọ cho bị “nhân dân” chửi. Họ có thể “kệ mẹ” VN; và tận hưởng cuộc sống an bình của họ hiện nay mà không ai có thể nói gì được.

- Quảng Cáo -

Nhưng tại sao họ phải lên tiếng?

Họ lên tiếng là vì họ muốn người trong nước cũng sẽ được hưởng tự do, dân chủ như họ. Họ muốn như thế, nhưng họ không thể chạy về VN tranh đấu cho người VN trong nước được.

Điều đó hoàn toàn không hợp lý. Họ không thể bỏ gia đình, bỏ mọi thứ ở ngoại quốc để về VN tranh đấu THAY cho người VN trong nước. Mà người Việt trong nước phải “vùng lên”, phải “đứng lên”, hay phải làm một cái gì đó thì người Việt ngoài nước mới có thể vận động thế giới giúp cho được.

Nói nôm na thì thế này: “Bạn muốn có tự do, dân chủ, nhân quyền thì bạn phải làm một cái gì đó chứng tỏ rằng bạn muốn rồi thì chúng tôi ở bên ngoài mới giúp được. Và ngoài cách giúp bằng vận động với thế giới thì chúng tôi không thể chạy về VN làm dùm bạn được.”

Họ có thể vì sốt ruột, hoặc sốt sắng quá mà đôi khi lời lẽ có đụng chạm; nhưng thực sự, họ, nơi êm ấm xa xôi vẫn nghĩ đến đồng bào, đến đất nước; dù cái đất nước đó có thể họ và con cháu họ sẽ không bao giờ trở về sống nữa.

Cho nên tôi tin rằng, nếu đồng bào trong nước “làm một cái gì đó” thì đồng bào ngoài nước sẽ hết lòng hỗ trợ.

Trừ phi bạn chấp nhận, hài lòng với xã hội hiện tại, hài lòng với chuyện sẽ trở thành công dân hạng hai của đại Hán thì không còn gì để nói. Nếu không thì đừng chần chừ nữa. Nó ký cho thuê 99 năm xong thì coi như xong.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Cho chung Quốc thầu 70 đến 99 năm thì không lên . vì rủi RO rất nhiều . địa lý hai nước gần nhau là điều phức tạp lớn nhất . còn dĩ nhiên cải cách mở cửa học Theo các nước phát triển thì giàu , là điều tất nhiên . nhưng nhìn nại những dự án của chung Quốc thì người Việt vẫn bị sai xót nhiều . thật ra vẫn còn nhiều nước muốn nhảy vào . lên cứ từ từ là tốt hơn cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here