Sydney: Đồng hành cùng Quốc nội phản đối Dự luật Đặc Khu

- Quảng Cáo -

Như Trúc tường trình từ Canberra

Sáng chủ nhật, 10/06/2018, cơ sở Đảng Việt Tân tại Sydney cùng đồng hương biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN tại thủ đô Canberra, Úc châu, nhằm đồng hành cùng đồng bào quốc nội, phản đối dự tính thông qua “Dự Luật Đặc Khu kinh tế” của Quốc hội CSVN. Đây là một dự luật bán nước trá hình.

Chương trình chính thức bắt đầu vào đúng 12 giờ với nghi thức chào cờ Úc – Việt và phút mặc niệm, được nối tiếp với phần phát biểu của ông Châu Văn Khảm, đại diện Ban tổ chức. Kế đến là phần phát biểu của ông Đoàn Kim, đại diện Vietnam Sydney Radio, và phát biểu của các thân hữu đến từ Sydney, Melbourne…

Ban tổ chức đã kết nối với Linh mục Nguyễn Đình Thục chia sẻ về diễn biến tình hình trong nước. Phần chia sẻ của cô Trần Thu Nguyệt, một facebooker và nhà hoạt động được nhiều người biết đến, đã làm nhiều người xúc động. Cô bày tỏ sự bức xúc trước Dự luật đặc khu của Quốc hội CSVN nhằm phục vụ cho âm mưu bành trướng của Trung cộng và sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của nhà cầm quyền CSVN. Bản thân cô đã đồng hành cùng người dân trong tất cả các cuộc biểu tình suốt nhiều năm qua, nhưng tại thời điểm hiện tại, khi người dân cả nước đang ô ạt xuống đường thì cô lại bị an ninh cộng sản canh giữ nghiêm ngặt trong suốt nhiều ngày qua không thể ra khỏi nhà.

- Quảng Cáo -

Cuộc biểu tình với hơn 200 đồng hương đến từ Sydney, Melbourne, Canberra đã diễn ra quyết liệt sôi nổi với những khẩu hiệu, những bài hát đấu tranh xen kẽ trong phần phát biểu của các vị khách mời. “Đập tan âm mưu thành lập đặc khu”, “Quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước”, là khẩu hiệu được đoàn biểu tình hô vang nhiều lần bày tỏ sự quyết tâm phản đối dự luật này.

Đoàn biểu tình với khí thế hừng hực trong suốt gần 2 giờ đồng hồ và đã kết thúc lúc 1 giờ 45 phút chiều cùng ngày bằng nhạc phẩm “Nước không nguyên, nhà không yên” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thành được toàn thể quý đồng hương cùng hát vang trước Tòa đại sứ CSVN.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here