Khổ thân cái lò

- Quảng Cáo -

Fb. Trinh Trang|

Trong cuộc tiếp xúc cử tri quận Ba đình ngày 15/6/2918 TBT Nguyễn Phú Trọng nói: “Lò nóng rực rồi, còn nhiều việc cần phải làm”. Câu nói lấp lửng nay làm người ta có hai cách hiểu:

1/ Lò đã nóng rực rồi nhưng còn nhiều việc phải làm nên gác chuyện cái lò lại đã.

2/ Lò nóng rực rồi còn nhiều việc phải làm để kiếm thêm củi nhằm giữ lửa cho lò.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, những gì diễn ra gần đây làm cho người ta nghiêng về ý 1. Vài tháng nay người ta thấy cái lò lạnh tanh mặc dù rất nhiều củi gộc đã được điểm mặt chỉ tên. Củi này đã nỏ lắm rồi, chỉ một mồi lửa là bùng cháy dữ dội. Xin đơn cử một vài ví dụ:

1. Củi y tế:

1.2. Vụ buôn thuốc ung thư giả của công ty Việt Nam Pharma mà em chồng bộ trưởng Kim Tiến làm phó tổng giám đốc, đã xử sơ thẩm với tội danh buôn lậu, nhưng dư luân xã hội đã vạch trần trò hề xử lý không đúng tội danh, buộc toà phải trả lại hồ sơ để xử lại với tội danh buôn thuốc giả. Tuy nhiên gần nửa năm nay vụ án này vẫn chưa nhúc nhích. Cho chìm tàu chăng?
1.2. Vụ sản xuất thuốc chống ung thư giả bằng than tre cần làm rõ việc cấp giấy phép, trách nhiệm quản lý dược liệu của bộ y tế đến đâu.

2. Vụ mua bán AVG của bộ thông tin và truyền thông bỏ ra gần 9.000 tỷ để mua một sản phẩm AVG chỉ đáng 600 tỷ. Vụ mua bán này làm thất thoát hơn 8.000 tỷ đồng. Vụ này chứng cứ rõ ràng, có chủ ý biển lận công quỹ, nghiêm trọng hơn vụ Trịnh Xuân Thanh/Đinh Là Thăng rất nhiều.

3. Các vụ BOT: hơn 70 dự án BOT vi phạm pháp luật:

3.1. Chỉ định thầu sai nguyên tắc:

3.1.1. Nhà thầu không có đủ năng lực trên tất cả các phương diện: không có kiến thức xây dựng cầu đường, không có đủ nhân lực thực thi công trình, không có đủ phương tiện máy móc thì công, không có đủ năng lực tài chính. Vì thế, chỉ khi nhận được quyết đinh giao thầu mới đem hồ sơ công trình đến các ngân hàng vay vốn, mới chạy đôn chạy đáo đi thuê các thầu phụ và máy móc thì công.

3.1.2. Bộ GTVT dự toán/tiên lượng nâng khống ít nhất gấp 2 lần để rồi cùng các nhà thầu chia nhau chênh lệch. Khi có người hỏi: tại sao giá thành đường cao tốc Việt Nam lại cao hơn gấp hai gấp ba lần giá trung bình thế giới thì bộ GTVT ngụy biện rằng do địa hình/địa chất phức tạp. Xin nói rằng đường cao tôc quốc tế thường rộng gấp hai cao tốc Việt Nam và đi qua những vùng có kết cấu địa chất phức tạo hơn rất nhiều: núi non hiểm trở, xình lầy, núi đá hoa cương…

3.2. Tất cả các trạm thu phí/giá BOT không kết toán được mặc dù đã thu phí hàng chục năm nay. Không kết toán được thì dựa vào đâu để xác định giá dịch vụ qua trạm và thời gian thu phí?

3.3. Nhiều trạm thu phí đặt sai vị trí nên gây ra phản ứng quyết liệt của người qua đường dẫn đến giao thông bế tác, lộn xộn.

3.4. Nhiều cung đường chỉ là cải tạo lại đường quốc lộ vậy mà lại tính chi xây dựng mới để biển thủ công quỹ và lập trạm thu phí moi tiền người dân.

Còn rất rất rất nhiều vụ củi lồ lộ mà thấy lò vẫn lạnh ngắt. Người ta bảo củi đó là của nhà lò nên để dành, không biết có đúng không?

Người ta cũng có thể hiểu nhiều việc phải làm là vì các cuộc “đánh nhau chính trị” còn đang quyết liệt và không có hồi kết.

Khổ thân cái lò. Nóng rực mà không có củi đốt. Mà cũng lạ, không có củi đốt thì nóng làm sao?

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Cai lo da nong lam roi va cai thang dot lo rat ngua tay muon dot lam ,nhung thang chu Trung quoc dang muon dat dai ,bien dao phai duoc ban giao cap toc cho nen phai gac lai de lam vua long ong chu truoc da

  2. Ông nguyễn phú trọng: chính là một tên đầu đàn việt gian thông đồng với tàu cộng tìm đúng vị trí chiến lược như: Vân Đồn, Bắc Vân Phong,và phú Quốc để làm đặc khu kinh tế theo mô hình ngụy tạo để che mắt bàn dân thiên hạ.
    Chính những quan điểm như Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc, rất có tầm chiến lược an ninh quốc gia…”

    Những điểm “Địch Địa” dịch: là nơi chống chổi, chống chổi được tất cả thời tiết khắc nghiệt, củng là chốn phòng thủ…rất chiến lược khó lường.
    Nên có danh từ “Địch ĐịA”.
    Những tên hán gian, chúng nó rất thông thạo mô hình địa lý.

    Ông trọng ạ: Ông có thể qua mặt được bàn dân thiên hạ bằng cách bịch mắt bịch miệng người đời, ông củng có thể dấu cái gian cái dối để cho rằng ông là người hùng biện…”
    Nhưng tôi biết chắc rằng ông không bao giờ dấu được chính bản thân ông.

    Tôi đã nói những gì ở trên: ông chính là thằng việt gian có đẳng cấp, là hậu vệ trần ích tắc cổng rắn cắn người nhà, là thằng việt gian đồng lõa bán nước hại dân, ông củng chính là thằng ngu xuẩn nhất của thế kỷ 21 nầy.

  3. Dân chúng tôi bắt đầu cảm thấy thấy câu chuyện đốt lò của ông đang ngày càng nhạt nhẽo, nhảm nhí và thiếu thuyết phục. Sau luật ANM thì phải chăng lò của ông đang muốn dùng để đốt dân?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here